24

729 22 6
                                    

—lee nayla

pumunta ako sa school at hinanap agad si wooseok. kailangan namin pagusapan ung tungkol sa tatay ko.

habang papunta ako sa nook napadaan ako sa principal's office kausap ng tatay ko ung principal. nakinig ako sa usapan nila.

"kapag ba tinanggalan ko ng trabaho si wooseok, maapektuhan school natin?" tanong ng tatay ko sa principal. oo, mababawasan ung gwapo dito sa school. unti nalang gwapo dito sa school babawasan pa:<.

tas sumagot ung principal. "siguro, isa siya sa pinakamagaling dito sa school magturo, halos lahat ng estudyante gusto sa kanya" natuwa naman ako ng kinomplement niya si wooseok.

"may balak ka ba tanggalan ng trabaho si wooseok?" tanong ng principal sa tatay ko. "oo" sabi ni tay. "bakit naman?" tanong ng principal.
"dinedate niya ung anak ko, masisira reputasyon ko at ng school kung nalaman nalang na ang anak ko ay nakikipagdate sa teacher niya na pinagbabawal" sabi ng tatay ko.

edi itago ung relasyon problema ba un?. "wala naman masama sa relasyon nila, 4 yrs lang agwat pero kung nalaman nga ito ng iba masisira nga reputasyon ng school natin" sabi ng principal. "siguro ilipat mo nalang ng school si nayla" sabi ng principal. nakita ko na tumango ung tatay ko kasi may window rin ung pintuan.

"hoy" sabi ni yohan. "shh" sabi ko. "hinahanap ka ng jowa mo" sabi niya. "aba pano mo nalaman un?!" tanong ko. "kinweto niya sa gc namin, pumunta ka sa nook" sabi niya. tumango nalang ako bilang sagot.

pagkapunta ko dun ay kumatok ako sa pintuan. "pumasok ka lang wala pang tao dito" sabi niya at sinunod ko. "kamusta tulog mo?" sabi niya. "ok lang masarap naman tulog ko pero mas masarap ka charot" biro ko. tumawa siya.

"nalaman ng tatay ko" sabi ko. "ang?" tanong niya. "tungkol sa atin" sabi ko. "ano sinabi niya?" tanong ni wooseok "maghiwalay na daw tayo, syempre di ako pumayag" sabi ko.

"ano na mangyayari?" tanong niya. "papalipatin ata ako ng school ih" sabi ko. "gagawin ko ang lahat para hindi tayo maghiwalay" sabi ko.

"kala ko sa canteen naglalandian pati dito rin pala" bungad bigla ni jinhyuk. "manahimik ka nga" sabi ni wooseok. "kayo na ba?" tanong ni jinhyuk.

"wag na wag mo ipagkakalat to" sabi ni wooseok. tapos nagkwentuhan nalang kami hanggang magbell. nung nagbell na nagpaalam na ako at pumunta ako sa room. sino ba ung nagsabi sa tatay ko tungkol dun sa amusement park?

SMUT : k.wsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon