"What do you want?",tanong niya.
Bat ganun?Biglang dumilim ang aura niya.Parang ayaw pag-usapan ang nakaraan.Pero naumpisahan ko na kaya kailangan kong tapusin ito.
"I want to make things clear between the two of us",sabi ko ng nakangiti.
Feeling ko masasaktan ako rito sa realtalk namin ehh.Ngayong narealize ko na may gusto pa rin ako sa kanya.Juskopo!
Kaya ko naman na siguro tohhh kasi na kaya ko dati.Natutunan ko na kaya kong ngumiti sa harap ng maraming tao pero deep inside umiiyak na pala ako.
Nakakalungkot pa kasi walang nakakaalam,ako pa yung nag-open up sa mga kaibigan ko.O kaya alam nilang may pinagdadaanan ako yun lang di na sila nagtanong kasi di rin ako mag-oopen up?Ganun ba yun?
"Okay",sabi niya.
Ang cold ng mata niya.Nakakatakot....
Pero kaya,laban!"3 years ago was difficult for me,I am very sorry"
Pero unti-unti nawala ang ngiti ko nang sabi niya,"3 years ago was difficult for me too."
"But that was in the past already so parang wala na sa akin.At least were talking right now?"
"W-wait where are you going?"
Nilalagay niya na kasi yung earphones at phone sa bag niya at aktong tatayo na.
"I'm going to eat.Wag kang mag-alala ako na ang gagawa sa pinagagawa ng history teacher natin",sabi niya.
Tumalikod na siya sa akin at naglalakad palayo.
"Saglit hindi pa tayo tapos mag-usap"
"Kahit di ko alam ang dahilan kung bakit mo yun ginawa,alam kong may dahilan ka pa rin para gawin yun.Dont worry kung ayaw mong friends tayong dalawa let's just be civil to each other, okay?",sabi niya at tuluyan ng umalis.
Di lang niya hinintay yung reply ko na "okay"
"Okay ka lang ba?"
Tanong nitong tao sa harapan ko.
"Okay lang naman talaga ehh.Okay lang naman pala sa kanya,wala lang naman para sa kanya yun ehh so okay lang talaga "
Medyo sarcastic ang dating kasi bakit niya pa tatanungin yun,halatang-halata na hindi ako okay diba?Tapos sino bang tao ang nagsabi na hindi siya okay?Diba lahat tayo sinasabing okay lang tayo kahit hindi naman?
Nakakalungkot, but that's reality.Mga ilang seconds din bago mag sink in kung sino ang nasa harap ko.Isang lalaki!Ano na ulit pangalan nito parang familiar ehh?
"Sino ka na ulit?"
Napatawa naman siya ng konti at tinanong,"Di mo ba ako nakikilala?Ako si knight and shining armour mo!".
Di ko talaga maalala,bat kasi ganto utak ko?
"I really cant remember you."
Malamang sa malamang student din siya dito kasi naka uniporme.
"I'm Clint.Nice to meet you again Lyrea.",sabi niya.
Clint.Clint.Clint.Ahhhhh!Siya yung nasa canteen at quadrangle last month.Kilala tohh ni Sab ehhh.
"Ahh yung kakilala ni Sab?"
"Oo ako yun",sabi ni kuya Clint.
"Okay.Aalis na ako,nice meeting you"
"Wait.I overheard your conversation with that Alzorra",sabi niya.
"Care to share what happened in the past?",dagdag niya.
Hindi ko naman siya close so bat ko sasabihin?
BINABASA MO ANG
A Hundred Sixty-eight Hours With You
Fiksi Remaja[Slow Update] Akala ko siya na talaga ang gusto ko kahit paulit-ulit na akong nasasaktan ng hindi niya sinasadya. Akala ko one-sided love story lang talaga ang mangyayari pero may ibang plano pa pala ang tadhana para sa akin. Akala ko lang pala...