Ilang buwan na ba? Hmm. Mga dalawa palang. Haha! Boring ng buhay ko eh. Joke.
Yeheeeeey. School fair na. December naaa! >o<
Since officer din ako ng Mathematics Club, ako nagbabantay ng booth ngayon. Corny nga eh. Nagbebenta lang ng stuff. Right now, the saleslady, yours truly, is very very bored.
“Paging the singers for the Singing Competition. The contest shall start in 5 minutes.”
Inulit yun ng tatlong beses. Naks! May singing contest. Niyaya nga ako ng kaklase ko last week, pero ayun. Walang nangyari. Haha!
Lumabas na yung una at pangalawa. Na-startle ako dun sa pangatlo. Si Christopher! Yung ka-M.U. ni Nikka. Kumakanta pala yun?!
“Para ‘to sayo.” Sabi niya sa mike. Nakatitig lang siya kay Nikka. Kulang nalang, isigaw pangalan ng best friend ko sa buong school eh.
Nag start na yung song.
The Only Exception by Paramore
Wow ha. Paramore.
When I was younger I saw
My daddy cry, and curse at the wind.
Mag-isa lang siya nun.
Tapos mag pangalawang boses.
Broke his own heart and I watched
As he tried to reassemble it.
SI DANIEL YUNG KA-DUET NI CHRISTOPHER. O//////////////////O
Kumakanta siyaaaaaaa. >.<
And my momma swore that she would
Never let her self forget
Si Christopher na yun. Galing pala niya kumanta! Haha.
And that was the day that I promised
I’d never sing of love if it does not exist.
It exists. Pakinggan mo dibdib ko oh. Heartbeat ko. Di pa ba iyan sapat na ebidensya na nag-eexist ang pagmamahal?
Cause darling, you are the only exception
You are the only exception
You are the only exception
You are the only exception
Tinapos na nila yung kanta. Ang galing! Tulala nga ako eh. Haha. Nahalata ata ni ate Cindy (2nd year na kasama ko magbantay sa booth) na crush ko si Daniel kasi tinanong niyo ako kung bakit ako nakatunganga dun e. Aii nako!
“May something ka ba para kay Daniel?” Tanong niya.
“Ha? Wala. Bakit?” Ako naman, sobrang casual ng mukha. :| POKER FACE BA?
“Ah. Okay. Uy oh. May bibili. CR lang ako.”
Iniwan niya ako. Enebe. -____-“
Ouch! Kumulo bigla tiyan ko. FOOOOOOOD. I need you. Haha. Iniwan ko muna kay ate Cindy yung booth, tapos pumunta ako sa pila ng McDo. May stand din ang McDo sa school fair eh. Social ba masyado? Haha.
Sa wakaaaaaas. Ako na yung next. =)))))) hehehe.
“Miles! Pa-bili. Gusto ko ng chicken fillet.”
Guess who? Kailangan pa ba talaga sabihin? Oo, si one and only crush ko. ‘Lam na!!
“Ayaw. Libre mo nalang ako! Tapos bibilhan kita.”
Ang haba kasi nung pila. Tinitigan niya yung pila. Tapos nag-sigh.
“Geh na nga.” Inabot niya sa akin yung pera. “Yan na oh. Chicken fillet ah!”
Ang kulet niya talaga!! Yun na. Bumili na ako. Ang bangooooo. :D Gusto ko na kumain. Hungry ako eh. >o<
“Sarap naman! Salamat ah!” Malapit ko na maubos pagkain ko. Sarap sobra!! Basta McDo Chicken Fillet. Love ko yan! Haha.
Naka poker face lang siya. “Oo na. You’re welcome.” -_____________-“
Nginitian ko siya. ^_^V
Kumain nalang siya. Aish. Ano ba ‘to. Bipolar?! Grr.
“Galit ka ba?” Tanong ko sa kanya.
Tinignan niya ako, tapos ngumiti. “Hindi ah!” ^_^
“K.” Kumain nalang ako. Oo, kasabay ko ‘tong si Daniel. Kulit kasi eh. Ayaw daw kasi niyang magmukhang loner. Ang weirdo talaga!! Buti nalang nandun si Nikka sa booth namin para samahan si ate Cindy.
Pagkatapos namin kumain, umikot kami. Ang daming pwedeng gawin! Rage booth: sponge na nilublob sa tubig, ibabato mo sa isang student na naka tayo sa harap. Saya nga eh! Bumili pa ako ng bagong t-shirt para lang dun kasi binasa ako nitong si Daniel. Sarap pektusan! Pero, crush ko parin! ^^ Cute niya eh. HAHA!
“Pa-picture tayo sa photobooth! Last na. Promise.”
“Picture? Nag-picture na tayo dati ah!”
“Iba kasi pag photo booth eh. Dali na!”
Hinila naman niya ako. Kaya ako, no choice. >:)))<
“1...2...3... smile!”
Yung mga mukha namin:
1st picture – nakangiti
2nd picture – belat na parang batang nagaaway
3rd picture – nakatawa ako tapos yung kamay ni Daniel, naka-heart.
Tuwang-tuwa nga siya nung---
SANDALI. YUNG KAMAY NI DANIEL NAKA-HEART? Okay. Sandali. Kalma lang, Pineda.
Walang meaning yun para sa kanya. Diba, diba, diba?