Feiy's POV
"Sorry Feiy...because....because....i didn't keep my promise to you.... na proprotektahan kita ng higit pa... naging wala akong kwentang kapatid sayo...." rinig ko at alam kong nasasaktan siya ng sobrang sobra,
saka may tumulong tubig sa aking kamay na alam kong umiiyak sya ngayon
Nagkakamali ka, naprotektahan mo ako ng higit pa sa inaasahan mo. Hindi ka naging walang kwentang kapatid. Ikaw ang nagbibigay ng lakas sa akin. Sorry kuya, ako ang naging walang kwenta sa iyo. Hayst... Hindi pwedeng nakahiga ka lang dito at natutulog..
Gumising ka na Feiy!
Hndi ito ang oras para magpakita ka ng kahinaan mo...
Gumising ka....
Gumising ka..
Gising...
John's POV
"K-Kuya"mahina iyon at nahihirapan sa pagsalita ang narinig ko mula sa boses ng kapatid ko.
Nakatitig lang ako sa kanyang mukha na pilit nyang dinidilat ang kanyang mga mata nang pa onti onti. Hanggang sa igilid nya ang ulo.
"Kuya....ko..."sabi niya at ngumiti ng pagkatamis. Pero teka? Parang may sasabihin pa... sya kaya inantay ko kung ano--.... "panget..." nakatitig lang ako sa kanya ng poker face, sya naman ay napangisi.
"Hinayaan na lang sana kita"sabi ko "but it's not important, I'm so happy Feiy na medyo ok ka na... Magpahinga ka muna"sabi ko, tumango lang sya at ngumiti saka na sya muling pumikit. Lumabas ako ng kwarto at pinuntahan ko si Luis kung san nakaupo sya at merong tinitignan sa mga papel na nasa lamesa niya. Nakuha nya yata ang presensya ko kaya sya napaitingin sakin.
"Ah, Shane, Is their anything you need bro?"tanong nya, umiling lang ako saka tumingin kung saan ang pwesto ng kwarto na hinihigaan ni Feiy ngayon.
"Guide her"maikling sabi ko
"Sure, no prob. You can go to your class now"sabi niya saka ako tumingin sa kanya at tumango lang saka na ako lumabas ng clinic.
Hindi ko alam kung bakit ako dito dumaan sa hallway malapit sa Gate Entrance ng GSAI, nang mapansin ko ang itim na kotse na pumasok dito sa School at sinundan ko lang iyon ng tingin.
Laking gulat ko ng sya'y makita kong bumaba sa kotse na naka salamin ng black, wavy light purple hair nya, sinamahan ng sky blue dress.
Tinanggal niya ang salamin at tinignan ang orasan na malaki na nasa GSAI, hindi ko inaasahan na mapapatingin sya dito sa gawi ko saka sya ngumiti ng nakakaloko.
Tumingin lang ako sa kanya ng sobrang talim na ilang segundo lang ay gusto ko syang warakin ng buong buo. Pero, binalewala ko na lang iyon saka ko pinagpatuloy ang paglalakad papunta sa klase ko.
Nang makapasok ako sa klase ko, hindi maiiwasan ng mga nakakairitang mga babaeng ito na panay titig nila sakin at pagpapa cute. Tinignan ako ni Mr. Philip at ngumiti sya sa akin. Umupo na ako sa pwesto ko saka nagsilapitan sila Dex, Shu, Yvo at Mike sa akin.
"She's here"mahinang sabi ko sa kanila dahil ayoko maka istorbo sa lesson na tinuturo ni Mr. Philip, may galang naman ako. Nanlaki ang mata ni Mike sa gulat pati na din ang ibang Colds.
"Wait..what?!She's here?!As in now?!"takang gulat na tanong ni Shu sa akin , nakatahimik lang ako, alam naman nila na hindi ako panay salita.
"Eh, anong gagawin natin ngayon?!"tanong ni Dex, matalim akong napatingin sa lamesa ko at nawarak ko ang ballpen na hawak ko. Sa totoo lang nagtataka ako bat pa sya bumalik.
BINABASA MO ANG
Me and The Gang School (Hiatus)
Teen FictionMabait, mahiyain, at hindi magaling sa kahit anong sports na babae ang makikilala natin sa paaralang GSAI kung tawagin ay Gang School Academy Inc. At siya ay si Feiy Thorillio isang babaeng bagong lipat sa paaralang ito na puno ng mga gangs or gang...