Giyuu.
Như thế nào là một thời khắc tỏ tình chạm đến rung động trái tim?
Đúng người, và đúng thời điểm.
Nếu một ngày Tomioka Giyuu biết yêu, anh hẳn sẽ cân nhắc tỏ tình với người con gái ấy vào một sớm đầu xuân ấm áp, khi gió hãy còn say ngủ trên những đóa hoa anh đào e ấp hé nở những sắc màu phớt hồng tươi sáng.
Dưới vòm trời trong veo nhạt nắng sớm, nổi trôi bồng bềnh giữa muôn vàn cánh anh đào mềm mịn chấp chới rơi nghiêng, anh sẽ nhẹ nhàng cầm lấy đôi bàn tay thon mảnh của cô gái ấy, khe khẽ siết thật êm, và chậm rãi thốt lên những câu từ thật chân thành.
Rằng tôi thương em.
Mùa xuân vẫn hay được ví von như thời điểm đẹp đẽ nhất, thuận lợi nhất cho vạn vật giao hòa, sinh sôi nảy nở. Chính vì thế nên anh không mấy nghi ngờ nếu có ai đó bảo rằng một tình yêu khởi đầu vào mùa xuân rồi sẽ xuôi chèo mát mái, và hai người trong cuộc tình lãng mạn ấy rồi sẽ song hành cùng nhau cho đến tận cùng chuyến hành trình đằng đẵng đời người.
Mỗi một cuộc gặp gỡ đều là kỳ duyên hạnh ngộ mà định mệnh run rủi sắp đặt cho mỗi con người. Tưởng chừng là ngẫu nhiên, nhưng thực chất đã từng lướt ngang qua nhau vô số lần, chỉ để chờ đến ngày những sợi chỉ song song kỳ bí ấy giao nhau tại cùng một mối nối.
Nếu quy chiếu theo lẽ hiểu ấy, thì rõ rành rành số mệnh đã định sẵn cho anh một cuộc chạm mặt vào đúng thời điểm trái tim dễ dàng dao động.
Anh vẫn còn nhớ như đinh ninh lời căn dặn kỹ lưỡng của thầy Urokodaki, rằng để thuần thục cho kỳ được hơi thở của nước, tuyệt đối phải giữ cho tâm mình tĩnh tại, an yên tựa mặt hồ phẳng lặng không một gợn sóng lăn tăn.
Vâng theo sự chỉ bảo tận tình của thầy, anh vẫn luôn miệt mài rèn giũa, nỗ lực kiềm chế, tránh để bản thân rơi vào trạng thái kích động. Duy chỉ có một lần anh không thể nào kiềm chế được những cảm xúc hỗn loạn điên cuồng khuấy đảo tựa giông tố ầm ầm dữ dội.
Ấy là vào ngày anh kinh hãi nhận được tin Sabito đã ra đi vĩnh viễn trong kỳ tuyển chọn khốc liệt tại ngọn núi tím biếc hương sắc tử đằng vương sầu năm nào.
Nỗi đau bóp nghẹt tâm can, dày xéo hung bạo nơi mảnh tâm hồn vụn nát chỉ vừa mới chớm chắp vá sau ngày chị Tsutako quên thân che chắn cho anh. Lần lượt mất đi từ người thân yêu cuối cùng còn lại trong gia đình, rồi đến người bạn tâm giao cùng chia ngọt sẻ bùi dưới mái nhà đầm ấm của thầy Urokodaki, ánh sáng đã sớm lụi tàn nơi đáy mắt thẳm xanh sâu hút ấy.
Rồi anh trở thành trụ cột. Luôn luôn khoác trên vai mảnh haori đôi nửa áo ghép lại từ chị Tsutako, và Sabito, như một lời nhắc nhở nghiêm khắc gửi đến chính mình. Rằng không bao giờ được phép quên đi lý do vì sao sinh mạng nhỏ nhoi này còn may mắn tồn tại trên cõi đời tràn ngập quỷ dữ.
Bắt đầu từ giây phút đó, anh đã không còn sống chỉ cho riêng bản thân mình nữa, mà là thay phần cho cả hai người quan trọng đã khuất ấy. Nói một cách đơn giản hơn thì, có lẽ chỉ như một sự thế thân vụng về cho qua ngày đoạn tháng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KnY] [Giyuu/Shinobu] Thời Khắc Tỏ Tình
FanfictionAuthor: Tầm Thụy. Fandom: Kimetsu no Yaiba. Disclaimer: Họ không thuộc về mình. Rating: K+. Category: general. Summary: Tomioka Giyuu vẫn luôn kiếm tìm và đợi chờ một thời khắc hoàn hảo để tỏ tình với người con gái anh thầm thương. Warning: Có...