chapter 3

6 1 0
                                    

Maaga akong nagising pero hindi ako bumangon nagpasya ako na huwag n lang muna pumasok baka kasi hindi na naman ako papasukin ng guard dahil sa wala akong i.d

Nagtaka naman ang mommy ko kaya sinabi ko na lang na hinsi maganda ang pakiramdam ko at naniwala naman siya... friday n naman din kya ok na din to para di ko maramdaman n hindi ako makapasok dahil sa isang bagay na hindi ko naman alam ang dahilan.

Pumikit na lang ulit ako at hindi ko namalayan na nakatulog n ulit ako.

Pag gising ko 11:30 na pala,,, napasarap pala ako ng tulog yon na lang ang nasabi ko sa sarili ko.

Agad akong bumangon at kinuha ang cp ko ganun na lng ang gulat ko ng makita ko ang daming miss call at text na hindi ko alam kung kanino nanggaling..

Agad kung binuksan at nakita ko n galing lng sa mga kaibigan ko at sa surot pati na rin ang mga text. Binuksan at binasa ko na lang

Darren
Bruha hindi ka na naman pumasok. Ano na naman nangyari sayo. May masamang balita...

Chato
Frend. Hiwalay na kami ni kevin,, bakit niya ginawa yon. Pinagpalit niya ako kay princess.

jhune
Bruha ano ba nangyayari sayo hindi k pumapasok. Naghiwalay na si kevin at chato. Pwde muna siyang mahalin.

kevin
Zhen. Nakipaghiwalay na ako kay chato. Akala ko kasi mahal ko talaga siya pero ewan parang biglang nawala...

Surot
My love sorry na. Pumasok k n miss na kita,

Surot
My love bakit wala k sa gate ng school hinintay kita.

Surot
May sakit ka ba my love. Sabihin mu lang ppuntahan kita

Surot
Pumasok k na sa monday my love. Sinabi ko n sa guard n papasukin ka.

Surot
My love mawawala ako ng ilang araw kasi may training kmi sa baguio. Di mo ako makikita... mamimis kita my love

Missed call
surot 27
Kevin 6
Chato 9
Darren 3
Jhune 14

tsk. Mga walang kwenta akala mu naman ang tagal ko nawala isang araw lng ako di pumasok... buti ng mawawala ang surot na iyon ng ilang araw

Matatahimik naman ako sa classroom. At makakapasok na ulit ako sa wakas.. salamat naman.

Mabilis nagdaan ang mga araw at lunes n ngayon, maaga akong nagising at nagtungo sa skul.

Laking gulat ko ng ahad akong pinapasuk ng guard sa loob ng paaralan. Naisip ko tama nga naman ang sinabi ni surot, hindi naman nga ito nagyabang. For the first tym.

Agad akong nagtungo sa classroom para makita at makakwentuhan ang mga kaibigan ko kasi sobrang namis ko sila 3 araw ko din silang hindi nakita.

Pero laking gulat ko na ang dadatngan ko sa loob ng classroom ay ang surot na siyang nagpapasama ng araw ko.

My god kung alam ko lng gindi na sana ako nagmadali na pumasok... nkakabwisit talaga ang lalaking ito.

Nang makita ako nito agad sumilay ang maganda ngiti nito na nagpapalabas sa maliit nitong dimples..

Magandang umaga kimberly zhen lorenzo. Namiss kita. Wag ka mag alala aalis din ako gusto lang kita makita bago kami umalis. At tsaka nga pala sakin muna ang i.d mu para makita ko ang mukha mo habang wala ako. Bye zhen. Gonna miss u. My love and he kiss me on my forehead. Sabay alis.

Naiwan akong nakatayo na akala mu nakakita lang ng multo dahil sa nangyari. Si lord mathew arellano kung anu ano sinabi at hinalikan pa ako. Bakit ganon??

Nagabalik naman ako sa aking wisyo ng dumating ang mga kaibigan ko at tinapim ako upang maupo... pero lipad pa din ang utak ko...

Lesson

Lesson

Lesson

Lesson

Break time

Lesson

Lesson

Uwian na... wala ako sa sarili buong klase. Naintindhan ko lng uwian na at nagkayayaan na mamasyal kami sa bahay nina kevin.. at sumama na din ako sa mga kaibigan ko...

Nakakatawa lng isipin n yong mag jowA n naghiwalay magkaibigan n ulit. Grabe lang huh.. parang wlang nangyari.

_____________________________________________

Lumipas ang tatlong araw balik na ukit ako sa normal. Natagpuan ko na lang ang aking sarili na araw araw ay may nararatngan na mga bulaklak sa aking upuan. Pero hindi ko naman alam kung kanino nang galing.

Hanggang sa sumunod na araw may lumapit sa akin at nagpakilala na siya daw ay c rockie vargas sa kanya daw talaga nagmumula ang mga bulaklak, 4th yr din siya kaso nsa 4th section siya kya di ko siya masyado kilala.. 1st section kc kami ng regular class kkahiya naman sa mga matatalino n science class...

Sinabi niya sa akin na gusto niya akong liagawan, wag na lang daw ako tumanggi kc handa naman daw siya maghintay. Pero nasabi ko na lang na meron na akong ibang gusto kaso hindi pwdeng maging kmi kasi kaibigan ko nga siya at ayaw ko naman na pagsimulan pa ng away ang bagay na iyon kaya minabuti ko n lang na itago na may lihim akong crush o pagkagusto kay gian kevin  hernandez.

Pero mapilit pa rin ang lalaki araw araw pa rin siyang ngbibigay ng bulaklak skin. Na nagiging dahilan ng pagkakaroon ng ingit ng ibang babae dito sa skul...

Hanggang sa isang araw may nakita akong papel sa upuan ko na nakalagay lang naman ay (MALANDI ANG NAKAUPO DITO)

sakit isipin di naman ako lumalandi pero may mga ganito akong nababasa.
Hindi talaga nila ako tinigilan.. minsan pa nga sa sobrang sikip ng hall way namin may humila ng buhok ko na hindi ko malaman kung sino may kagagawan.

Nakakainis noh. Naisip ko n lng mas mabiti siguro kung nandto na lamang si lord atleast siya tinatawag lang niya ako ng eva pero ang mga eto nanakit na.

1 linggo na ang lumipasbat mas lalo dumarami ang nagagalot sakin wla naman ako maisip na ginawa ko. Hanggang sa narinig ko na kaya pala ako pinagttripan sa skulbay dahil sa girlfriend ng kaibigan ko n si kevin. Kasi inaagaw ko daw ang boyfriend niya.

Grabe lang makabintang kahit gusto ko si kevin wala sa isip ko ang agawin ito kahit kanino. Dahil kaibigan lang ang turingan namin sa isat isa.

_____________________________________________

Please vote po kayo and comment po. Sorry sa mga wrong typo ko.
Ngaun lang kasi ako gumwa ng story sana magistihan po ninyo.

Abangan po niyo ang next chapter.

Salamat po sa mga magbabasa nito

Your The Only One Where stories live. Discover now