Sandy's POV"I-i m-miss you" Napatigil ako sa sinabi ni Scarlett. "I really really miss you Sandy, alam kong hindi mo ako papaniwaalan pagkatapos ng mga ginawa ko sayo pero I swear ito talaga yung nararamdaman ko"
"S-Scarlett" Hindi ako makapaniwala sa naririnig ko.
"Oo alam ko madami din akong naging pagkakamali, katulad nga ng sinabi mo masaya na kayo ni Brent pipilitin ko din na maging masaya sakin si Kean" She hugged me after saying those words.
"S-scarlett?" Hindi ko maipaliwanag ang sayang nararamdaman ko ngayon.
"Sana maging masaya din sakin si K-kean"
"Scarlett sorry for what I have done to you, alam kong ako ang may kasalanan ng lahat"
"N-no ako may kasalanan ng lahat, kung sinabi ko na sa kanya nung una pa lang na may sakit ako hindi na sana aabot pa sa ganito." Hindi talaga ako makapaniwala sa mga sinasabi ni Scarlett
"Scarlett" mahigpit kong niyakap ang kapatid ko.
"Alam kong hindi ganon kadali ibalik ang kung ano tayo dati pagkatapos ng lahat ng nangyari. Tama ka hindi na kita dapat sisihin"
"Naiintindihan kita"
"Oh my god Sandy, s-sorry talaga sobrang nadala ako ng galit ko sayo noon halos m-makalimutan ko na k-kapatid kita"
"Shhhh it's okay Scarlett"
"I'm sorry I'm sorry"
"Stop crying Scarlett, It's okay"
"Hindi ko alam na sobrang nasasaktan ko na pala si Mom"
"What do you mean?"
Scarlett POV
Flashback
Magpapaalam na sana ako kila Mom ng marinig kong nag aaway sila.
"I want to see my daughter, Samuel anak ko rin sya"
"No!! Alam mo naman kung ano ang ginawa nya kay Scarlett"
"I know!! Pero anak ko pa rin si Sandy, sobrang laki na ng pagkukulang ko sa kanya bilang Ina"
"Kasalanan nya rin naman ang lahat"
"Hindi naman ginusto ni Sandy yon, parang hindi mo kilala si Sandy. Ginawa nya ang lahat para layuan si Kean pero si Kean ang nangungulit sa kanya"
"Pero hindi nya pa rin tayo sinunod, alam nya naman na magagalit ang kapatid nya pero anong ginawa nya!?? Mas pinili nyang makipaglandian sa lalaking yon—" Nagulat ako ng makitang sampalim ni Mom si Dad.
"Watch your words Samuel!! Akala mo ba hindi ko alam na sinasaktan mo si Sandy habang inaalagaan ko si Scarlett. Oo nagalit ako kay Sandy pero wala pa rin akong magagawa dahil mas kailangan ako ni Scarlett" W-what?? S-sinasaktan ni Dad si Sandy
"Ginawa ko lang yun para kay Scarlett, parehas lang tayo Cassandra! pinagbuhatan mo din ng kamay si Sandy'' H-hindi ako makapaniwala sa naririnig ko.
"Kaya nga gusto kong bumai sa kanila dahil sobrang laki ng pagkukulang ko kay Sandy at Seth, lagi na lang si Scarlett ang iniisip natin. Halos hindi na natin maalala si S-sandy at Seth"
"I-i know p-pero mas kailangan tayo ni Scarlett"
"Inaalagaan na sya ni Kean, mabuti nga at laging iniisip pa rin ni Sandy si Scarlett. Hindi ka ba naaawa kay Sandy? Wala tayo nung nawalan sya ng anak, tapos anong ginawa natin sinisi pa natin sya"
"Kilala mo si Sandy, mauunawaan nya tayo"
"No!! Almost 6 years na akong walang balita sa kanila. Sobrang dami kong naging kasalanam sa kanya."
BINABASA MO ANG
A BROKEN WOMAN
Roman d'amourGusto na lamang mawala ni Sandy sa mundo. She's tired of living dahil ulit ulit na lamang ang nangyayari sa kanya she wants to disappear pagkatapos ng lahat na masasakit na nangyari sa kanya she's a broken woman c you no one can fix.