STMT 2: Contract

3.6K 163 27
                                    

Suzy Lee POV

        Nakabayad na kami sa utang namin kay Aling Marta, tanong pa nga siya nang tanong kung saan ko raw ba kinuha ang ganoong kalaking pera, ngumiti na lang ako bilang sagot.

       Laking pasasalamat ko rin at hindi ako kinulit nang kinulit ng mga kapatid ko siguro ramdam rin nila na kelangan kong mag pahinga. Pagkarating ko sa kwarto bagsak agad sa kama. 

napangiti ako

Stars doesn't failed to make me smile. Ang kwarto kasi namin ay may mga glow in the dark na star. I do not know but seeing those stars light in the dark make me feel relax and in comfort. Isang factor narin siguro why I love them is they represent my life. 

naisip ko na naman si ugly red hair sino ka ba talaga?

"Mark Tuan sino ka ba talaga? bakit pakiramdam ko magka connect na ang buhay natin noon pa?" sa dami nang nangyari ngayon hindi muna ako mag iisip dahil gusto ko nang matulog

Kinabukasan, pagkatapak ko pa lang sa entrance gate ramdam ko na ang mga tingin nila idagdag mo pa ang mga masasakit na salita.

"OH EM GI! siya ba talaga 'yon?"

"yuck? gagawin lahat magka pera lang?"

"desperada"

"siguro kaya iniwan sila ng tatay niya kasi like mother like daughter"

"club girl?"

Hindi ko sila inintindi. Isa lang ang masasabi ko THEY DON'T KNOW ME. Hinanap ko sina Amber at Jokwon pero mukhang tinataguan nila ako. Good move, pero once na makita ko sila humanda sila.

Differential Calculus ang first subject ko ngayong araw na ito one of my favorite, pero parang ayaw ko na nga ring makinig kasi pati teacher ko iba ang tingin sa akin. What's with them? ang dali nilang manghusga! 

*the bell rings*

Thank God! uwian na, tumakbo ako papunta ng gate pero kung minamalas ka nga naman ang daming nagkukumpulan na estudyante. Ano ba kasing meron? tumingkayad ako para tignan kung ano ang cause ng pagka stranded and then I saw him. yes, the ugly red hair slash chuckie.

Malas.Bakit ba iisa lang ang gate ng school? no choice tuloy kundi ang magtago hanggang sa makalabas. yes!! nakalabas rin ng walang nakakaalam.

"Where are you going Miss Lee?" that voice it gives me chill and I hate it

papaano niya ako nakita? huwag kang lilingon Suzy 'wag. Patuloy lang ako sa paglakad kunyare hindi ko siya narinig. Pwede bang pahiram ng headphone, para may props.

"Choose which you like Miss Lee, the safest way or the dangerous way?"

Wala akong narinig. wala wala wala as in NOTHING "aaaahhh!!" sigaw ko ikaw ba naman ang buhatin ng patiwarik alam nyo ung nakaharap ang mukha mo sa may likod niya ganoon 'yon. Rinig kong nagbukas ang milyones niyang halaga na sasakyan at bwisit basta na lang akong binato na parang bigas sa loob ng sasakyan muntik pang tumama ang ulo ko, dangerous way talaga. 

"pssh napaka bastos at ungentleman talaga!! Ugly red hair!!" bwisit talaga siya kala mo kung sino pasiga siga pa, teka asan na ba si panget?

Tumingin ako sa labas at nakita ko siyang nag au- autograph? sino ka ba talaga!! Naglaka sya papunta ng driver seat. Tahimik lng kami sa biyahe gusto ko sanang magsalita pero wag na magmumukha lang akong tangang kausap ang sarili, pero wow ah nakasakay ako sa milyones na halaga na sasakyan, achievement for me!! hahaha *smirk*

Sold to Mark Tuan (Got7) (TWICE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon