Chapter 7: Cave

712 65 5
                                    

85% HP remaining

Habang kinakagat ng isang Fox ang kanyang kaliwang kamay ay hinayaan niya lamang ito. Gamit ang kanyang nylon strings na nakatali rito ay nag pupumiglas na itong makawala. Nang makita ito ni Roan ay nag pa ngisi nalamag siya na may halong kutya sa nahihirapang Red Eyed Fox sa kanyang braso.

Sinakripisyo nya ang sariling braso kapalit ng galaw nito. Kailangan niyang limitahan o ma-occupied ang isa sa mga Foxes dahil hindi niya kakayanin ang combination attack nito lalo't mas mataas ang kanilang level kaysa kay Roan. Pababa ng pababa ang HP ni Roan dahil sa bleeding effect skill ng Fox ngunit walang bahid ng takot ang makikita sa mukha ni Roan at mas lalong pa itong ginanahan.

"Napaka realistic ng larong ito, ang sakit ng pagpunit ng mga laman papunta sa aking buto. Pati ang power na dumadaloy sa buo kong katawan ay parang isang energy drink!" Di mapaliwanag ang hatid na ligaya ng larong ito kay Roan. Kahit napakahirap laruin ang Virtual Game na ito ay walang panama ang ibang games kung ikukumpara rito.

Rawr!

Isa pang Fox na paparating na gustong kumagat sa balikat ni Roan. Dahil sa bilis ng pangyayari ay imposibleng maiwasan ni Roan ang sneak na attack na iyon sapagkat naka tuon pa ang kanyang atensyon sa Fox na naka kagat sa kanyang braso. Dahil dito ay naramadaman nalamang niya ang sensation na sakit sa kanyang balikat, napaaray siya dahil sa lalim ng pag baon ng pangil nito.

Critical damage!

47% HP remaining.

Nang makita ang di inaakalang damage, nataranta si Roan dahil sa maling kalkulasyon niya. Di niya akalaing makakatanggap siya ng critical damage, plus ang bleeding effects bunsod ng pagkagat Fox, na habang tumatagal ay lalong tumataas ang damage.

Dahil dito ay nasa delikadong sitwasyon si Roan at kailangan niyang gawan ng paraan sa madaling panahon. Pilit inaalis ni Roan ang nakagat sa kanyang balikat. Nahihirapan siyang gumalaw dahil ang kaliwang kamay niya ay kagat-kagat parin ito ng isa pang Fox.

Buti nalang mataas ang depensa ni Roan kahit papano ay nababawasan ang true damage dealt ng kalaban, dahil kung hindi ay kanina pa siya namatay sa unang kagat palamang.

Dahil sa status ailments ng bigay ng Red Eyed foxes: bleeding effect, bumababa ng mabilisan ang kanyang natitirang HP!

25% HP remaining.

15% HP remaining.

10% HP remaining.

Nanlaki ang mata ni Roan nang makita niya ang kanyang health points ay malapit nang maubos.

5% HP remaining

"Inay ko po!!"

2% HP remaining.

"Arrgh...." Sumigaw ng malakas si Roan na parang nag su-super saiyan, hinigpitan niya ang hawak sa dalang hammer at nag ipon ng lakas.

1% HP remaining.

Nasulyapan ni Roan ang pagkaubos ng kanyang HP kaya't walang sinayang na sandalk ay pinukpok niya sa ulo ang Fox na nakagat sa kanyang kaliwang kamay. Sa tunog na *BAAG* ay full force na sinagupa ng hammer ang ulo ng Fox na nakatali sa kaliwang braso niya.

Legendary Slime Tamer (Tagalog) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon