Author: Guard Cyrano
Rating: PG
Pairing: Taengsic
——————————
Taeyeon biết là mình đã rất nỗ lực để có được buổi tối hôm nay. Bắt đầu từ việc tắt điện thoại để không bị quấy rầy bởi những lời rủ rê ăn chơi từ đám bạn. Tiếp theo là viện ra 1 lý do đủ tốt để rủ Sica đi đâu đó. Cô hay bận, Sica cũng vậy. Điểm khác biệt là cô luôn để Sica ở vị trí ưu tiên hàng đầu nên việc bận đối với Taeyeon chẳng có nghĩa lý gì. Nhưng Sica thì không.
Vậy nên, luôn cần 1 lý do.
Đôi khi nó dài dòng. Đôi khi đơn giản, như hôm nay: "Sica à, tớ có chuyện muốn nói"
Dù sao thì hai đứa cũng có đã 1 vài hoạt động khác.
Trong thang máy, tuy không đông lắm nhưng Taeyeon thường giả vờ đứng sát vào Sica, cốt chỉ để cánh tay của mình có thể chạm vào cánh tay cô ấy. Trong rạp chiếu phim, thường thì cô và Sica sẽ ăn chung bắp rang, cách này hay cách khác, người cầm hộp bắp luôn là Sica và người thường dán đôi mắt lên màn hình nhưng bàn tay vô ý đụng phải những ngón tay của Sica là Taeyeon. Trong quán ăn, Taeyeon thường đề nghị những quán đông người, không còn ghế ngồi nên cô và Sica "phải" ngồi sát cạnh nhau.
Taeyeon hành động của mình hơi kì cục. Chỉ là vừa muốn đáp ứng bản thân, vừa không để Sica bận lòng nhận ra.
Nhưng mà, điều này không thể kéo dài lâu. Cô thực sự không thể chịu đựng được việc mình phải suy nghĩ quá nhiều, phải lên kế hoạch tỉ mỉ như vậy nữa.
Chỉ cần cô và Sica có 1 mối quan hệ mật thiết hơn bây giờ. Chỉ cần đường đường chính chính bày tỏ và chấp nhận lẫn nhau. Tất cả những điều trên, những điều cô đã làm, sẽ không còn lố bịch nữa.
Taeyeon đỗ xe ngay trước con hẻm dẫn đến nhà Sica. Thay vì để Sica vào nhà như thường lệ, Taeyeon đề nghị 2 đứa có thể tản bộ và nói chuyện một chút. Taeyeon không chuẩn bị gì đặc biệt cho việc "nói chuyện" này. Không hoa, không quà, không điều gì sến sẩm cả. Cô muốn mọi thứ thật đơn giản & nhẹ nhàng, chỉ cần nói lên tất cả những suy nghĩ dằn vặt bản thân bấy lâu & đợi 1 câu trả lời.
Taeyeon ngửa mặt nhìn bầu trời đêm.
"Hãy giúp tao nhé"
Hít một hơi thật sâu, Taeyeon bắt đầu câu chuyện của mình.
"Cậu có nhớ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau không?
Đó là ngày đầu tiên ở trường Đại học. Yuri đã giới thiệu cậu cho tớ. Thực ra tớ đã biết đến tên cậu trước đó. Khi Yuri cứ luyên thuyên rằng cậu ấy quen được người bạn mới, là cậu, ở ký túc xá. Rằng cậu và Yuri chia sẻ với nhau rất nhiều sở thích chung.
Thời gian sau đó như thế nào nhỉ? Tớ cùng lớp với Yuri, cậu ở cùng phòng với Yuri. Uh, Yuri luôn là cầu nối. Thường thì ba đứa mình vẫn hay đi chơi chung với nhau. Thường thì hai cậu luôn là 1 cặp thân thiết, trùng hợp đến kì lạ. Không những cùng kí túc xá, mà còn tham gia hoạt động chung trong tổ chức tình nguyện của trường nữa.