Hi Qu__eenatics, welcome to new jejemon chapter.
Ang pangyayari sa istorya ko na tumatama sa anomang pangyayari sa totoong buhay ay hindi sinasadya at imagination ko lang.
PLAGIARISM IS A CRIME.
Crist's Point Of View.
Yung bigla kang nawalan ng gana, tapos natatae kapa. Ako yan habang papalabas sa loob ng entrance sa roller coaster. Tanginang Thursday date to!
"Tara Val uwi na tayo" aya ko sakanya ng tuluyan na siyang makalabas. "Natatae na ako." Sabi ko na agad naman akong tinignan ng masama.
Ano na naman ba?
"Hindi ako uuwi hanggat hindi pa ako napapagod." aniya at parang batang namamaktol talaga.
Ah ganun? Gusto niya mapagod?
"Tara sa kwarto ko, pagurin kita." tinignan niya ako ulit ng masama at sinuntok ang braso ko.
"Tangena neto! Nag lo-love making kaba sa isip mo kasama ako? Huwag kang mapagsamantala gago ka!" sigaw niya.
"Putangina to! Sigaw mo pa gusto mo bigyan kita ng mic para sulit?"
"Huwag kang mapagsamantala sinasabi ko sayo!" natawa nalang ako sa reaksiyon niya at inirapan.
Okay ako na mahilig sa irap, Pake niyo aber?
"Gusto mo talaga mapagod?" tanong ko sabay grinn.
"Putek ka!"
"Tara sa horror room o sa horror train? Masyado kang assuming para pagsamantalahan kita. Sa gwapo kung to papatol sayo?" nakakalokong tanong ko.
"So? Pinapalabas mo bang panget ako?"
"Ganun na nga pero wala akong sinabi." Sabi ko at hinawakan ang kamay niya. "Tara na sabi!"
"Walang pupunta sa horror room, mag ri-rides tayo." takot naman! Blee.
"Ikaw ha? Ano kamo? Rides? Di puwedeng ikaw lang masaya ako hinde? Ay ma unfair ka naman niyan?" nakataas kilay kong tanong at pinagkrus ang braso.
"Sa horror train rides naman yun ah? Saka ang kapal din ng mukha mo no? Ikaw pumipili sa rides tapos ako palagi ang nagbabayad? Ay jusko unfair. Magpaka fair ka naman para di unfair." okay iniikot ko lang utak niyo.
"Walang papasok sa horror."
"Unfair ka pag ganoon?"
"Sabi ng wala nga eh"
"Takot ka lang!"
"Hindi sabi!"
"Bakit ayaw mo?"
"Anong pake mo? Bat kaba nangingialam?"
"Eh sa gusto ko talaga mangialam! Ano aangal? Ang aangal tangina! Papasok talaga."
"Alam mo ang daya mo!"
"Bat naman magiging madaya? Ikaw nga tong ayaw pumasok sa horror train kahit rides."
"Papayag ako, ako magbabayad lahat ng gastusin wasta walang papasok sa horror?"
"Unfair mo talaga!"
"Sa roller coaster tayo! U-L-E-T."
"Ano ba Val may sakit ako sa puso!" reklamo ko ng mapuno na talaga ako. Okay rides lang to.
"Ah? Ganun? May sakit? Pero pumapasok sa horror kahit may nangugulat doon?" aniya.
"Kesa naman magsayang ako ng boses?" napatawa siya sa sinabi ko.
YOU ARE READING
9:13 (Dead in Arrival)
Short StoryYung inaakala mo hindi pala matutuloy. Lahat tayo mahilig sa imahinasiyon sa mga susunod na mangyayari, pero yung imahinasiyon ni Crist ay hindi basta-bastang imahinasiyon. Imahinasiyong magdadala sa kanya ng kamatayan. September 13 2019, Friday the...