Chương 18:
Chương 18: [Bi gặp ngọt] 52 – 54
[52]
Lúc xe chạy thì Hứa Trì lại không buồn ngủ nữa, cậu vừa ăn bánh mì sữa bò mà Đường Nghiễn Chi đưa, vừa nói chuyện với anh.
“Đường Nghiễn Chi.”
Đường Nghiễn Chi bấm xi nhan rồi đáp, “Sao thế?”
“Hỏi ông câu này.”
“Hỏi đi.”
“Ông viết truyện đam mỹ đúng không?”
“Ừ…Sao vậy?”
“Có nổi không?”
Đường Nghiễn Chi nghĩ bụng, nổi hay không nổi chẳng phải cậu biết hết rồi à, nhưng vẫn tiếp lời Hứa Trì, “Cũng được.”
“Thể loại gì thế? Truyện ngọt à?”
“Ừ.”
“Haiz…” Hứa Trì ăn xong, vo viên túi bóng trong tay, uống roạt một hơi sữa, hai má phình lên như hamster, “Tôi có cái giả thiết này…”
“Giả thiết gì?”
“Giả như một tác giả truyện bi, đổi sang viết truyện ngọt, liệu có tiềm năng không?”
Câu nói của Hứa Trì làm Đường Nghiễn Chi mém chút đạp vào phanh xe, trong lúc đợi đèn đỏ, anh quay sang nhìn Hứa Trì một cái thì thấy cậu trưng ra vẻ mặt vô cùng nghiêm túc.
Đường Nghiễn Chi thầm thở dài một tiếng, Hứa Trì ngốc thật đó, giả thiết này nhìn là thấy có vấn đề, nhưng mà anh không thể không chiều theo một cậu chàng ngốc như vậy.
“Tác giả truyện bi? Ông hả?”
“Haiz…Cứ coi như là tôi đi, dù sao cũng chỉ là giả thiết.”
“Ông nói là ông muốn đổi nghề sang viết truyện ngọt, chắc cũng phải có nguyên nhân chứ, là do thấy truyện mình viết không ổn hay cho là sẽ không nổi?”
“Cả hai…” Hứa Trì nhìn về phía trước, nói trong vô thức, “Lúc đầu còn tự an ủi rằng mình là người mới, không có độc giả cũng bình thường, nhưng viết lâu rồi…Ông không thể không nghi ngờ rằng sự kiên trì của mình có đáng hay không…”
“Ngay cả mấy bình luận thi thoảng mới có thì cũng là phê bình cái nhìn của tác giả có vấn đề…” Hứa Trì uống thêm một ngụm sữa rồi tiếp, “Thường thì tôi không muốn tranh luận với những độc giả đó, nhưng đa phần…độc giả chỉ nghe lời của độc giả…họ không để ý đến tác giả giải thích như thế nào…”
Đường Nghiễn Chi rất muốn nói rằng không phải thế, cậu cũng có độc giả, truyện cậu viết cũng rất khá, chẳng qua mọi người không phát hiện ra cái cái kho báu là cậu thôi, nếu cậu muốn nổi tiếng thì tôi có thể giúp.
Nhưng anh không được nói như vậy.
“Hồi trước, tôi nghĩ rằng nổi hay không cũng chẳng sao, nhưng tối qua, lúc viết truyện, tôi bỗng thấy mình ngu quá ngu, không muốn nổi thì không phải tác giả tốt, sao tôi lại không muốn nổi chứ? Tôi viết truyện cho mọi người đọc, nếu không nổi thì chẳng phải là do tôi viết không tốt sao? Đã thế thì sao tôi phải cố chấp lãng phí thời gian của mình làm gì?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn ] Khi tác giả truyện bi gặp tác giả truyện ngọt
RomanceTác giả : Tam Yếm Edit: Thụ/Ngáo Văn án: (by Ngáo) nguồn : truyenfull Tác giả chuyên viết thể loại BE đã hành nghề được ba năm, dù rất cố gắng và chăm chỉ sáng tác, nhưng mãi mà chẳng được mấy người chú ý. Tác giả chuyên viết thể loại truyện sủng th...