Ngày 5 tháng 10, ánh nắng cũng không quá chói chang, khí trời dần trở nên oi bức. Vừa qua trung thu đã bắt đầu nghỉ Quốc Khánh dài hạn, bây giờ cách kỳ nghỉ Quốc Khánh còn hai ngày, thành phố N làm cố đô ngàn năm đương nhiên trở thành thắng cảnh du lịch. Dưới bóng râm trên đường lớn có thể tùy ý thấy du khách nói chuyện phiếm, đảo mắt nhìn sang góc đường là có thể thấy đoàn du lịch.
"Đã đến trạm dừng, hành khách xuống xe xin chú ý an toàn. Đã đến trạm dừng..."
Xe buýt dừng trạm, cửa mở ra. Dương Nguyên Nhất xuống xe, cầm trong tay lá thư đã mở, đeo cặp trên lưng. T-shirt quần thường cùng một đôi giày thể thao, quần áo nhẹ nhàng thoải mái đơn giản. Cậu lấy lá thư bên trong ra, đọc lại một lần.
Đây là một lá thư "Thông báo trúng tuyển", đến từ một văn phòng thám tử "Monster". Đoạn thời gian trước Dương Nguyên Nhất thất nghiệp, viết giới thiệu bản thân trên các trang mạng tuyển dụng hàng đầu, ba ngày sau nhận được thư "Thông báo trúng tuyển".
Hiện tại không ai lại chọn phương thức truyền tin bằng thư cổ xưa như vậy, bởi vậy nên văn phòng thám tử này có vẻ rất thần bí. Trong thư viết: "... Đã được văn phòng tuyển dụng, tiền lương xxxxx đồng, có phúc lợi đãi ngộ công nhân, thử việc hai tháng. Có hiệu lực từ lúc ký kết hợp đồng..."
Nội dung kế tiếp, Dương Nguyên Nhất hoàn toàn không thấy được nữa. Trong mắt cậu chỉ còn lại tiền lương năm số và ngũ hiểm nhất kim*, trong thư cũng không đề cập đến chức vị và yêu cầu công việc. Sau khi Dương Nguyên Nhất nhận được thư xong, suốt đêm xem mười bộ phim trinh thám kinh điển trong và ngoài nước, hiện tại trong đầu đều là hình ảnh giết người bầm thây.
(Ngũ hiểm nhất kim: là tên gọi chung của các loại đãi ngộ được đơn vị cấp cho người lao động, bao gồm bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bảo hiểm thai sản cùng nhà công quỹ.)
Văn phòng thám tử ở Hạ Quan Sơn thành phố N, Hạ Quan Sơn không phải núi mà là một khu phố ở trung tâm. Khu phố này ở thời kỳ dân quốc chính là khu biệt thự phồn hoa, mặc dù sau này thời thế thay đổi, dần dần xuống dốc chuyển thành khu dân cư.
Hạ Quan Sơn cũng được gọi là Hạ Quan Khu, xung quanh là nhà lầu san sát mà nó thì bị vây bên trong, coi như là tiểu viện trong thâm trạch, bên ngoài phồn hoa huyên náo, mà nơi này lại vắng vẻ tĩnh lặng.
Bên ngoài là lối đi bộ, một bên lối đi bộ cây cỏ tươi tốt. Đi dọc theo lối đi bộ cỡ hai trăm mét, xuất hiện hơn mười bậc cầu thang, trên cầu thang có một cửa đá. Đi qua cửa đá này chính là ngõ phố Hạ Quan Khu và biệt thự cổ, mỗi ngôi biệt thự đều có biển số nhà. Biển số trong thư là 144, ẩn ở tận cùng trong Hạ Quan Khu.
Dương Nguyên Nhất đứng trước căn biệt thự số 144, dựa vào cửa sắt nhìn vào bên trong, trong sân trồng đại thụ. Bóng cây che hơn nửa biệt thự, đứng ở cửa không nhìn thấy tình hình bên trong. Trong sân còn đậu hai chiếc xe, đều là xe sang bạc triệu.
Ấn chuông cửa, hai giây sau liền nghe được âm thanh thanh lãnh: "Ai?"
Không biết tại sao mắt phải của Dương Nguyên Nhất lại đột nhiên giật giật mấy cái, cậu giơ tay đè mí mắt của mình, sau đó nói: "Tôi đến nhận việc."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Quỷ sự vô tận - Mộc Hề Nương
General FictionTác giả: Mộc Hề Nương Tình trạng: 47 chương + 3 phiên ngoại Thể loại: Đam mỹ, linh dị thần quái, huyền nghi trinh thám, hiện đại, chủ thụ, cường cường, 1x1, HE Văn án: [1] Dương Nguyên Nhất là nhân viên của văn phòng thám tử "Monster". Bỗng một ngà...