Trước mặt chúng tôi là một EVA, người quyền năng nhất trên mọi người, người sở hữu mọi thứ. Mọi suy nghĩ về một người thầy robot đã vụt tắt, thay vào đó là một sự ngỡ ngàng cùng với một chút lo lắng. Nhưng với ngoại hình ưa nhìn cùng cặp kính thư sinh thì có lẽ đã bớt đi phần nào lo lắng trong tôi.
" Rất vui được gặp hai em, chính tôi là người đã lựa chọn hai em để tuyển làm tân EVA "
Trước đấy thì 138 đã nói cho chúng tôi nghe chuyện này, nhưng khi nghe được câu nói này của một người quyền lực của một cựu EVA như này khiến tôi có hai cảm xúc trái chiều, là vui và lo lắng, chưa kịp nghĩ thấu cảm giác đó thì cô gái ngồi bên cạnh tôi bỗng lên tiếng.
" Em tên là Idori Mishiku, em cảm thấy thật vinh dự vì được làm học trò của thầy ạ "
Thấy thế, tôi cũng lúng túng đứng lên chào thầy.
" Em ... em tên là Amika Nido ... rất mong thầy chỉ giáo "
Tôi đang nói gì thế, không hợp lí gì cả, thật muối mặt.
Trong khi chúng tôi chào thầy, ngài có vẻ rất vui, tôi cố để ý một chút khi người đứng trước tôi đây một EVA, một người mà đáng gọi là thánh mà Idori lại gọi là thầy, hẳn đây là một phép thử hoặc để nhắn với tôi rằng ' người này có gì đó giống chúng ta ' chẳng hạn, khi nghĩ đến đây thì chợt người đàn ông trước mặt tôi cười khoái chí và nhìn vào chúng, tôi đặc biệt là Idori. Điều đó càng làm cho tôi thêm nghi ngờ.
" Đó là điều thầy muốn nghe từ hai em, hẳn phải có sự tinh ý đến từ Idori rồi nhỉ, đáng lẽ ra ta không nên làm khó hai đứa như vậy "
" Dạ không sao ạ "
Ngỡ ngàng cuộc hội thoại của hai người, tôi khẽ sởn da gà rồi nghĩ lại một chút, chợt nhận ra, ngài EVA khi bước vào phòng đã xưng hô 'tôi' với 'các em' mà không nói 'ta' với 'các ngươi' tức là đã là ' thầy ' và' trò ' rồi, tôi tự thấy mik thật thiếu nhìn nhận trong sự việc, lại là một điểm tôi nên học từ Idori rồi, thật khờ quá đi.
" Thầy đã giới thiệu xong rồi vậy thì giờ thầy sẽ dạy cho hai em về những gì nên biết và bắt buộc phải biết "
Trước tiên phải nói về diện tích xưởng được tính chính xác là 62,478 héc-ta, nơi đây cũng là chỗ ở cho hơn 10 nghìn công nhân tại nhà máy, công ty này, 10 nghìn công nhân này hoạt động trong hơn 11 loại công việc như : Công nghệ thông tin, công nghệ, khoa học, giao thông, lương thực, kinh tế, báo chí, lương thực hải sản, nghiên cứu giáo dục, dệt may, ... .
Cùng với hơn hai nghìn gian phòng khác nhau, không tính nơi ở của hai EVA, kèm theo đó là nhiều thông tin lịch sử về sự ra đời của cách mạng cải tiến thế giới, khoa học công nghệ mới về nguyên nhân sâu xa cùng với nguyên nhân trực diện, các khuôn mặt lớn của các EVA của các vùng khác.
Và đặc biệt là sự phân bố lãnh thổ thế giới, không phải là các nước như trong các bài học trướa đấy chúng tôi được học. Có bốn vùng tất cả, chia ra làm các nhiệm vụ khác nhau để điều khiển thế giới, vùng thứ nhất, nơi chúng tôi đang sinh sống đây, vùng một nắm mọi quyền hành, chỉ việc cho các vùng còn lại công việc cần làm.
BẠN ĐANG ĐỌC
creative new world -sáng tạo tân thế giới
Ciencia Ficciónvào thời đại con người sử dụng trí tuệ AI. con người dần trở nên lạnh nhạt, vô cảm, chỉ quan tâm đến lợi ích của riêng mình. Amika Nido nhận thấy có sự sai lệch trong thế giới và quyết tâm thay đổi thế giới