CHAPTER 20 🌵

8.4K 214 11
                                    

Chapter 20

Pagkakita ni Blue sa 'text' ng kanyang kapatid ay napatakbo siya ngunit humarang ang isang nurse.

" Tangina "

Wala sa loob niyang sambit, paano'y kailangan niyang puntahan ang asawa niya ngunit istorbo ang nurse na nasa harapan niya .

'epal naman'

" Emergency po, isa sa pasyente niyo nag-siesure. "

Napapikit siya ng mariin at ikiniyom ang kanyang kamao.

" Sige, dalhin mo ako sa pasyente "

Nagmadali sila na puntahan ang pasyente, gusto mang unahin ni Blue ang kanyang asawa ngunit mas kailangan siya ng kanyang trabaho at sigurado namang inaasikaso si Loaisa ng ibang doktor. Kumuha si Blue ng isang pampakalma ng mga nerves at muscles tiyaka itinurok sa pasyente. Unti-unting kumalma ang pasyente.

" Vitals "

Sabi ni Blue habang chineck-up ang pasyente.

*****

" Sky! "

" Kuya Hunter! "

Agad na napatakbo si Sky kay Hunter at agad na niyakap ang binata. Nabasa ang damit ni Hunter at rinig jiya ang paghikbi ni Sky.

" Ano nangyari? Bakit ka nandito?"

Napatingin si Sky kay Hunter at agad na pinunasan ang kanyang luha.

" Nasa loob po kasi si ate Loaisa. Nahimatay kasi sa sobrang taas ng lagnat. "

" Ahh ganun ba? Si kuya mo? Nasaan? "

" He's also here. Baka busy pa sa mga pasyente niya. Ikaw kuya Hunt? Bakit ka nandito? "

" I had a check up at Dr. Nuñez because lately my heart beated abnormally. "

Lumabas ang doktor at agad na tumingin kay Sky at Hunter.

" Sky, siya ba ang asawa ng pasyente sa loob? "

Nagkatinginan si Sky at Hunter.

" Ako! Ako ang asawa. "

Napatingin sila sa lalaking lumabas sa kabilang pintuan at nakita nila si Blue na humahangos at hindi makahinga sa hingal.

" Haah. Haaah. "

" Ikaw pala yan Dr. Jones. Come here we need to talk privately "

Sumama si Blue sa doktor at pumasok sila sa opisina ng Doktor.

" Bakit? Anong nangyari sa asawa ko? "

" Wala namang masamang nangyari "

Agad na lumitaw ang mapanlokong tingin at mapang-asar na ngiti.

" Tangina 'wag mo kong binibitin. Ibitin kaya kita gago. "

" Hindi ko naman alam kasi na ganoon ka pala. Hahahah. Ipinasa ko na kay Dr. Faye ang pag-check sa asawa mo. As of now, okay naman siya. "

" Bakit mo pinasa kay Dr. Faye? Gynecologist siya diba? "

" That's the point, kaya ko ipinasa kasi gynecologist siya at ang asawa mo ay kailangan ng gynecologist. "

Fucker Series #2: BLUE (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon