Meanwhile, habang busy si Roan sa kanyang pag muni-muni ay may malaking kaguluhan ang nagaganap sa lahat ng sulok ng mundo ng Virtual Game.
Dinggggggggggg...
Biglang lumabas ang isang System Message na nakalutang sa taas ng ulap. Kasabay nito ang pag labas ng bonggang fireworks display.
[World News] Congratulations, someone from Human Continent Acquired Legendary Job Class
[World News] Congratulations, someone from Human Continent Acquired Epic Job Class.
Habang nakalutang ang world message na ito ay siya namang maririnig ang isang musika na patuloy na tumutugtog.
~A congratulations, it's a celebration
Party all day, I know you've been waitin' (Here we go!)~~A congratulations (Woo!), it's a celebration
I just wanna tell you that I think that you're amazing~Ito ang "Congratulations" song na kanta ni Pewdiepie.
Natigilan ang lahat at natulala habang nakatitig at binabasa ang nakasulat sa kalangitan.
"Legendary class my god!!"
"Wait, what? ....Dalawang special job class ang sabay nakuha?"
"Holy shit! Sino kaya ang maswerteng nakatanggap nito?"
"Pabalato naman kung sino kayo!"
Lumikha ng uproar ang pag aquired ni Roan ng Legendary Class at Epic Class. Ang hindi nila alam na iisang player lamang ay nag mamay-ari ng dalawang class nato.
Napuno ng mga messages ang forums, social medias, youtube at pati narin sa TV ay naka broadcast live ang kaganapang ito.
May apat na tier ang Special class, ito ay ang normal class, epic class, legendary class at mythical class.
Lahat ng may mga Special class ay may kanya kanyang hawak na mga titles at lahat sila ay mga Top Rankers sa listahan ng Unified Rank.
Ang mga Rankers na ito ay nakatanggap ng Epic Job Class ngunit si Roan ang pinaka swerte sa kanilang lahat.
Hindi dahil sa dalawa ang kanyang nakuha, kundi dahil siya ang kauna-unahang nakatanggap ng Legendary Class na siyang pinaka malakas sa buong server so far.
Lahat ng mga players ay naghahanap at nag aabang na kung sino-sino ang dalawang maswerteng player na ito.
Lahat sila naka abang sa telebisyon, youtube live stream o di kaya'y sa mga forums ngunit bigo silang lahat dahil tulad ng iba ay lahat nag tatanong at walang nakakasagot.
"Sino kaya ang pinagpalang ito?"
"Siguro nailigtas niya ang bansa sa panganib nung past life niya kaya ngayon biniyayaan siya ng gantimpala!"
"500 million deal, bibilhin ko account nyo kung sino man kayo!"
| Beast Continent - Hanburne City |
Bang..
Sa isang bagsak ng kamao ng isang Beast Race Player na naka Heavy plated armor, nawasak ang lamesa sa meeting room ng Guild niya.
"Sinong balasubas ang umagaw sa Legendary Class ko?"
Namumula ang mata ng Heavy plated armored player habang sinu-surpressed ang killing intent.
"Ahmm... sir AL-Khan, hindi naman po sa inyo ang class na yon. Bakit nyo kini-claim?" Lunapit at sumagot ang isang Player na mohawk ang buhok at may dalang Bow.
BINABASA MO ANG
Legendary Slime Tamer (Tagalog)
FantasyFollow Roan's legendary adventure through his struggles and troubles in the new VRMMORPG game, as a Slime Tamer - Weakest Class they say, is it? (Currently revising some chapters) Next comeback update: July 2022.