Chapter 22

647 16 3
                                    

            'Truth or Dare!'

Elle's POV.

"Kampai!!" Sabay na chorus nang mga nagkakatuwaang mga kadalagahan sa loob ng malaking suit na iyon. They'e laughed each other foolishness and they talk about each other relationship status. Habang sa isang tabi ay tahimik lang na naka masid at panabay ay pag ngiti sa mga kaibigang si Elle , gusto niyang hanggang maari ay maging low profile lang sa mga ito lalo na at ang sangkot ay ang kanyang boyfriend na super gwapo na mahilig mag cross dress , kanina
Ay napatili ang mga kaibigan niya pag bungad pa lamang nang mga ito sa kanilang pintuan at nakita ang bagong branded na damit ni Ryou! Na unang tingin pa lang ay mahahalata mong daang libong yen ang halaga , for the sake of his disguise ay talagang full effort ang handsome bf niya , ngunit sa isang banda ay may takot siyang nararamdaman na kapag nalaman ng mga ito kung gaano Ka cool , kayaman , kagwapo at higit sa lahat , kabait itong kanyang prinsipe! , bonus na na magaling itong mag paligaya ng isang babae sa kama. Ay Baka kinabukasan wala na siyang boyfriend , dahil inagaw na ng mga ito! , she feel it lalo na with that miyuki girl , she's not playing judgemental here , cuz even an ant can see her poor acting , although wala naman akong magagawa if that happens.

I sigh... Then a sudden warming hand pulled me in embraced , I look up to him ,when I met his worrying green eyes. He whisper to me.

"Are you alright?!!.." He said dearly to my ears. Napaka caring niya talaga sa akin. I closed my eyes and nod.

"Hmm!... Just a little bit nervous!" I replied , when he placed me in his arms it felt heaven on earth.
When a loud voice interrupt us.

"We we're going to play a game guys , get prepared he he!" Said by my naugthy bestie Micah on us , making us to get formed a circled so we did.

"It best if interesting my friend!"
Second by Eurika. Mukhang excited talaga ang mga ito sa nilulutong kalokohan ni Micah , sana lang ay hindi mabunyag
Ang sekreto namin ni Ryou.
Tumingin ako sa aking katabi upang ipahiwatig na huwag na lang kaming sumali sa kanila pero nginitian lang ako ng nakaka loko ni Ryou. Kaasar naman!

"Okey! Agree kami ni Ella diyan! , what's the game?" He pulled me palapit sa mga girls , I knew this is a bad idea , but just for happiness of Ryou! , I'm ready to shoulder the consequence.

"Here!..." At ipinakita ni Micah ang isang boteng na walang  lamang alak at tinitigan kami.
"We're going to play this , 'spin the bottle' and whoever get appointed by the head of the bottle and the bottom of it!, will go play truth or dare! , got it?!!" Mahaba niyang lintanya.

This is what I'm feared off , they can had this chances to take Ryou away from me! , hindi naman siguro! , impossible! Ha ha ha! ,why I'm so paranoid!!

"Elle are your fine with this!?" Nag aalalang tanong ni Micah sa akin , tsk! Siya kaya ang naka isip non.

"Okey! , I think I had no choice! I'm in too!" I defeatedly say , para matapos na , andito naman si Ryou , kaya wala akong dapat ipag alala.

"Okey na lahat! , I will start the spinning! , yayh!" She spinned the bottle hard , and then move away from it , sabay saliklop ng kanyang mga palad.

"Here we go guys!.." The bottle has stop in a certain direction.
Tuwang tuwa sila sa kinalabasan ng laro , dahil ang mag lalaro ay si Miyuki at Eurika.

"Hah!.. This is fun Miyuki! , so what do you want truth or dare!"
Tanong ni Eurika , sa kanya kasi natapat ang head ng bottle , kaya siya ang mag tatanong.

"Hmp! , truth!.." Maiksi niyang sagot , I look at her shocked , hindi mapag kakailang maganda talaga si Miyuki , she's the epitome of Japanese dolls , fair skin , thin waist , pointed nose elegant and cheeky black eyes.
Hindi na lalayo ang kurba ng katawan sa akin , sa buhok lang kami nag kaibang dalawa , I had a short brown hair while she has beautiful long black hair. Isama mo narin ang straight bangs niya. She is taller than me too.

"Ok! Here's the question!" Eurika giggle in advanced , ano kayang itatanong ,into , and why Miyuki choose to tell the truth , Hindi ba siya natatakot na posibleng malaman ng iba ang mga sikreto niya o lihim?

"How many guys had you slept with?" Brutal na tanong ni Eurika , Napa nganga ako , anong klasing tanong yun!? , buti sana kung ang itinanong niya ay kung ilan na ang mga naging boyfriend nito!. Well I admit , I'm not a hypocrite , I am also want to know that too , maybe I , she's not that bad according to rumors.

Lumipat ang tingin ko Kay Miyuki , I saw her smirk and lick her upper lip to wet it little bit more. "Too many to count on! , I guess?" She shrug her shoulders and let her legs stretch open to revealed her sexiness.

Oh! My Gosh! , my blood boiled just seeing her doing that! , she's really a flirt. Gigil talaga si ako. Hmp.

"Ha ha ha! , you're so honest! ,I like you Miyuki my friend!" Pag putol ni Micah sa usapan. She pat her shoulder and continue the game , and then my world stop when the bottle slowly pointing at my direction. No! Please! Not me!....

"Looks like this is your lucky day Elle? He he!" She said paano ba naman siya ang tinapatan ng head ng bottle at ako ang bottom nito! , argh!! Mapapatay ko talaga itong si Micah!

"So , what will gonna be?.. , is it
Truth?... Or.. Dare?!" She intertwined her both hands and look at me seriously.

"You can do it Elle!!" Pag papa lakas ng loob ni Ryou sa akin.
Huh! Akala siguro ni Micah , may makukuha siyang impormasyon sa akin tungkol sa pag katao ni Ryou! , well lately she always asking me kung saan ko na kilala si Ryou , I just said na mas nauna Kong nakilala ang huli kaysa sa kanya ayun , nag tampo ng slight marami pa sana siyang tanong , but I always cut her off at humahanap ng escaped words pero ngayon , wala muli siyang makukuha sa akin mark my word!

"I do it with Dare!" Matapang Kong saad sa kanya , huh! Akala niya , not me bff.

"Ha ha ha! , that answer Is what I'm waiting for!" She said then look me again with that evil look.
Oh my gulay! , anong binabalak niyang ipagawa sa akin? , woah
Huwag niyang sabihing papatalunin niya ako dito sa hotel building ng sakura para maka get even lang sa akin!

"I don't like your smile Micah! , I don't want to jump off the building!" Hysterical Kong sabi sa kanya. , I'm afraid of heights.

"Ha ha! , not that silly! , its more interesting than jump from a high building!" My eyes has wide open , mas interesting pa doon.

"We'll waiting that interesting thing Micah! , come on! Spill the beans already!" Hindi maka pag hintay na turing ni Ryou. Tawang tawa pa siya , kainis siya dapat itong tumutulong sa akin eh!.

"Interesting thing is nice too! , tell us now!" Chorus nila Miyuki Eurika at ang napa ka tahimik na si Kaya , hala! Andyan pa pala siya! , never mind her mas dapat Kong pag handaan ang maitim
Na balak ni Micah.

I turned my glance at her , Hindi ako patatalo sa kanya , what could be possibly happen , I don't need to fear anything.

"Okey! , kahit ano pa yan! I will do it bravely!" Pag payag ko narin. Hindi naman siguro ako mamatay Hindi ba?

"Okey!.. , I dare you to....." She looked at me then iginala niya ang kanyang paningin while pointing her forefinger into someone , sino naman kaya yon?

.
.
.

"To Kiss her in the lips!..."

My jaw drop when I heard she said it , who will I going to kiss , puro kaya kami babae dito! Ano bang iniisip niya? She's crazy!!
I unconsciously followed her finger kung saan naka tutok ang kuko niyang bagong polish.


"WHAT??!!!!!!"

"Me?...." He said.





Oh lupa lamunin mo na ako , I can't take this!....






TBC.....





I hope you enjoy this chapter , well! ... I just wish na sana huwag kayong madadala o mag sasawa sa kwentong ito! Even with the slow update!

If you done read this! , you can check my other stories here in Wattpad!...




Don't forget to vote!...

The Wolf Under The Skirt (BoyxGirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon