Chương 40: Dị dạng (4)

8.5K 668 179
                                    

Tổ trưởng Lại còn chưa phản ứng, hai cấp dưới của hắn đã bực tức ném đũa. Chương Hiểu Bạch cười nhạt: "Tổ trưởng, con thấy người ta không chào đón chúng ta, chúng ta hà tất phải mặt nóng dán mông lạnh? Nếu là bên trên quyết định, vậy để bọn họ điều tra của bọn họ, chúng ta làm chuyện của chúng ta, đôi bên không quấy rầy nhau."

La Hồng Thịnh đứng dậy nói với tổ trưởng Lại: "Chú Lại, chú nhiệt tình hiếu khách với người ta, chắc gì người ta đã cảm kích. Cơm này con cũng ăn không vô, Hiểu Bạch, chúng ta ra ngoài ăn."

Tổ trưởng Lại đập bàn: "Đứng lại! Chú còn chưa lên tiếng, mấy đứa giận cái gì? Ngồi xuống!"

Chương Hiểu Bạch và La Hồng Thịnh tức giận bất mãn, nhưng thấy tổ trưởng Lại giận tái mặt, bọn họ cũng hơi sợ nên chỉ dám trưng ra sắc mặt khó coi ngồi xuống. Tổ trưởng Lại nói với hai người Dương Nguyên Nhất và Ngụy Diên Khanh: "Bọn họ trẻ tuổi xốc nổi, xin lỗi hai vị."

Dương Nguyên Nhất lắc đầu không nói gì. Cậu biết với tính cách của Ngụy Diên Khanh không thể nào tùy tiện nói ra mấy lời này, hơn nữa vùng đọng nước trên trần nhà càng lúc càng rõ, ba người bên tổ trưởng Lại lại không phát hiện. Bọn họ cũng là dị văn, đáng lẽ phải mẫn cảm với loại chuyện đặc thù như thế này mới phải, trừ phi vùng đọng nước hình người này có năng lực đặc biệt khác.

Nghĩ như vậy, Dương Nguyên Nhất đảo mắt nhìn sang món thịt mà Ngụy Diên Khanh gắp cho cậu rồi lại lấy đi. Ngụy Diên Khanh cười cười, lặng lẽ nhéo vành tai Dương Nguyên Nhất.

Tổ trưởng Lại rót rượu xin lỗi thay cấp dưới: "Bình thường bọn họ đều có chừng mực, có lẽ là bị án mạng gần đây làm cho nổi nóng, trong lòng suốt ruột nên mới tức giận. Tôi sẽ về dạy dỗ lại bọn họ, làm việc như chúng ta không thể không có chút nhẫn nại."

Dương Nguyên Nhất lắc đầu, từ chối ly rượu nhận lỗi của tổ trưởng Lại, trước khi đối phương biến sắc thì cậu đã giơ ngón tay chỉ lên trần nhà, khẽ nói: "Bên trên có một vùng nước đọng hình người rộng một mét, ba người không thấy được sao?"

Ba người vô thức ngẩng đầu lên nhỉ, chỉ thấy trần nhà toàn một màu trắng. Chương Hiểu Bạch lầu bầu: "Đọng nước hình người? Ngay cả bóng quỷ cũng không có."

Lời nói không khách khí, nhưng tổ trưởng Lại không phản bác, chỉ gật đầu nói: "Quả thực không có gì cả."

Dương Nguyên Nhất ôn hòa nhìn lướt qua ba người, nói: "Có. Các người không nhìn thấy nhưng tôi thấy được, vốn không rõ ràng, bây giờ ngay cả ngũ quan cũng có. Nước thấm xuống rơi vào thức ăn, súp của các người, ngoại trừ rượu không bị dính nước, có thể là nước trà và thức ăn trên bàn đều dính mấy giọt nước này. Nghe thì kỳ quái nhưng các người phải biết tôi không cần nói dối. Về phần có thể có ảnh hưởng xấu gì thì phải xem bản thân các người có cảm thấy kỳ lạ gì hay không."

Ba người đồng loạt biến sắc, hai người Chương Hiểu Bạch và La Hồng Thịnh bán tín bán nghi, tổ trưởng Lại thì đanh mặt: "Quả thật có một điểm kỳ lạ, bình thường tôi cũng từng chờ những người khác, có lúc chờ nguyên một ngày cũng không tức giận. Nhưng từ lúc tôi ngồi ở đây, uống nước trà trên bàn thì đã cảm thấy trong lòng bùng lên tức giận, dập kiểu nào cũng không tắt."

[ĐM] Quỷ sự vô tận - Mộc Hề NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ