CHAPTER 15 🌵

9.8K 218 2
                                    

" What are you doing here? "

" Sky, be nice. Kapatid siya ni Rare, now I know why he wants to kill you a while ago. "

Hindi mapigilan ni Blue na pagsabihan ang kanyang kapatid dahil sa asal ni Sky sa batang babae.

" What? Did I do something wrong? I'm just asking a question, what is she doing here. "

" Fine, you're just asking a question. "

Ramdam ang sarcasm sa sinabi ni Blue kaya naman pagtingin niya kay Loaisa ay agad siyang sinamaan ng tingin ng dalaga.

" Sorry, he has monthly period today "

Agad namang kinindatan ni Blue ang kapatid ni Rare at si Sky ay di maiguhit ang mukha dahil sa narinig niyang sinabi ni Blue.

" What is monthly period? "

" Just read some textbooks, hindi yung parating kang sumasama sa mga kaibigan mong wala namang alam. By the way, congratulations. You got the lowest rank in the achievement test in grade 4. "

" No! I'm not! Hindi ako yung lowest. Pshh "

" Fine bottom three. Happy? "

" Nye nye, bottom three. Pwet mo! "

" Stop na, dumito ka muna. Blue, tawagan mo si Rare pakisabi na nandito ang kapatid niya. "

Agad namang pumagitna si Loaisa sa dalawang bata dahil nagtatalo na sila.

" But he always discriminates us. Hindi naman porket lowest section kami ate aawayin na nila kami. "

" Nila? "

Inirapan ng kapatid ni Rare si Sky.

' Ano namang paki mo? Dahil sa'yo na-bully kami! '

" Nevermind. "

Nagulat si Loaisa at Blue sa inasal ni Sky malakas niyang isinara ang libro at tumayo at mataimtim na tiningnan ang kapatid ni Rare.

" Hindi mo sasabihin? Fine, I have my ways — "

" 'Yong mga kasama mo tuwing lunch. Kada daan namin sa classroom niyo pinapatid nila kami sa hallway. "

Hinawakan ni Blue ang kamay ni Loaisa upang hindi na makielam sa usapan ng dalawang bata.

" Ahh, okay. "

Akala ni Blue kung ano na ang gagawin ng kapatid niya. He never see his brother acting like this. He never gets curious unless if it is about science. He knew that his brother is an ice hearted kind of person.

" Ewan ko sa'yo. "

Natawa si Blue sa sinagot ng kapatid ni Rare dahil para itong si Rare. Nakita naman ni Loaisa ang pag-angat ng kilay ni Sky.

" Oh, really? Ewan mo sa akin? Fine "

Tumayo si Sky at umakyat sa kuwarto niya. Nagtataka si Blue kung ano ang inaasal ng kanyang kapatid. Hindi naman ganito ang kapatid niya, madalas ang kapatid niya ay cold at walang pakielam sa mundo.

" Umuwi na tayo. "

Nagulat si Loaisa sa pagsulpot ni Rare. Hinatak niya ang kanyang kapatid at lumabas sa bahay nila Blue.

" That is what you called puppy love "

Pagkasabi ni Blue ng linyang iyon ay niyakap niya  si Loaisa at si Loaisa naman ay napangiti na lamang.

Fucker Series #2: BLUE (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon