Chapter 9

4 0 0
                                    

"Oh ano?Tuloy yung plano?"

"Syempre naman.",sagot ko kay Sab at nilingon si Olwen na kausap ang iba naming kaklase.

Hindi pa nagklaklase kasi maaga pa naman, present na kaming tatlo at late nanaman si Serene.May advantage din pala kami pag late siya.Para maplano  mabuti yung gagawin namin mamaya.

"Uyy kinakabahan ako.",sabi ni Tanya sa akin.

"Bakit naman?"

"Paano pag nalaman niya na tayo nagplano nun?Ayaw na ayaw pa naman niyang maset up."

Mas kinakabahan ako.Paano ngay pag doble ang sakit na mararamdaman ko?

"Basta pag nayari tayo sabihin natin si Lyrea ang mastermind.",sabi ni Sab.

Mastermind sa katangahan.

"Oo tama nga."

Etong isa pa,sumang-ayon.Supportive friends talaga ang mga toh.

"Sige payag ako diyan."

At ako naman pumayag.Juskopo!Hindi ko na maturuan itong pusong toh!Crush pa lang toh ah paano pag totohanan na?!

"Di naman niya mareresist etong kacutan ko kaya di siya magagalit sa atin.",sabi ko  sabay kindat sa kanila.

"Bwisit,di ka cute mukha ka ngang Shit.",sabi ni Sab.

"Lyrea oh,mukha ka daw shit",sabi ni Tanya na natatawa.

"Oyyy di pa kasi ako tapos, Shih Tzu yun.Yung aso."

Shih Tzu daw?Tama yung pagkakarinig ko na shit ah,mas shit siya.Hahahahaha joki joki.

"Sige,sapakan na lang Sab.Gusto mo yon ?Gusto ko yon eh.",sabi ko na may seryosong mukha pero joke lang talaga yon hahahaha.

"Di ko tinatanong eyahh.",sabi niya sa akin na may mapaglarong ngiti.

"Burn beybeh",sabi ni Serene na kakarating lang,buti di pa late etong isang toh.

"Ano?!Baby mo si eyahh?!",tanong ni Sab.

"Loko ka.Basta fighter ko si Lyrea.Choose your fighter!Hahahahaha."

"Mas loko ka ahhh",sabi ni Sab na tumatawa.

"Nanahimik ako dito ah porket flat lang ako,hmmmppp.",sabi ko.

Ngayon naman silang tatlo na ang tumatawa.Happy na sila?Ang baba ng kaligayahan ng mga beshywaps ko.=/

Aminado naman talaga ako na flat ako.Anong magagawa ko,yun yung binigay sa akin eh.

"Okay lang yan Lyrea",sabi ni Serene na nagcocomfort pa, siya na nga lang nag-umpisa.Lintek.

Habang nagkukuwentuhan kaming apat dito,nakuha ng isang estudyante ang attensyon ng buong klase.

Pagtingin ko sa estudyante na yon bigla akong natuwa kasi may dala siyang wattpad books!Sino pa nga ba?Edi si Clint!

"Lyrea,andito si mr.manliligaw mo!",sigaw ng isang babae kong kaklase.

Anong manliligaw diyan?Tsk.

"Saglit lang ahh.",sabi ko kanila Tanya at tumayo na sa kinakaupuan ko.

"Yieeeee,go gurl!",sabi ni Tanya.

Kinikilig na siya agad.What the heck?!Kinikilig lang nga  ako sa wattpad books na dala niya,hindi siya ang kinakakiligan ko.

"Uyyy watty books!Sineryoso mo nga.Joki joki lang yun eh.",sabi ko kay Clint

Kukunin ko na sana yung mga libro nang binawi niya.

A Hundred Sixty-eight Hours With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon