[8] With Him

1.9K 58 0
                                    

"SIYA!"

Napalunok muna ako bago ko mnulat ang mga mata ko. Nakita ko ang mga mata niya na nanlaki.

"Sakin?"tinuro niya ang sarili niya at tumayo siya."Seryoso ka!?"

Magsasalita pa sana ako ng nagsalita na si Manager.

"Ok, tapos na ang usapan.Malaki naman ang kwarto ni Bryle eh kaya ayos lang sila dalawa doon"

Tumayo si Bryle para pigilan si Manager.

"Ayoko nga eh! Sky! Tumingin ka sa akin"tumingin naman ako sa kanya."At sabihin mung ako ang pinili mo"aniya.

"Si Brylle ang piniili ko"

Napanganga siya sa sinabi ko.

"At inulit mo pa nga ha!"singhal niya.

Eh? sabi niya diba? na ulitin ko na siya ang pinili ko tas ngayon galit siya? Hindi ko talaga maintindihan tung masungit na lalaki toh!

It's settle. Punta ka na sa kwarto mo Sky at kunin mo na ang mga damit mo na kakailanganin mo"ani manager Luke.

Tumingin ako kay Manager Luke bago tumango.

Sakto namang pagpasok nila Manager Rey at ang designer ko.

"What happening in this country?"ano daw? Anong 'Country' ang pinagsasabi ni Manager eh kami lang naman ang may problema 'Country' agad?

"Oh saktong sakto pala ang dating niyo Manager Rey. Maya na natin pag usapan ang lauching ng album ni Sky, pag usapan muna natin ang problema nila ngayon"aniya ni Manager Luke.

Umupo naman si Manager Rey sa malapit na sofa sa akin at nakadekwatro pa siyang umupo.

"Ano ba yun?"he ask.

"Si Brylle at si Sky magsasama sa iisang kwarto"

"WHHHAAAAAAAAAAAAATTTTTTT?!!!!!!!!!!"

Napatingin kaming lahat sa kanya dahil sa sigaw niya. Napansin naman ata niyang nakatingin kaming lahat sa kanya kaya naman umayos siya ng upo niya.

"Ehem... ehem.. sorry... Bakit naman? at tiyaka ok ba yun kay Sky?" aniya at sumulyap siya sa akin.

Magsasalita na sana ako nang inunahan ako ni Manager Luke.

"OO, siya nga ang pumili kay Brylle eh"aniya.

Tumingin sila Manager at ang designer ko sa akin.

"Totoo?"tanong sa akin ni Manager. Tumango ako sa kanya. Totoo naman diba na pinili ko si Brylle."Mag usap tayo mamaya"

Padabog na tumayo sim Brylle pero bago pa siya umalis ay binigyan niya ako ng nakakamatay na tingin. Halos tumayo ang mga balahibo ko sa takot. Hindi naman siya multo pero natatakot ako kung ano ang gagawin niya sa akin mamayang gabi. rarapen niya ba ako? mabubuntis na ba ako? WAAAAAAAAAAHHH!!!!!!!! AYAW KONG MANGYARI IYON. Dapat makagawa ako ng paraan para hindi mangyari iyon.

*

Sumunod ako kina Manager Rey sa kwarto ko.

"Ok lang ba sa iyo iyon?"tanong niya na parang nag aalala ang kanyang mukha.

"Wala na akong magagawa eh. tatlong araw lang naman iyon Manager kaya naman kakayanin ko at wala naman atang many-"

"Paano kung mabuntis ka?"

Ay pareho pala tayo ng iniisip Manager. Wow ang galing!

"Yun nga eh Manager. Yun rin kanina ang nasa isip ko kaya dapat makagawa ako ng paraan para hindi mangyari iyon sa akin"

He's a GIRL [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon