Dedicate to You 😁
Jeyah's POV"Is it yes?" he waited.
Bahala na nga kung ano ang kinalalabasan nang desisyon ko. Basta maging maganda ang patutunguhan namin.
"Of course no"
"Okay" sobrang lungkot ng mukha niya at parang disappointed siya sa sarili niya at akmang tatalikod na siya.
"No! I mean, no, I- I can't say no to you!" humarap ulit siya ng sobrang lapad ng ngiti.
Wahhh mamey ang gwapo niya, ngayon ko na lang siya nakitang nakangiti ng ganyan.
Last time nong 11th birthday niya, nang binigyan ko siya nang regalo na bracelet, couple kami non, syempre pinag-ipunan ko yun, lahat ng baon ko inipon ko para mabili yun.
Nabigla na lang ako ng yakapin niya ako.
"I'm happy, now that I have you, I will not let you go" He said to my ear.
"Just don't get to close to girls, they're dangerous" I said pouting.
"Cute" he pinched my nose.
"Ayieeee Congrats! Let's celebrate! Pag-patuloy ang pag luluto!" Pambabasag ni Ran.
"Congrats, Kayo ah, ikaw Jey akala ko wala kang gusto kay Zaine, aysusss" pinag-patuloy na ni Vam ang pag-luluto.
"Congrats bro, ingatan mo yan ah bihira lang ang babaeng ganyan" Dave.
"Of course" he said and slightly smiled.
"Congrats" Kaizer said.
"Thanks" Xavier.
"At last binata ka na, wag mo na pakawalan" Sabi naman ni Lee.
"Why would I? I love her and someday we will be on church saying our vows and putting a ring on each others finger"
"Kyahhhh maid in honor here" Ran.
"Di na pwede kasi ikakasal ka na saakin non, di ka na single" Dave, yucks I hate cheesy lines.
Sobrang pula naman ni Ran hehe, ang cute nila. Pero mas cute si Xavier na kanina pa pangiti-ngiti.
"Go back to work" Kaizer said.
At ayun bumalik na ako sa pag-babake ng cake.
*****
(At the Sala)Mga 6 P.M. na nong natapos kami sa pagluluto.
Inilagay na namin ang mga pagkain sa mesa, ang dami. Buti nalang marami.
Pumwesto na ako sa lapag ayoko sa couch, wala lang trip ko lang, I mean naming tatlo nina Vam at Ran.
Nasa likod naman namin ang mga boys syempre alam niyo na ang set up.
Sa likod ko si Xavier, sa likod naman ni Vam si Lee, si Dave naman sa likod ni Ran, at si Kaizer na katabi ni Xavier.
So bale naka-upo sila sa couch kami naman sa sahig.
Ang laki kaya ng couch nila. As expected.
"Bat ayaw niyo sa Theater Room?" naka-pout ulit si Lee.
"Aangal ka?" Naiinis na si Vam.
"Hindi psh, meron ngang Theater Room bat sa sala pa" bulong niya sa may parte sa huli, na di ko rin maintindihan eh.
"Binubulong mo?!" Vam.
"Wala, sabi ko manood na tayo" sabay simangot.
Pinitik naman ni Vam labi niya.
BINABASA MO ANG
My Letter To Mr. Sungit
Teen FictionThat one letter that I gave. That one letter that changed my life. That one letter help me to be with him. And it is My letter to Mr. Sungit.