CHAPTER 14 🌵

9.7K 243 2
                                    

Ang lahat ay nasa hapagkainan at kumakain. Magkatabi si King at Rare, samantalang sa kabilang gilid naman ay sina Johan at Hier, ang katapat nila ay ang mag-asawang sina Blue at Loaisa.

" Mabubuhay ka na dok, pwede sa kusina si Loaisa. "

" Pakyu, kumain ka na lang Johan. "

" Blue, nasa hapagkainan tayo tapos nagmumura ka. "

Dinilaan ni Johan si Blue nang makitang pinagilitan siya ng kanyang asawa.

" By the way, paano kayo nagkakilala nitong si doktor kwak-kwak? "

" I met him when I was diagnosed that I had a cancer. He was an intern in the hospita and he comforted me. "

" Ahh, nice one. He is trying to hit you hahaha "

Hindi naman maiwasang sumingit ni Johan at magkumento sa kwento ni Loaisa.

" Oy gago hindi. Tangina mo talaga. Hinayupak ka, lumayas ka na—

" Blue. "

" Eh kasi naman, niloloko ako ng gagong demonyong 'yan. "

Blue keeps complaining about his fucking friend.  Sa tuwing sinisita naman ni Loaisa si Blue ay inaasar siya ni Johan.

" So paano kayo kinasal? I mean, we've been friends since we were kids and your life is so smooth having different woman on your bed every night. "

Hindi naman siya napigilang ilaglag ni Rare. Half of it was true, hindi nila alam kung papaano ikinasal si Blue.

" Blue, 5 minutes. "

Madiin ang pagkakabigkas ni Loaisa na naging dahilan kung bakit pinakyu ni Blue si Rare.

' Mga gago ang tangina, walang magawang matino! Bakit hindi na lang sila mawala. '

" Explain everything or I will move out to this house. "

Kalmado pa sa dagat ang tono ng boses ni Loaisa ngunit para namang isang daluyong ang mga binitiwan niyang salita.

" Diba, ano... Aishh. Layas na nga kayo! "

Nilayo ni Blue ang mga pinggan ng kanyang mga kibigan at pinaalis ang mga sila.

" Tahimik lang ako, nagugutom ako. Hindi ako magtatanong, akin na yung pagkain "

Humirit naman si Hier dahil wala nga naman siyang ginagawa, paano nangyaring kasali siya sa paalisin? Minsan talaga sa mga magkakaibigan kahit ikaw ang tahimik at wala kang ginagagawang kahit ano kumbaga ikaw ay tagapanuod ng kanilang katarantaduhan ngunit kasali ka sa mahiwagang karma ng iyong mga kaibigan.

" Blue ibigay mo na ang mga pinggan. Mahiya ka nga "

" Sila ba nahiya sa akin? Mga walang hiya naman silang lahat "

' Sino ba asawa mo? Tropa ko ba? Bakit sila pinagtatanggol mo? Putanginang buhay 'to. '

Badtrip si Blue at pinagsisisihan niya na naging kaibigan niya ang tatlong ugok na nasa harapan at gilid niya. Ang asawa naman niya ay hindi manlang siya pinagtanggol.

" Dali na Blue ibalik mo na. "

Isang ngiti ang nagpahiwatig kay Blue na ibigay na niya ang mga plato.

Fucker Series #2: BLUE (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon