Juls: Bessy kath bakit ka namumula at parang luhuaan ka?Umiiyak ka ba?
Kath: No. I'm fine bes.
Yen: Sure ka parang ang lungkot mo ngayon.
Julia: Yes. Diba Sabi natin na tayong group ay nagsasabi ng problema ilabas yung galit sa puso. Dapat ang princess namin ay masaya lang hindi sya malungkot.
Kiray: Tama naman kayo. Dapat lagi tayo masaya. Sabi natin We are always happy if we are together.
Julia: Yep. Ano ba kasi nangyari?
Kath: Umuwi na tayo nung nakasalubong natin sya. Dapat sinamahan ko sya pero hindi ko kinaya dahil masakit yung ginawa niya sa akin.
Yen: Ok lang yun bes.
Kiray: May tip na lang kami sa iyo.
Kath: Ano yun?
Julia: Kailangan mong iwasan muna sya. Ignore him.
Juls: Tama si julia iwasan mo muna talaga si Daniel.
Yen: Uhmm... Ignore him Kath.
Kiray: Oo iwasan mo sya. And ignored him.
Julia: Speaking of him. Nandyan na si Daniel, Kath ano gagawin natin?
Kath: Huwag niyo syang pansinin. Hindi ko na talaga kaya magmahal girls parang sobra na sya. Ayaw ko na sa kanya.
Yen: Ikaw bahala bessy. Basta ako kung mahal mo siya. Dapat mahalin ka niya. Eh sinaktan ka niya eh.
Ok lang yan. We will always support you bessy kahit ano pa yan. Kausapin mo siya kath baka may dapat sabihin sayo na importante.
Kath: Thanks girls.
Juls: Its fine. Alam ko naman ang pinagdadaanan mo eh.
Julia: Tama at alam mo naman ang dapat gawin kapag iniwan ka niya. Move-on and find somebody else..
Yen: Kung mahahanap mo ang para sayo. And go, siguraduhin lang niya na hindi ka na niya masasaktan.
Kiray: Yep. At makakahanap ka rin para sa sarili mo.
Kath: Nandyan na sya. Magready na kayo.
Juls: Ok.
Julia: Ok.
Yen: Ok.
Kiray: Ok.
Julia: Kami ang bahala sayo kath. Dont worry ok.
Kath: Thanks.
Julia: Your always welcome. It will be fine.
Kath: Kaya ko pa ba?
Yen: Kung mahal mo sya?
Kiray: Kaya mo pa ba magmahal?
Juls: Mahal mo pa ba sya?
Julia: Magmahal ka na lang ng iba?
Kath: I dont know what to say.
Julia: Ok lang yan?
Daniel: Kath magusap naman tayo?
Kath: Wala na tayong dapat pagusapan. Pinainis mo lang ako noon. Tapos maguusap tayo.
Daniel: Sorry na kath.
Kath: Huwag kang magsorry kasi kasalanan mo rin. Iniwan mo ako sa ere nung nasa resto tayo kasama si Khalil. Hinanap kita that time pero wala akong nakikitang Daniel sa tabi ko. Sana nandun ka pero hindi ka na yata nagpakita. Mahal kita pero bakit mo ako iniwan ng ganun ganun lang. Hinahayaan mo na ba ako lumayo sayo?
Daniel: Hindi sa ganun. Mahal kita kath. Alam mo yun? At mahal mo rin ako.
Umalis na ako kasi may gagawin ako sa bahay nun kaya kita iniwan. Kath, mahal mo pa ba ako?
Kath: Hindi ko alam, daniel kung pagbibigyan pa kita ng isa pang chance. Pero ang sakit talaga ng ginawa mo para sa akin. Kung hindi mo yun ginawa hindi dapat tayo ganito. Bigyan mo muna ako ng space para magisip-isip para sa sagot mo. Im really sorry Daniel huwag muna ngayon. Hindi muna kita kakausapin.
Daniel: Pagbibigyan kita para magisip ng tamang sagot para sayo.
Kath: Sige uwi na ako.
Daniel: Sige paalam sayo kath.
Julia: Bessy ano nangyari?
Kath: Magisip muna ako para kung ano ang sasagutin ko.
Yen: Ok lang yan bes.
Kiray: Oo nga para sayo lang naman yan eh.. It depends on your answer bessy kahit sobrang sakit na talaga.
Juls: You have to decide what is in your mind bessy. Kung mahal mo pa ba sya? Kaya mo pa ba syang mahalin? Kaya mo pa ba syang tanggapin ulit ang puso mo sa kanya. Magisip kang mabuti bessy para sa ikakabuti mo rin ito..
Kath: Ok. Thank you girls sa mga advice niyo.
Julia: Its ok.
Juls: Its fine.
Yen: Ok lang yun.
Kiray: Ok lang yan.
Kath: Ok. Thank you.Vote and Comment
Nagustuhan niyo ba?
Sa tingin niyo babalik pa ba sila kath and daniel sa relationship nila?
Sa tingin ko. Oo magbabalik pa rin sila.
Thank you guys.
BINABASA MO ANG
Falling In Love With Her
RandomSi Kathryn ay maganda, matalino, mayaman gustong magkaroon ng boyfriend.Si Daniel ay gwapo, matalino, mayaman rin. Gusto niya si Kath. Gusto niya magkaroon din ng girlfriend.....