Chapter 17: Battle Rings Ascend

765 65 14
                                    

[Announcement: User ID: 3277982366 slay the Goblin Lord, Jafazar of the Bone Trove Cave.]

[Congratulations young hero! You are now the owner of the Bone Trove Cave.]

Ito ang system notification na lumabas muli sa kalangitan ng Human Continent. Tulad parin ng dati, may mga makikinang na fireworks nanaman ang lumiwanag sa kalangitan.

Milyong manlalaro galing sa iba't-ibang parte ng Human Continent ang nakakita sa kalangitan at nakatanggap ng system message. Itinigil agad nila ang aktibidad tulad ng paghahanap sa Cave dahil may nag mamay-ari na ito ngayon at nag sasayang lamang sila ng oras.

"Ilang oras palang ang nakakalipas ng madiskubre ang nasabing cave sa Forage forest, nakakamangha talaga na ngayon ay may nakatapos na nito?"

"Shit.. Agad agad? Nag rerecruit palang ako ng Party Members then ngayon tapos na?"

"Eh ako nga, papunta na sana sa Forage Forest eh.. Sad, di na matutuloy."

"Kainis, kung high level lang sana ako.."

Sari-saring hinaing ng mga Players nang malaman nila ang balita. Di nila akalain na sa loob palang ng ilang oras ay tapos na ang mini event. Suspetya nila, posibleng mga Guilds ang nag hunt at tumapos nito, kaya masama ang kanilang loob. Dapat ang ganitong mga mini events ay ibibigay nalang sana sa mga low levels! Pero kahit gaano man sila ka bitter, sa bandang huli ay kasalanan parin nila kung bakit hindi sila malakas. Pero ang pinaka importante sa lahat, hindi lahat biniyayaan ng LUCK tulad ni Roan. Luck is also a strenght ika nga.

Authors note: Maswerte talaga si Roan/Anvart. Pure Luck! As in! Hindi dahil siya ang Protagonist ng Storya, kundi sadyang masuwerte lang talaga siya Lol. ᐠ( ᐛ )ᐟ

Masakit man ay nag move on nalamang ang ibang players at bumalik sa kani-kanilang home base na dumayo pa sa malalayong kingdoms. Ganon paman, di lahat ng players ang sumuko. Ang iba sa kanila ay patuloy parin sa paghahanap. Isa lang ang puntirya nila, ang tanging player na nakapatay sa Goblin Lord.

Kaya hanggang ngayon ay marami paring nag aligid aligid na mga players sa Forage Forest at nag aabang. Ang iba sa kanila ay may maiitim na mga balak, tulad ng PK (Player Kill). Ang iba naman ay nag hahangad na makipag negotiate at umaasang mabibili ang laman ng 'Monster Belongings' na nakuha ng Player na nakapatay sa Goblin Lord.

Isa na rito ang isang matangkad na Ninja Class na may kalakihan ang pangangatawan. Matiyaga itong nag hihintay ng balita kung sino ang naka patay sa boss. Andito siya ngayon sa isang Tavern sa loob ng Doro Village na umiinom ng Alak. Balak niyang bilhin ang mga items na galing sa Bone Trove Cave. Kung andito si Roan ay tiyak makikila niya ito, dahil ang player na ito ay siyang nagpahiram ng Game Capsule kay Roan, siya si Ken.

Kakaalis lang ng kanyang inutusan na player na nag scout at naghahanap ng impormasyon. Pang sampung player na ito na nag report sa kanya ngunit ni isa sa kanila ay walang magandang balitang dala.

"Hays.. laki ng binayad ko sa intel, ya know!" Anxious na hinaing ni Ken sa paghihintay ng balita. Kailangan niyang mabibili ang mga rare items na iyon. Siya  ang uri ng manlalaro na Pay to Win. Halos lahat ng Equipments niya ay Aspect Gears. Kumbaga siya ang tinatawag na 'The Walking Treasure' dahil lahat na nakakabit sa kanyang katawan ay puro mamahalin.

"Ay.. now to think of it... asan na kaya si Roan? Ba't di pa niya ako pinadalhan ng friend request?"

Magrereklamo pa sana siya nang bigla niyang naisip, "Ow shit. Baka maling IGN naibigay ko!"

Authors note: IGN means In Game Name.

******

| Boss Room, Bone Trove Cave |

Legendary Slime Tamer (Tagalog) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon