chapter 2

6 1 0
                                    

Sa dami dami ba naman ng pwde mo maging sit mate isang malaking surot pa... hays

Kelan ba ako titigilan ng lord n ito sa pagtawag tawag ng eva fonda na nakakainis kung iisipin hindi naman ako yun... peste talaga ang surot n ito.

Narinig ko na lang n bumubulong n naman ito at sinasabi na, "mis na mis na kita ms. Eva fonda este zhen kimberly lorenzo. Kung alam mu lng na halos ikaw ang laman ng isip ko.

Napatingin naman ako at napataas ang kilay sa sinabi niya pero mas ang kinagulat ko ay nakatingin din siya sa akin at nakangisi p ang surot na ito. Peste talaga,,, walang mabuting ginagwa kung hindi ang asarin at lukuhin ako sa mga pinagsasabi.

Tinalikuran ko siya at nakipagkwentuhan n lang ulit ako kay kevin na wala naman ginawa kundi ang makipag sulyapan sa kanyang jowa na si chato.

Nakakatawa lang isipin sa bilis ng panahon at halos 2 buwan na kaming mgkakilala eh ganito n agad kaganda ang samahan namin pwera na lang sa surot n ito.. bwisit talga

Akala ko talaga nung una ko siyang nakita at nakatext ko pa siya mabait siya un pala bwisit ang surot n to..

Siya nga pala c lord mathew arellano anak lang naman siya ng may ari ng paaralan na ito, ang arellano university, basketball varsity siya at isang car racer... hmmmp if i know pati nga sa babae ang bilis din niya.. paki ko b sa surot na ito.

Natahimik naman kaming lahat ng dumating ang adviser namin sa t.l.e upang bigyan kami ng group activity na irereport, tungkol ito sa isang business kailangan namin alamin kung san nagmula magknu ang puhunan at kung anu ano pa...

nakakainis lang naman kase ang isang pinakakainisan kung tao ang siya pang kagrupo ko at ang nakakainis lalo lumapit pa siya sakin at kinuha ang i.d ko at ipinalit ang i.d niya. Bwesit talaga.

Paano ko kukunin ang i.d ko e bigla naman nagbell hudyat ng uwian na kami. Lintik talga ang surot n yun ipapahamak p ako sa guard.

Alam naman nito na hindi basta makakapasok sa school na to kung hindi ang sariling i.d ang gamit... bwesit ka lord mathew arellano. Yan na lang nasabi ko.
____________________________________________

Kinabukasn maaga akong gumising upang bantayan si lord sa gate ng school upang kunin ang i.d ko at maiswipe eto sa machine na nagssbi n umaattend ako sa school. Pero kung wala ang i.d ko di ako mkakapasok... lintik talaga...

Pagkarating ko sa harapan ng school, nakita ko ang sasakyan ng lintik na surot na yun.

Pero wala naman ito.. sinilip ko pa ito pero wala talaga ako makita.

Ang mas nakakainis pa ang marinig ko na tinatawag ako nito at nasa loob n ng school winawagayway pa ang i.d ko

Hayop talaga,,, lumapit ako pero hindi ako pinapasok ng guard. Pinaliwanag at sinabi ko sa guard n nakay lord ang i.d ko pero hindi ito naniwala..

Kitang kita ko naman ang pagbungisngis ni lord at ang pag alis nito at pumasok n sa school...

Ang lintik n ito iniwan talaga ako at hindi pinapasok.. wala naman akong nagawa kundi ang tumayo at maghintay hanggang maglabasan,

Pero nagulat na lang ako ng nag text sakin ang surot na yon

Surot
Hi my love, sorry huh kinuha ko ang i.d mo ayaw mu kasi ako pansin puro kasungitan lang ang ginagwa mu sakin,,,

Zhen
Lintik kang surot ka. Di mu talaga ako pinapasuk mananagot k sa ginawa mu..

Surot
Sorry my love, bukas ulit 😉😉😉😘

Zhen
Hayop ka talaga.. i really really hate you lord mathew arellano

Hindi na ito sumagot sa text ko.

Napaiyak na lang ako sa nangyari. Ni minsan wala naman ako maisip n ginawa ko sa surot na yon. Bakit ba niya ginagawa sakin to.

Sana kung may kasalan man ako na nagawa sa kanya sana lang sinasabi niya hindi yong ganito. Pati pag pasok ko dinadamay niya.

Naghintay na lang ako sa gate hanggang lumabas ang mga kaibigan ko.

Nagulat sila na nakatayo ako sa labas at hindi umattend ng klase.

Napaiyak na lang ako at naikwento ko sa kanila ang mga nangyari.

Sinabi nila sakin na hindi rin pumasok sa room si lord buong klase n wala ito at nalaman din nila n wala din naman training ang basketball player.

Hindi na lang ako sumagot kasi hindi ko din naman alam ang isasagot ko sa kanila kasi yun naman talaga ang totoo.

Nagpasya na lang ako n umuwe at wag ng sumama sa kanila sa pamamasyal. Sobra akong nalulungkot kasi ngayon lang nangyari to sa akin. Hindi ko rin naman gusto na sabihin kay mommy at ayaw ko n siyang mag alala pa...

Pagkarating ko sa bahay agad akong umakyat sa silid ko at nagkulong na lang dun hanggang sa makatulong ako at di na rin ako kumain pa.

Your The Only One Where stories live. Discover now