Chương 1
2017 năm thu, đa thành.
Phó Bách Thu lại một lần mơ thấy Thời Cẩn Chi —— ở cao một năm ấy kỷ niệm ngày thành lập trường tiệc tối thượng, nàng ngồi ở đại lễ đường thính phòng ở giữa vị trí, nhìn màu đỏ màn sân khấu bị chậm rãi kéo ra, trong tầm mắt xuất hiện một đài thuần trắng sắc tam giác dương cầm.
Mười lăm tuổi Thời Cẩn Chi thân xuyên lễ phục dạ hội, chầm chậm đi đến dương cầm trước ngồi xuống, ưu nhã mà nâng lên đôi tay, dừng ở phím đàn thượng. Nàng mười ngón tinh tế trắng nõn, linh hoạt hữu lực, nhẹ nhàng mà tấu vang liên tiếp viên viên no đủ âm phù, nước chảy giai điệu quanh quẩn lễ đường.
Hình ảnh vừa chuyển, phòng nội ánh đèn lờ mờ, nàng ôm lấy Thời Cẩn Chi ở mềm mại trên đệm quay cuồng, nhiệt ý đan chéo lan tràn, xao động phập phồng không ngừng, ngọn lửa châm hết lý trí, nỗi lòng làm càn sôi trào, sa vào ở mãnh liệt sóng gió.
……
Lại sau đó, nàng tỉnh.
Sáng sớm nhà tang lễ túc mục an tĩnh, trong vườn sừng sững hai khỏa thô tráng cây dương, mùa thu, nửa hoàng không lục lá khô lung lay sắp đổ, gió thổi qua liền xôn xao mà rớt, giống hạ một hồi lá rụng vũ, một tầng tầng phô trên mặt đất. Bảo khiết a di khiêng lên đại trúc cây chổi, lả tả mà quét tin tức diệp, không nề này phiền.
Phó Bách Thu đình hảo xe xuống dưới, một tay xách theo màu xám bạc bình giữ ấm, một tay kia điều khiển từ xa khóa cửa xe, xuyên qua thật dài hành lang, triều lầu chính văn phòng đi đến.
“Phó tỷ, hôm nay sớm như vậy a.”
“Phó tỷ sớm.”
Nghênh diện gặp được đồng sự, Phó Bách Thu khẽ gật đầu xem như chào hỏi, cùng người gặp thoáng qua. Sau đó bên tai bay tới một trận khe khẽ nói nhỏ:
“Lớn lên như vậy xinh đẹp tới nhà tang lễ, đáng tiếc.”
“Ta nếu là có Phó tỷ cái kia kiện, khẳng định đi đương minh tinh.”
“Đánh đổ đi, minh tinh cũng không thấy đến có Phó tỷ đẹp, đều là chỉnh ra tới plastic mặt.”
Thanh âm dần dần phiêu xa, bị cuốn hàn ý gió thu thổi tan, Phó Bách Thu đi thang máy thượng đến lầu ba, giống cái u linh giống nhau phiêu tiến văn phòng, nhãn thượng mấy cái chữ to:
Nghiệp vụ khoa, chống phân huỷ chỉnh dung bộ.
Nàng là một người nhập liệm sư, thông tục điểm nói, cũng kêu di thể mỹ dung sư, công tác chính là vì di thể hoá trang, chống phân huỷ thanh khiết, mặc quần áo nhập liệm, năm nay là nàng đặt chân quàn linh cữu và mai táng nghiệp thứ bảy cái năm đầu.
Trong văn phòng chỉ có chủ nhiệm ở, thấy Phó Bách Thu tiến vào, đối nàng vẫy vẫy tay: “Tiểu Phó a, ngươi tới một chút.”
Phó Bách Thu dừng lại bước chân, nhìn hắn.
“Lần trước tai nạn xe cộ đưa lại đây 0742, người nhà đã xử lý xong bảo hiểm cùng bồi thường sự, chiều nay tam điểm làm cáo biệt nghi thức, ngươi nhìn xem có thể hay không ở nghi thức phía trước rửa sạch hảo, ta cho ngươi an bài 9 giờ đưa đến phòng hóa trang.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Chủ Nhà Là Tiền Nhiệm - Cảnh Ngô
RomanceTác phẩm: Chủ nhà là tiền nhiệm Tác giả: Cảnh Ngô Tổng download số: 52 phi V chương tổng điểm đánh số:494704 Tổng số bình luận:1911 Số lần bị cất chứa cho đến nay:7838 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:2002 Văn chương tích phân: 103,578,920 Thể loại truyệ...