chapter 5

2 1 0
                                    

Sa mga nakalipas na araw pakiramdam ko nasa akin na ang atensyon ng lahat. Paano ba naman magiging hindi kung kulang na lang ipag sigawan ng surot na yun na siya ang boyfriend ko at girlfriend niya daw ako. May gosh kelan ba siya nanligaw at kelan ko ba siya sinagot nakakabaliw huh.

Lunes ngayon at papunta na ako sa skul este papasok na ako sa skul pero ito may nakita na akong surot na mukhang may hinihintay sa may gate, nang malapit na ako sa harapan niya bigla siyang nag angat ng ulo at nakangiti sakin.

Hi babe, good morning, bakit ngayon ka lang kanina pa kita hinihintay dito. Tara pasok na tayo. Kumain k n b ng breakfast?

Umiling na lang ako bilang pagsagot sa kanya, agad naman kaming pumasok sa loob ng skul. Dahil maaga pa naman niyaya niya akong kumain sa canteen at sumama naman ako sa kanya..

At always all eyes on me.. ganda ko kasi. Joke lang,,,

Nag order siya ng hot chocolate with pancake. Agad naman kaming kumain at nakikipag usap siya sakin.

Babe, tawag niya sakin. Tiningnan ko naman siya para ituloy noya ang gusto niyang sabihin.

Babe, aalis ako ng ilang araw ulit pupunta ang pamilya ko sa hongkong para bisitahin ang ate ko. Sembreak naman kaya sasama ako. Ilang araw lang naman tapos pagbalik ko simula na ulit ng training namin. Lagi kitang ittext babe. Habang wala ako,

Kelan ang alis mo at ng pamilya mo??

Mamaya ng hapon babe.

Di ba next week pa naman ang sembreak bakit ang aga? Napabuntong hininga na lang ako.

Babe yon kasi ang sabi ni daddy wala naman akong magagawa eh.

Tumanggo na lang ako at niyaya ko na siya sa aming classroom bka mahuli pa kami.

Nag arrange na ulit kami ng upuan ang katabi ko na lamang ngayon ay si kevin at si lord ay iba na din ang katabi.

Nakakalungkot lang kasi mawawala si lord ng ilang araw, hindi ko sa makikita at walang mangungulit na naman skin. Nasanay na ako n nandyan siya..

Lesson

Lesson

Lesson

Walang teachers kaya agad lumapit sakin si lord at nkikipag usap. Babe kapag may nangyari na di maganda o binuli ka nila at sinaktan sabihin mu sakin huh. Ako ang bahala sayo. Mag iingat ka habang wala ako babe.

Salamat lord. Oo sasagutin ko lahat ng text at tawag mo. Mag iingat k din.

At bigla na lang niya akong hinalikan sa noo. Anu ba tong lalaki na to nawiwili na sa paghalik halik sakin..

Natapos ang klase namin ng si namin namamalayan. Agad nagpaalam sakin si lord na maagang uuwe para ayusin ang kanyang mga gamit.

Sinabi ko na lang na mag iingat siya dun.

_____________________________________________

Nakalipas ang apat araw pero walang kahit na anong text o tawag na dumating mula kay lord.

Nakakainis may sira b ang cp ko. Pero mukhang wala naman. Bakit sabi niya itetext at tatawagan niya ako. Surot talaga pinaasa lang ako sa wala...  friday na ngaun at uwian na last day off skul kasi sembreak na namin... next week na lang ang balik.

Your The Only One Where stories live. Discover now