Chapter 12
Kathryn's POV
"Oh. babae bat mukang puyat ka? Anong meron?" tss. Ingay naman nitong si Nicole.
"Wala ka na dun." mataray na sabi ko. Ang aga kong pumasok pero inaantok pa ko,ilang oras lang tulog ko.Kamusta naman yun?
"Sungit! Nagtatanong lang e." sabi nya.
"Pero Kath, seryoso bakit bangag ka?" tanong naman ni Linds.
"Eeeeh?" Nandito kami ngayon sa bench, hinihintay na magtime ang first subject, wala kasi dyan yung Prof namin, may emergency daw. Ewan ko dun.
"Wag mo kaming ma-eeeh dyan." sabi ni Ely
"OMG! Wait, may naalala ko. Nabasa mo na ba yung letter nung SA mo?" Ugh. Kainis naman itong si Nicks e, ayaw kong sabihin sa kanila yun ngayon kasi kinikilig pa rin ako. Shet lang!
"Wait! What letter are you talking about? And what is SA?" tanong ni Sofie.
"Oh, hindi mo pala alam. SA means Secret Admirer, naglagay sya ng letter sa locker ni Kath. Gosh! Ang haba talaga ng hair nitong babaita." Sabi ni Linds sabay tingin sakin.
"Talaga? Kath, ano nabasa mo na? Dali kwento." sabi ni Sofie.
"Kainis naman kayo.Psh." sabi ko.
"Dali na kasi, make kwento na. Siguro kaya ka puyat ay dahil dun noh? " Bigla naman akong nagising sa antok ko nung marinig kong sinabi ni yun ni Nicks.
"Sige na, sige na. Magkekwento na ko." then yun kiwento ko sa kanila kung ano ang reaksyon ko at kung ano ang laman ng letter. Hindi naman kasi buong sulat nabasa ng mga girls dahil inagaw ko nga yun sa kanila. Kaya ito sila, mas kinikilig pa sakin. Kung anong kininakilig ko kagabi, walang-wala.
"WAAAAAAAHHHH!!! NAKAKAKILIG! I WANT A GUY LIKE HIM." sigaw ni LInds. Ang ingay! hahaha
"Bakit kasi ayaw pang magpakilala? Naku, mamaya pangit haha" kainis naman tong si Ely.
"Hindi yan, ramdam ko gwapo sya teh." sabi naman ni Nichole.
"I agree with you, Nicks." sabi namn ni Sofie.
"Oyy.bakit ang iingay nyo?" tanong ni Dom.
"Ayan naman, may taong epal, ay hindi pala tao unggoy." inis na sabi ni Nicole. Hala, anong problema nito?
"Makaunggoy ka nicks ah, tingin sa salamin makikita mo kung sino sa atin ang unggoy." sagot ni Dom kay nicks.
"Awat na..ano bang problema nyong dalawa?" si Linds yan.
"Iba ung pinag-uusapan dito, bigla naman kayong nagbangayan dyan." sabat naman ni Ely.
"Stop na guys. Yung pinag-uusapan namin ay yung about dun sa Secret Admirer ni Kath." sabi ni Sofia,
"Ano? May mga manliligaw na yan tas ngayon may Secret admirer pa yang panget na yan hehe joke lang yung panget." sabi ni Bry, sinamaan ko nga ng tingin. Epal e. Pagkatapos dumating ng mga boys ay tinuloy ko ulit yung kwento ko.
Bakit ang kulit nila? Kinwento ko na't lahat di pa din nakuntento. Aba, umayos sila pilit kong pinipigilan ang kilig ko. Myghad! Ngayon ko lang narealize haba pala talaga ng hair ko haha Charaught!
"Kath, grabe talaga. Ang taray mong bruha ka! So may susunod pa na love letter si SA mo?" kinikilig na sabi ni Linds. Tumango naman ko.
"Waaaah babae ka, tara na sa locker mo at tingnan na naten." si Sofie yan -_- Seriously?? Tinalo pa ko, pero hindi lang si Sofie ganyan, lahat ng girls. O diba! Sila kasi yung sinulatan...kahit ako talaga. Shet kinikilig ako!!!!
"Hep!hep! Anong pupunta sa locker? Ang aga pa,remember? Tsaka hayaan nyo muna yun. Tara na at baka malate na tayo." sabi ko sa kanila. Bigla namang tumawa yung mga lalaki.
"Problema nyo?" tanong ni Nicole.
"Yahh! Bakit kayo tumatawa? Are you laughing at us?" medyo naguguluhang sabi ni Sofie.
"Wala!" sabay-sabay nilang sabi. Aba!aba! mga loko tong mga kumag na to.
"Tss.Tara na nga." sabi ni Ely. Naasar na din yan. Ayaw nya kasing ganyan sila Bry,kasi feeling nya may nangyayaring din namin alam.At ganun din ako noh! Ka-curious kaya minsan,pero hayaan na nga lang sila.
- -
Daniel's POV
Nandito na ko sa classroom namin, Kakagaling ko lang sa locker ni Kath. At ngayon back to normal na, katulad nga ng sabi ni Lester. Kelangan kong ipakita sa kanya na espesyal sya, na mahalaga sya. Ang umiwas sa kanya ang isang bagay na pinagsisihan ko. Ang baduy mang pakinggan, pero ayaw ko na syang iwasan. Natatakot lang naman ako, pero hindi ibig sabihin nun kelangan ko na syang iwasan. I won't giving up on her. I'll show her how especially she is to me. Hindi ko man sabihin, iparamdam ko man lang. Sh*t, bakit ganito mga iniisip ko. Mahal ko na talaga sya. T*ngna lang ang bakla pakinggan.Tsk!
"OMG, talaga Kath, can't wait for more." narinig kong sabi ni Sofie. Andyan na pala sila.
"Gaga, manahimik ka nga haha" sabi ni Kath habang tumatawa at namumula ang mga pisngi nya. Shit, ang ganda nya. Pero anong meron? psh.
I've decided to sit besides Kath chair. I'm back Kathryn Mae, the old me.
"Good morning Kath." Bati ko sa kanya.
"Anong good sa umaga kung ikaw lang din naman ang babati. And by the way, bakit dyan ka na ulit umupo?" the old me, Kath the old me.*smirk*
"Because I want to. Tsaka alam ko namang hindi mo pag-aari to binibini. *smirk*"
"Leche mo. Dun ka nga." Oh inis na naman sya. Hayy, Kathryn. Anong bago? Pero wait, shit naalala ko. Nabasa nya na kaya yung sulat ko. Kahit ang drama nung mga sinabi ko dun, galing pa din naman yun sa puso ko. Kaya sana, nabasa nya yun. Soon Kath, I'll tell you what am I really feel. Alam kong hindi pa ito ang tamang oras at panahon para sabihin ko sayo kung ano ka talaga sa akin.
- -
BINABASA MO ANG
My Secret Admirer (Kathniel)
Fanfiction"My secret admirer, I don't know who really is he. How come I fall in love with him?"-Kathryn