Chương 11: Liệt Phùng Nữ (4)

8.5K 849 199
                                    

Dương Nguyên Nhất: "Cô từng gặp nó?"

Thẩm Tiểu Nguyệt gật đầu: "Cô ta muốn kéo tôi vào vách tường, bác họ đi ngang qua nhìn thấy muốn tới cứu tôi, trái lại bị kéo vào. Bên tai tôi đều là tiếng la hét đau đớn của bác và tiếng xương cốt gãy, "Ken két, ken két", khẳng định rất đau. Cô ta ở trong vách tường nhìn tôi chằm chằm, ánh mắt đỏ như máu, trừng rất lớn. Miệng bị vá lại, sợi chỉ màu đen hơi so le, hẳn là trong lúc vội vàng vá lại."

Cô miêu tả dáng vẻ của Liệt Phùng Nữ, Dương Nguyên Nhất cẩn thận nghe, Vương Tiểu Hồng miễn cưỡng điềm tĩnh vừa nghe vừa ghi chép. Dương Nguyên Nhất nói: "Vì sao nó buông tha cô?"

Thẩm Tiểu Nguyệt đờ đẫn nhìn về phía Dương Nguyên Nhất, bỗng nhiên cười quái dị: "Buông tha tôi? Không thể nào, cô ta hận người Thẩm gia."

Dương Nguyên Nhất: "Vì sao?"

Thẩm Tiểu Nguyệt: "Người Thẩm gia hại chết cô ta, cô ta liền xuất hiện."

Dương Nguyên Nhất: "Cô ta là ai?"

Thẩm Tiểu Nguyệt; "Anh muốn biết?"

Dương Nguyên Nhất gật đầu, Thẩm Tiểu Nguyệt lập tức lạnh mặt nói: "Thẩm gia có quy củ, từ sau khi hoàn thành Thiên Công Từ liền lập quy củ, mấy trăm năm qua, ai cũng không thể làm trái quy củ này, nhất là người Thẩm gia. Ai dám làm trái, phải bị trừng phạt."

Dương Nguyên Nhất: "Quy củ gì?"

Thẩm Tiểu Nguyệt nhìn chằm chằm Dương Nguyên Nhất, há mồm gằn từng chữ: "Chuyện nhà không thể truyền ra ngoài."

Hôm nay nghe những lời này không dưới ba lần, Thẩm Hào, Thẩm tiên sinh, bây giờ còn có Thẩm Tiểu Nguyệt đều nhấn mạnh điều này. Dương Nguyên Nhất tiếp tục hỏi: "Chuyện nhà hay là việc xấu trong nhà? Bốn mươi năm trước lúc dị văn Liệt Phùng Nữ chưa xuất hiện, người Thẩm gia đã làm chuyện gì? Hại chết ai? Nói ra sẽ tổn hại thanh danh của Thẩm gia đúng không?"

Đối với chuyện xảy ra bốn mươi năm trước, người Thẩm gia nói năng rất thận trọng, rồi lại không ngừng cường điệu Liệt Phùng Nữ xuất hiện là vì báo thù. Dị văn xuất hiện có thể nói là có liên quan trực tiếp đến Thẩm gia. Dưới tình huống con cháu Thẩm gia gần như chết hết, bọn họ còn tử thủ cái quy củ kia, quan niệm phong kiến bảo thủ thật khiến người khiếp sợ.

Liên tục ép hỏi khiến Thẩm Tiểu Nguyệt á khẩu không trả lời được, trợn mắt nhìn Dương Nguyên Nhất một lúc lâu vô phương giải đáp.

Dương Nguyên Nhất dịu sắc mặt, gõ bàn, thái độ ôn hòa để Thẩm Tiểu Nguyệt thả lỏng. Dáng vẻ của cậu rất tuấn tú, khí chất như thanh phong lãng nguyệt*, mỉm cười nhàn nhạt rất dễ gây thiện cảm với người khác.

(Thanh phong lãng nguyệt: So sánh như an nhàn vô sự)

"Tôi biết người từ nhỏ bị dạy dỗ cùng một quan niệm rất khó thoát khỏi gông xiềng, cô có thể lựa chọn không nói cho chúng tôi biết, nhưng hy vọng cô có thể dẫn đường cho chúng tôi." Dương Nguyên Nhất nhìn chăm chú Thẩm Tiểu Nguyệt: "Chuyện bốn mươi năm trước, cô biết gì thì cứ nói, sẽ có người ghi lại."

Thẩm Tiểu Nguyệt dần dần thả lỏng người, lúng túng nói: "Anh nói đúng, tôi đang sợ hãi." Cô lắc đầu nhỏ giọng nói: "Tôi không muốn chết, không muốn chết trẻ như vậy, còn là cái chết thê thảm." Cô đứng lên, đẩy cửa sổ ra giơ ngón tay chỉ: "Bất Câu Lâu, bên trong chứa rất nhiều sách, bao gồm gia phả Thẩm gia."

[ĐM] Quỷ sự vô tận - Mộc Hề NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ