Chapter 12

3 0 0
                                    

"Okay guysss, I know all of you are waiting for this moment....Because mag iislow dance na!!!Boys naman pleasee dont be shy to ask this special girl on a special dance and girls naman please dont reject this boy na nagtanong kung pwede kang isayaw, ang tapang na move kaya yon...Again, maybe this is the last chance you are able to be with them so go on, spread the love!",sabi ni Tanya na may halong lungkot sa mukha pero nakangiti siya.

Ang mga tunay na kaibigan lang talaga ang nakakakita non.

"Ang corny naman ni Tanya, spread the love kunno.", sabi ni Serene na nabibitter.

"Eto ang bitter.May kadate ka na nga tapos yung tao wala and ganyan ka pa?"

"Sorry naman.Nakokornihan ako ihhh.", sabi niya sa akin with peace sign.

Tapos na kami mag perform ng dance number namin na as a section and its good naman.

I found a love for me🎵🎶

At nagumpisa na yung kanta for the slow dance..."Perfect" by Ed Sheeran

Tinitignan ko lang yung mga tao and nag-uumpisa na talaga yung mga boys na tumayo and ask the special girl to have a dance with them, yung mga nasa dance stage ay mostly couples or magka m.u, others naman may pagka one sided love story, yung mga iba naman trip trip lang nila.

Bigla ko na lang napansin na may lumapit na lalake sa table namin and that guy ask a dance to Serene, um-oo naman siya imbes na mapahiya yung boy like duhh.Hindi ba makita nung lalake na may kadate yung tao?

Wala si Clint dito eh..Pumunta lang ng cr saglit, kaya kaming dalawa lang ni Olwen ang naiwan.

"Uyyy!Ano ginagawa mo diyan?Dapat diba isasayaw mo si Serene?"

"Nahihiya ako eh."

"Eto naman ang dami dami kong ginawa para sa inyo ta-"

"Ikaw na lang muna isayaw ko."

"Ha?"

Owemji...Stop kayo mga butterflies, dont make a nonsense kilig again."

"Halika na nga, bingi ka ba?"

At pumunta kami sa dance floor.Nilagay ko yung left hand ko sa shoulder nya and he puts his hand on my waist.And we both intertwine our fingers...I do not know what to feel again but I admit it that this is a breath taking scenery...

"Who is that guy?",tanong sa akin ni Olwen.

"Sinong guy?"

"Yung nagyaya na sumayaw sila ni Serene."

"Selos ka noh?HAHAHAHA wawa ka naman sis."

"Oo nagseselos ako.Problem?"

And it hit me!Urghhh!Why are you like that Olwen Cold Alzorra?You made my heart flutter kanina pero now you changed my mood easily grrrrr

"Wa-wala naman...That guy is complicated..Okay?"

"What do you mean?"

"Kilala mo naman siya diba?"

"Yes, he is sort of a playboy."

"Tama ka diyan, sort of lang naman not actually pero this is the second time na he asked Serene for a dance.Its real quick.Hindi ko mabasa yung kinikilos niya around her..."

"Alam kong sinayaw niya si Serene dati, nakita ko dati nung wala pa akong feelings sa kanya.."

Aray naman ha!

"Alam ko rin na prinofile niya si Serene dati nung grade 7 or 8 dahil friends kami sa facebook.",dagdag niya.

Stalker ba tong lalakeng toh?

A Hundred Sixty-eight Hours With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon