12th Letter COOKING Plus CONFESSION

280 9 2
                                    

Jeyah's POV
*At the Kitchen*

"Kunin mo na nga ang mga lalagyan ng mixed ingredients!" sigaw ni Ran.

"Oo na wait lang!" sigaw pabalik ni Dave.

"Sumisigaw ka?!" Sigaw ni Ran.

"Hindi" sabay kuha ng mga kagamitan.

Ang kulit kasi eh kanina pa kinukulit si Ran. Ewan ko ba sa dalawang yan madalas na ata sila nag-aaway, pero yan talaga ang nag-papatibay sa relasyon.

Anyways nag ba-bake siya ng cupcakes.

"Lee wag kang magulo!" sigaw rin ni Vam.

"Ito naman linalambing lang" sabay pout ni Lee.

"Tayo ba? Tayo ba?!" sabi ni Vam.

"Ide sagutin mo na ako" sabay pacute.

"Hah! in your dreams, playboy" Hantoroy ni Besh.

At bumalik na siya sa pag-fry ng fries.

"Ide matutulog ako forever" baliw to.

"Shunga walang forever!!" sabay turo ko ng beater sa mukha niya.

"Bitter!!" sigaw nila except syempre kina Kaizer and Xavier.

"Sagutin mo na kasi si Xavier" sabi ni Ran.

"Ayieeeee~ namumula siya" sabay hampas ni Vam kay Lee na katabi niya.

"Great idea" at lumapit si Xavier.

Malapit ang mukha ko sa mukha niya.

Nasa harapan ko kasi siya naka-upo at dalawang upuan ang agwat niya kay Kaizer.

"H-hoy wag kang lumapit" sabay atras ng mukha ko sa kanya.

"Just say yes" at hinawakan ang arm ko.

"W-what yes? N-nagtatanong ka?" plus nanginginig pa ako niyan ah kinakabahan, excited, and kilig.

Ayown nag-iingay na sila at hampas ng hampas ang dalawa.

"Will you be mine?" 😳 pulang pula na ako bushet.

Nag-rarambol na po sila habang sigaw ng sigaw, parang may sunog lang eh no?

"Ever since elementary days, I find you cute, the way you laugh, the way you smile and show your incomplete teeth *chuckle*, with or without glasses your beautiful, we always play at our subdivisions playground and I always bought you ice cream when you cry and I will wipe your tears and the mess of the ice cream on your face. One day you had crush with our classmate, I was fuming mad, I don't know if I love you as sister or I love you as you are, I was confused that time, but I made up a plan, I put a cockroach on his bag, I know, I know I'm the one who put it to his bag. Through he said, whoever is the one who put it in his bag, his dead. I'm not guilty, he deserves it because he just kiss you on your cheeks, I'm the only one should kiss your cheeks. And thanks to him though, he made me realize what I truly feels for you Zamara. I secretly love you for 5 years and last year, finally, I just said that I love you, so here we are now being matured enough, I've been courting you for a year, so Will you be my girl?"

*****
Abangan sa susunod na kabanata. Ano kaya mangyayari. Expect the unexpected.
What is Jeyah's answer? Will she agree to him already?
Freely to comment me. Ang makakahula dedicate ko next update 😁😉.

My Letter To Mr. SungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon