Nagising ako kinaumagahan na sobrang bigat ng aking nararamdaman. Napara bang may mabigat na nakadagan, di ko lubos maiisip na nagawa sakin ng lalaking mahal na mahal ko ang ganoong bagay ang gawin akong pustahan. Di ko rin makuhang paniwalaan ang kanyang mga paliwanag masyadong nakakabigla at masakit sakin.
Kaya nagpasya na lang ako na wag na muna pumasok habang hinihintay ko n rin ang aking mga papeles para makatungo sa aking ama sa italy. Ayaw ko man lumayo pero ito lang ang paraan ko para makalimut sa mga pangyayari na ito. Masyado man akong naging o.A pero masakit tlaga.
Inayos ang aking sarili upang bumaba pero may bigla na lang ako narinig na sumisigaw sa labas ng aming bahay kaya dahan dahan ako nagpunta sa bintana at sinilip kung sino yon at nakita ko lang naman ang gago kong boyfriend o naging boyfriend ko lang dahil sa pustahan..
Zhen, lumabas ka naman dyan. Kausapin mo ako, maniwala ka naman sakin, please sabi mo pakikinggan mo ako, sabi mo di mo ako iiwan at sakin ka lang maniniwala, zhen please, lahat ng sinabi ko sayo totoo. Maniwala ka... zhen please naman,
Zhen, kung di mo kaya paniwalaan ang mga pinagtapat ko sayo ito na lang ang paniwalaan mo. Mahal na mahal kita zhen, di ko kakayanin na mawala ka sakin. Matagal akong naghintay sayo. Kaya please lang babe.Di ko napansin na may tumulo n palang luha sa aking mga mata, mahal na mahal kita lord pero di ko kaya sa ngaun ang maniwala, sorry babe yan na lang ang nasabi ko sa isip ko.
Nakita ko si mommy na pinuntahan si lord at kinausap.
Lord anak, umalis ka na. Ayaw makipagusap ni zhen kahit kanino. Kung anu man ang nangyari lilipas din yan sa ngaun pahupain mu muna ang sakit na nararamdaman ng anak ko. Please
Tita sorry po.. mahal na mahal ko po talaga ang anak niyo. Di ko kakayanin na mawala po siya. Sige po tita aalis na po ako pero babalik po ulit ako bukas at magbabakasakali..
Sige iho. Magiingat ka.
Nakita ko na sumakay sa kanyang sasakyan si lord at agad umalis. Pumasok na din sa loob ng bahay si mommy.
Bumalik na lang ulit ako sa higaan nawalan na ako ng gana lumabas ng aking silid...
-----------------------------------------------------------*
Lumipas ang tatlong araw at nagpabalik balik si lord sa aming bahay pero ganun at ganun pa din ang nangyayari. Ito na din ang huling araw ko dito sa pilipinas dahil mamayang gabi aalis na ako patungong italy.
Anak. Pwde ba akong pumasok?
Opo mommy tuloy po kayo bukas po yan..
Pwde ba tayo mag usap.?
Sige po mommy.
Anak sigurado ka na ba sa pag alis mo. Di mo man lang ba bibigyan ng pagkakataon si lord. Mukha naman totoo lahat ang sinasbi niya anak.
Mommy aalis na po ako mamaya. Guato ko po muna lumayo dun po muna ako kay daddy. Babalik din po agad ako.
Anak, mahal na mahal ka ni lord, give him a chance,baka kung kelan handa ka na magbigay ng chance sa kanya huli na ang lahat.
Mommy kung talagang mahal niya ako maghihintay siya gusto ko muna mommy makalimutan ang msasakit dito sa puso ko bago ako magsimula ulit.
YOU ARE READING
Your The Only One
Roman d'amourAng pag iibigan na nag umpisa sa biruan na naging totoo,,,,... Magbubunga ang isang gabi na pinagsaluhan nila pero magkakaroon ng di pagkakaunawaan.. Na isa palang pustahan.. paano kaya ipapaintindi ni lord ang bagay na hindi naman totoo... maibalik...