Sandy's POV
"Let him go Dad, nasa tamang pag iisip na si Seth"
"it's your fault why your brother is like that, lagi mong kinukunsinti"
"No Dad it's not my fault, it's your fault, lumaki si Seth na malayo ang loob sayo kasi ni minsan hindi mo pinaramdam sa kanya na anak mo sya"
"Ate stop, umakyat na tayo"
"No Seth, mauna kana mag-uusap lang kami ni Dad"Gagawin ko ang lahat para kay Seth.
"Sige Ate, intayin kita sa taas"
"Sige, susunod ako" I waited for him to come up before I looked at Dad.
"Dad, sana naman isipin mo yung nararamdaman namin ni Seth"
"I don't care about you anymore, Hindi kayo ang anak na hinangad ko, pasalamat pa nga kayo sakin at pinag aaral ko kayo" I don't know why he was like that, Hindi ko alam kung pano nya nasasabi ang mga salitang yon sa sarili nyang anak.
"Why are you like that Dad? Ni minsan ba tinuring mo kaming mga anak?" Hindi ko na kayang ipakita sa kanya na kaya ko pa, na kaya ko pa na ganto ang trato nya samin.
"N-nasasaktan ako Dad, I-it hurts me because you're like that" Di ko na napigilang hindi umiyak, hindi ko na napigilan ang sarili ko.
"Go back to your room Sandy" Hindi ko na sya sinagot at umakyat na ako agad.
"Ate, I heard everything" Seth said
"Don't worry Seth, kapag nakagraduate na ako, aalis na tayo dito.
"Where are we gling Ate?"
"I don't know, basta kung saan malayo kay Dad"
"Okay Ate"
"Sige na matulog kana Seth at maaga ka pa bukas"
"Sige ate, Goodnight na"
"Goodnight din Seth" Inintay ko munan makapasok sya sa kwarto nya, bago ako pumasok sa kwarto ko.
Someone's Callinggg
"H-hello?"
"Hello Sandy, ako to" Kinabahan ako ng marinig ko ang boses ni Mom sa kabilang linya.
"H-hello Mom? B-bakit?"
"I want to talk to you, let's meet tomorrow at two o'clock, dito sa bahay ko"
"O-okay Mom"
"Okay bye"
"Bye mom—" Hindi nya manlang pinatapos ang sasabihin ko, hindi ko alam kung maituturing ko pa ba siang magulang.
Kean's POV
Mom was surprised when I got home wet.
"Kean anak?? What happened? Bakit basang basa ka?"
"Naabutan lang po ako ng ulan Mom"
"Magpalit kana agad at baka magkasakit ka pa"
"Sige po mom, una na po ako" Umakyat na ako sa kwarto ko, dumiretso agad ako sa banyo para maligo. Hindi ko mapigilang isipin ang mga nangyari kanina, nasasaktan parin ako na iniwan nya ko, ni hindi man lang nya ako pinaglaban.
"Ano ba yang iniisip mo Kean, para kang bakla" nababaliw na nga yata ako, pati sarili ko kinakausap ko. Lumabas na ako pagkatapos kong magbihis but I was surprised to see mom sitting on the edge of my bed.
BINABASA MO ANG
A BROKEN WOMAN
RomanceGusto na lamang mawala ni Sandy sa mundo. She's tired of living dahil ulit ulit na lamang ang nangyayari sa kanya she wants to disappear pagkatapos ng lahat na masasakit na nangyari sa kanya she's a broken woman c you no one can fix.