Chương 7

125 4 1
                                    

Y sau khi nói xong, lập tức nở nụ cười, ngẩng đầu nhìn Hứa Phong nói:" Nói như thế, Hứa huynh đệ thật là có chút ngớ ngẩn."

" Chu huynh cũng cảm thấy ta không biết tự lượng sức mình ?"

" Cũng không phải. Chỉ có điều võ học uyên bác tinh thâm, chỉ dựa vào chăm chỉ khổ luyện, không hẳn có thể tiến bộ. Ta xem Hứa huynh đệ nội công căn cơ đánh đến không sai, chỉ có điều ngươi luyện bộ kiếm pháp kia…” Chu Diễn tận lực uyển chuyển nói, “Mặc dù cũng có chỗ thích hợp, nhưng không tính là cao minh.”

Kiếm pháp mà Hứa Phong luyện chính là sư phụ truyền cho. Hắn mặc dù xuất thân danh môn chính phái, nhưng sư môn ở trên giang hồ không có danh tiếng lẫy lừng, cũng chưa từng có nhân vật đứng đầu, bản môn công pháp xác thực có không ít khuyết điểm.

Ý tứ của Chu Diễn, chính là kêu hắn gia nhập vào môn phái khác?

Hứa Phong trầm tư chốc lát, nói: “Công ơn sư phụ tựa như núi, ta tuyệt không thể vì báo thù mà ruồng bỏ sư môn, gia nhập môn hạ khác. Huống hồ bái sư học nghệ phải nói đến cơ duyên, ta tư chất thường thường, sợ môn phái khác cũng nhìn ta không lọt mắt.”

“Hứa huynh đệ hiểu lầm.” Chu Diễn nói, “Công phu luyện đến cuối thời điểm, dùng đến cây cỏ cũng có thể hại người, cũng không câu nệ môn phái nào, từng chiêu thức nào. Cho nên ngươi sau khi khỏi bệnh, không bằng dùng nhiều chút tâm tư tu tập nội công, ít hôm luyện tốt rồi, kiếm chiêu dù có kẽ hở, cũng không ảnh hưởng quá đến toàn cục.”

Chu Diễn kiến thức võ học hơn xa hắn, Hứa Phong nghe xong liền tán thành, nói: “Nhưng ta lúc trước bởi vì một chuyện, võ công hoang phế mấy năm, không lâu lại bị tẩu hỏa nhập ma…”

Chu Diễn lập tức nói: “Ta vốn phải ở chỗ này dưỡng thương, Hứa huynh đệ nếu không chê, có thể cùng ta luyện công, hai người tỷ thí với nhau, nói không chừng tiến bộ càng mau hơn.”

Hứa Phong trong lòng biết Chu Diễn võ công hơn xa mình, nơi nào cần cùng hắn luận bàn? Nói là hữu tâm chỉ điểm hắn còn tạm được. Bất quá y có ý tốt, Hứa Phong cũng không từ chối.

Chu Diễn từ đó danh chính ngôn thuận ở lại.

Gian phòng của Hứa Phong nhỏ hẹp, hai người cùng ở có chút chen lấn, Chu Diễn tại bên cạnh xây lên một căn nhà nhỏ khác, đặt mua chút nồi bát muôi chậu, xem như là cùng hắn láng giềng qua lại.

Thừa dịp Hứa Phong dưỡng bệnh, Chu Diễn thay hắn đả thông mấy chỗ tụ huyết, dạy hắn một ít công pháp. Hứa Phong được lợi, nhiều chỗ lúc trước không công phá được liền qua ải, tương lai cũng càng rộng mở sáng sủa, khiến hắn sau khi khỏi bệnh, võ công ngược lại là cao hơn một tầng.

Thân thể Hứa Phong tốt lên, việc làm cơm mỗi ngày liền trở thành của hắn. Chu Diễn khởi điểm còn khen tay nghề hắn tốt, sau đó ăn quen rồi, lại vẫn tiếp túc muốn ăn. Hứa Phong thuận theo hắn, cách mấy ngày liền đi lên núi săn bắn, lại lấy con mồi lên trấn đổi lấy một chút lương thực.

Vi huynh - Khốn Ỷ Nguy LâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ