*umaga*
Xenon POV
Okay, eto na. Babawi ako sa nagawa ko kay Maxyne. Di naman talaga sadya yon. Papatulong nga ako kay daddy.
Xenon: morning dad.
Taeyong: morning nak. Come join me. Umalis na ang pinsan mo at ang mom mo.
Ahh, si Lucas, pinsan ko. Dito siya nakatira sa amin kasi patay na parents niya. Yung mom niya, kapatid ng mom ko. Only child lang siya kaya inampon na siya nina daddy. Para na rin may kapatid ako hehe.
College na siya. May work na rin siya, part time ata- isang model. Taas ng confidence eh, sana all. Sabi niya rin doon na siya naglilibang para makalimutan yung nangyari sa parents niya.Xenon: dad, I have a question.
Taeyong: yes, son?
Xenon: there is this girl that I really like. Well, since grade 8 pa po ako.
Ang weird ni dad. Ngiting ngiti pa. Hays nakakailang tuloy.
Taeyong: oh, why did you stop?
Xenon: dad you're making me uncomfortable.
Bigla nalang sumeryoso mukha ni dad. Ako naman yung napangiti at natawa.
Taeyong: what is it son?
Xenon: pano manligaw?
Taeyong:
Xenon:
Helpers:
Food:
Xenon: dad malelate na ako. Hays I'll ask tito Jaehyun nalang.
Taeyong: take her to a place she likes. Buy or make her food that she likes.
Make her laugh. Pero, dapat bago mo gawin yan, confess first.Napalunok ako sa mga narinig ko pagkatayo ko. Confess? How?
Xenon: dad, I can do all that. Except.... Confessing....
Taeyong: torpe ka? Duwag? Di kita pinalaking ganyan Na Xenon. Kung dyan palang talo ka na, tatanda kang single. Kawawa naman kami ng mom mo walang apo. Hays anak naman.
Nag face palm nalang ako at yinakap si dad.
Xenon: I'll think of a plan dad. Gotta go.
*school*
Krypton: ayan Xenon. Pati tatay mo disappointed sayo. Buti pa ako walang crush. Chill and happy life lang.
Argon: paturo ka kay kuya Lucas. Diba expert yon? Kaya nga nagkaroon ng jowa si tito Yuta eh. Ahahaha.
BINABASA MO ANG
{[On Going]} ||Noble Boys|| (NCT fanfic)
Teen Fiction(Noble #1) NCT fanfiction story