Đêm canh ba.
Một người chuyên xử lý các thùng phân đi dọc con đường nhỏ phía sau Phủ Chu Đại Nhân. Dáng đi khập khiển vì chân bị tật.
Hắn ta đưa từng thùng phân xuống nhưng đến thùng phân thứ hai thì đột nhiên nghe thấy mùi kì lạ, mùi này không phải mùi phân, nó giống mùi máu tanh, thúi rữa. Cảm thấy mùi đó gần đâu đây, nó phát ra từ cái thùng cuối cùng. Hắn từ từ mở ra thì ngã ngửa xuống đất, chân tay rung rẩy, la toán hết cả lên. Nhưng hắn không thể la được vì hắn bị câm.
Bất chợt có một bà lão khoảng 80 tuổi đi đường ngang qua. Tên này, bò lại chỗ bà nắm lấy chân, chỉ đến chỗ thùng phân.Hiếu kì với sự tình bà bèn đến xem.
"Ngươi bị cái gì, phía kia"
Hắn gật đầu.
Bước đi chậm chạp cùng cây gập trên tay.
"Cái tên này, ngươi làm gì mà rung như gặp ma vậy"
bà ngó vào thùng phân. Một cái xác không đầu, mười đầu ngón tay, ngón chân đều bị chặt.
Bà la lên, nhưng bà đã già. dưới mắt người trần không thể dùng phép.
"Ta già rồi. Nơi đây ai mà nghe, đợi ta một chút"
Tên kia sợ xanh mặt ngất cả đi. Bà lấy trong tay nải một cái chiêng lớn hơn bàn tay một chút cùng một cái búa. Đánh một phát mạnh, rung động cả đất, chẳng mấy chốc đã làm dân làng khắp nơi kéo đến.
.....
"Ta nghe ở đây, phía kia có tiếng vang, đi"
Bà cụ giả vờ khóc và hoảng sợ: "Có người chết, có người chết, cứu hai chúng tôi"
Mọi người chạy đến.
Nữ đặc công, biết rằng nếu không giả làm người già thì tên dọn thùng phân sẽ bị vu oan là kẻ giết người, khi bị câm sẽ khó lòng mình oan cho chính mình. Xem như ngươi thoát nạn.
"Lão bà có chuyện gì"
"Lão bà đi ngang thấy tên này mặt khiếp sợ, sau khi mở nắp thùng. Bà già ta hiếu kì đến xem thì thì có kẻ giết người bỏ vào thùng phân ý định vu oan cho người này và lão nương ta".
"Lão nương, ở đây có ai nghĩ người và tiểu nô kia gì đâu"
"Tên kia bị què, lão nương ta đã 80 tuổi. Số phận hẩm hiu lại gặp chuyện chẳng lành đêm khuya, lão bà ta chắc ngã bệnh, ngã bệnh"
"Lấy nước tát cho tên kia tỉnh đi" Lão Bá nói.
"Dạ"
.........
Quan Phủ sau khi điều tra, lấy lời khai thì đưa ra quyết định người dọn thùng phân và bà lão là nhân chứng trong vụ án trên. Người bị hại hiện còn đang trong quán trình điều tra, sẽ đăng cáo trạng sớm nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nương Tử Câm
RandomTác giả: Thiên Hoàng Y Thể loại: Ngôn Tình, cổ đại, ngược. Truyện được cập nhật vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên wattpat. Nghiêm cấm những hành vi xâm phạm quyền tác giả. Cám ơn các bạn đã theo dõi! Hãy bấm theo dõi để cập nhật được những câu tr...