chapter 12 - Đấng sáng tạo thức tỉnh: part 2

13 4 3
                                    

 Con người, là loài động vật bậc cao cấp. Điều làm nên thứ bậc cao cấp của con người trong thế giới động vật này là sự tiến hóa đến mức cao cấp, bộ não cao cấp.

 Và đặc biệt nhất.

 Là "suy nghĩ cao cấp"

 "Suy nghĩ cao cấp" không chỉ giúp con người suy nghĩ một cách thông thường. Nó cho ta cảm xúc, hay có thể tóm gọn lại và đỡ trừu tượng hơn.

 Đó là "suy luận cao cấp"

 Đó là thứ đem lại sự khác biệt rõ rệt giữa con người với những loài động vật khác. Cũng chính vì "suy luận cao cấp" đã điều khiển con người giết con người...

 Cho đến tận bây giờ số người còn sống sót trên thế giới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Rồi thế hệ sau sinh ra nhờ sự "lựa chọn" do thế hệ trước thực hiện. Tạo hóa sinh ra con người, để con người mang giới tính khác nhau, con người trao cho nhau thứ tình cảm sâu sắc mang tên "yêu". Cũng có thể sự chọn lựa hay ép buộc từ một phía nào đó. Nhưng đa phần là do tình cảm từ sâu thẳm đáy long mà đén với nhau.

 Thế nên, có thể kết luận về "sự lựa chọn" để tạo ra những con người "siêu phàm" mang hoàn toàn nghĩa đen này chẳng khác nào "lách luật tạo hóa" cả. Sẽ có một ngày con người nhận ra sự sai trái này, con người sẽ lại tìm cách gây dựng lại "luật lệ tạo hóa" mà thôi. 

 Suy nghĩ của Nido trước giờ vẫn thế. Cậu nhận thức sâu sắc về sự việc này. Vậy nên cậu sẽ là người mở ra trang sử mới cho con người sau một quãng thời gian quá dài: 400 năm thiếu vắng con người.

                                                                                                       "*"

 Vào khoảnh khắc cận kề của trang sử mới, Nido lúc này đang ở trong "thế giới kí ức" do chính "cậu của quá khứ" tạo ra để truyền lại cho cậu hiện tại.

 Mặc dù vẫn đang bất ngờ vì sự tình trước mắt, nhưng cậu lại có hai cảm giác trái ngược nhau lúc này, lo lắng và vui mừng.

 Lo lắng rồi sợ lần này sẽ giống như lần trước.

 Vui mừng vì rốt cuộc cậu sắp có được "chìa khóa" để xây dựng thế giới mới

 "Cậu đây rồi"

 Hả?

 Là thật sao?

 Giọng nói tương đồng với Nido đến đáng kinh ngạc. Dù chỉ một lần, cậu cũng không nghĩ rằng mình của quá khứ lại giống với mình nhiều đến như thế, dù chỉ là già đi đôi chút mà thôi.

 Nhưng cậu chợt nhận ra điều cậu cần nói với ông ta ngay bây giờ chứ không phải quan tâm tới vẫn đề nhan sắc.

 Phải rồi!

 Bản di chúc

 "Bản di chúc đó...là sao?"

 Với giọng như bị gượng ép. Nido cố ép mình "giữ chắc" cảm xúc hỗn loạn lúc này để nhanh chóng đi vào vẫn đề chính. Dù vậy vẫn không thể ngăn cản giọng nói vừa rồi.

 Độ tuổi của người đàn ông đang đứng trước cậu cách xa tận hơn 300 tuổi. Hẳn chưa có thứ gì, điều gì ông ta chưa biết cả. Ông chỉ cần nghe, không cần nhìn là đã nắm thóp được tâm can Nido lúc này rồi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 25, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

creative new world -sáng tạo tân thế giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ