Chapter 10

2 0 0
                                    

Watdaheal...

Sabi ni Clint sa fine restaurant kami kakain.Paasa siya!!!

Hindi pala siya maarte when it comes to foods like these.

"Ano gusto mo dyan Lyrea?Sagot ko lahat ng kakainin mo."

"Are you sure na gusto mo rito?"

"Oo naman!Ang sarap kaya ng luto nila ante dito!Ayy saglit, saglit lang.Wag mong sabihin na hindi ka pa kumakain sa mga turo-turo?"

"Kumakain din ako sa mga ganito pero ikaw nga tinatanong ko.Baka di sanay ang tiyan mo sa pagkain na ihahanda nila dito."

"Parati nga ako dito.Number one suki nila ako!"

"Ayy weh?HAHAHA"

"Totoo pramis.Cross my heart-"

"Oo na naniniwala na ako.Iorder mo na lang lahat ng niluto nila na potahe o
para matikman ko lahat.Baka magustuhan ko rin parati na ako dito na kakain."

"Sige.Takaw mo din pala ahh HAHAHA.Upo ka na, doon sa pinakadulo baka wala na tayong maupuaan mamaya."

Sinunod ko na lang yung sinabi niya at umupo ako sa pinakadulo na puwesto.Iniisip ko pa rin sila Sab sa school ano na kaya ang nangyari?Chineck ko yung phone ko at sakto naka on si Sab.

Me:SABaybeh

Sab:Ano yun?Yuck!Wag mo nga akong tawagin na ganyan.Yung bebe ko lang nagtatawag sa akin nyan!

Me: Ayy, akala ko bebe mo din ako eh🤭HAHAHA

Sab: Nakakadiri ka Lyrea!Nagbago na ako nohh that was like 1 year ago.Eww🤮

Me: Oo na HAHAHA.Kamusta pala, ano ang nangyari?

Sab: Success po siya eyahh.

Me: Ahyyy

Sab: Wut?Not happy?

Me: Happy kaya ako!=)

Sab: Sabi mo eh=_=

Nilagay ko na yung phone sa bag ko.At nung tinignan ko si Clint saktong papunta na siya sa kinaroroonan ko.

"Ohh bakit ang lungkot mo?Sabihin mo lang kung ayaw mo dito.Okay lang Lyrea."

"Hindi yun.I like to stay and eat here."

Nilapag niya na yung mga ulam at yung rice namin.

"Eh bakit ganyan yung mukha mo?"

"Ano ang gagawin mo kung may gusto na yung gusto mo din?"

"Wag ka nga muna senti!Next time ko na yan sasagutin kapag alam ko na yang feeling na yan."

"Ahh ano yon?"

"Wag ka munang senti sabi ko."

"Hindi yung isa pa."

"Ahyy yun?Wala lang yun.Kain na tayo ohh!Eto na yung plato mo tapos spoon and fork."

"Hindi ka magkakamay?"

"Magkakamay ako, baka kasi di ka sanay magkamay kaya binigayan kita ng spoon and fork."

"Magkakamay din ako."

"Seryoso?"

And nag nod na lang ako which means yes and nagstart na ako kumain. Masarap nga ang mga luto nila!Yummy...

"Masarap ba?"

"Opo!Mas lalo na yung caldereta."

"Buti naman.Pagkatapos pala nito pupunta tayo sa mall."

A Hundred Sixty-eight Hours With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon