6

73 11 1
                                    

Ly trung đầu [ sáu ]
Cũng không nghiêm cẩn Phong Thần bảng & thần thoại truyền thuyết giả thiết, liễu Thẩm song hướng yêu thầm, he, ooc thận nhập

[ sáu ]
Rất nhiều năm trước kia, Thẩm Thanh thu còn chưa bị Chân Võ Đại Đế nhạc thanh nguyên mang lên chín tiên sơn khi, bất quá là cái cha mẹ chết sớm không chỗ nào dựa vào cô nhi. Bởi vì song thân lưu lại về điểm này gia sản mới có thể sống nhờ ở một bà con trong nhà, vượt qua nhất gian nan năm tháng.
Nhạc thanh nguyên chịu Quảng Thành Tử chi thác tìm được Thẩm Thanh thu khi, Thẩm Thanh thu mới vừa mãn tám tuổi. Nhỏ nhỏ gầy gầy hài đồng nỗ lực lót chân cũng còn không đến hắn bên hông, ôm ở trong khuỷu tay khinh phiêu phiêu, nhạc thanh nguyên đáp mây bay cũng không dám quá nhanh, sợ hắn bị gió thổi đi.
Nhạc thanh nguyên cùng hắn giải thích, hắn sư tôn Quảng Thành Tử ngày gần đây bế quan luyện khí thoát không khai thân, cho nên lấy nhạc thanh nguyên tới đón hắn lên núi. Lại nói hắn thiên tư rất tốt, ngày sau cần cù chút, đăng tiên là chuyện sớm hay muộn. Thẩm Thanh thu nghe được cái biết cái không, nhưng cũng biết cái này tiểu thúc thúc là người tốt, vì thế ngoan ngoãn gật đầu ứng.
Như thế như vậy tới rồi chín tiên sơn thượng, Quảng Thành Tử bế quan còn chưa ra, tiến đến nghênh đón chính là một vàng nhạt áo thiếu nữ. Chính là Quảng Thành Tử đại đệ tử, cũng chính là Thẩm Thanh thu sư tỷ.
Không sai, Thẩm Thanh thu đều không phải là Quảng Thành Tử đại đệ tử, vị này tên là tô tịch nhan thiếu nữ mới là.
Tô tịch nhan lớn Thẩm Thanh thu mau một vòng. Mười lăm tuổi thiếu nữ đã không sai biệt lắm nẩy nở, yểu điệu thon dài thân thể khóa lại theo gió nhẹ bãi quần áo trung, quả nhiên là duyên dáng yêu kiều. Chỉ là kia trương diễm lệ tinh xảo mặt lại thường thường là lạnh.
Lúc đầu Thẩm Thanh thu đối vị này lãnh ngạo sư tỷ là có chút sợ hãi. Nhưng ở chung lâu rồi, Thẩm Thanh thu liền phát hiện vị này sư tỷ kỳ thật cũng không như mặt ngoài nhìn qua khó ở chung, có khi xem hắn ngoan ngoãn hiếu học còn sẽ khen hắn vài câu. Quảng Thành Tử ở Thẩm Thanh thu đến chín tiên sơn thượng ba tháng sau mới xuất quan tới tự mình dạy dỗ hắn, trước đó Thẩm Thanh thu về tu đạo đăng tiên, dẫn khí nhập thể tri thức đều là tô tịch nhan dạy cho nàng.
Thẩm Thanh thu khi còn bé liền không có song thân, bổn nguyên nhân người nhà cho quan tâm yêu quý những cái đó bà con tất nhiên là cấp không được. Cho nên ở Thẩm Thanh thu trong lòng, đạm nhiên bình thản sư tôn, nhạy bén nghiêm khắc sư tỷ, còn có thường tới chín tiên sơn bái phỏng, ôn hoà hiền hậu khoan dung nhạc thanh nguyên, chính là người nhà của hắn.
Nhưng Thẩm Thanh thu mười tuổi thời điểm, từ trước đến nay cần cù thông tuệ làm người bớt lo tô tịch nhan lại chọc giận Quảng Thành Tử.
Về đêm đó rất nhiều chi tiết Thẩm Thanh thu đều nhân tuổi tác quá lâu nhớ không rõ lắm, chỉ nhớ rõ đó là hắn duy nhất một lần thấy sư tôn như vậy sinh khí. Kia đoạn thời gian tô tịch nhan thường xuyên xuống núi đi, cũng không biết là gặp chuyện gì, mặt mày lãnh ngạo đều hơi có hòa tan.
Ngày ấy tô tịch nhan trở về phá lệ vãn, thả vừa trở về liền ở sư tôn động phủ trước quỳ. Thẩm Thanh thu thấy thế có chút khó hiểu, trộm dựa qua đi muốn hỏi nguyên do lại bị tô tịch nhan chạy về trong phòng đả tọa nhập định. Thẩm Thanh thu tuy nghe lời trở về phòng, trong lòng lại luôn có chút dự cảm bất hảo, như thế nào cũng tĩnh không dưới tâm tới.
Tới rồi sau nửa đêm, Quảng Thành Tử trong động phủ đột nhiên truyền ra một tiếng hòn đá nứt toạc vang lớn. Thẩm Thanh thu sợ tới mức vội chạy tới, chỉ thấy sư tôn ngồi ngay ngắn ở phía trên, sắc mặt là chưa bao giờ từng có âm trầm. Trước người hắc thạch bàn dài vỡ vụn trên mặt đất, còn có phía dưới như cũ là quỳ tô tịch nhan.
Quảng Thành Tử chưa đi để ý tới Thẩm Thanh thu, chỉ mắt sáng như đuốc nhìn chằm chằm tô tịch nhan hỏi, “Ngươi quả thực quyết định?”
Tô tịch nhan không nói chuyện, cung kính hướng Quảng Thành Tử khấu tam khấu, theo sau đứng dậy đi ra động phủ tới. Nàng giơ tay xoa xoa Thẩm Thanh thu phát đỉnh, ách giọng nói nói: “Thanh thu, ngày sau cũng muốn hảo hảo nghe sư tôn nói.”
Đây là tô tịch nhan lần đầu tiên như vậy thân mật gọi hắn, cũng là cuối cùng một lần. Đêm đó tô tịch nhan liền xuống núi đi, lại không trở về quá.
Thẩm Thanh thu sau lại từ nhạc thanh nguyên kia hiểu biết đến, tô tịch nhan cùng một người vì thiên lang quân Bích Du Cung đệ tử yêu nhau, cho nên xuống núi đi.
Thẩm Thanh thu lúc này dù chưa đối xiển tiệt hai giáo ân oán có quá nhiều giải, khá vậy biết bọn họ Ngọc Hư Cung Nguyên Thủy Thiên Tôn sư tổ cùng Bích Du Cung Tổ sư gia Thông Thiên giáo chủ tuy là sư huynh đệ, quan hệ nhưng vẫn không hòa hợp. Thả Bích Du Cung đệ tử nhiều vì phi người chi vật hóa hình mà đến, nghe nói ngày đó lang quân đó là tối sầm giao biến thành. Mà Quảng Thành Tử thân là Nguyên Thủy Thiên Tôn thủ đồ, cũng khó trách dung không dưới này đoạn tình yêu.
Nhạc thanh nguyên nói, ngày ấy là thiên lang quân trước vì tô tịch nhan phản bội ra Bích Du Cung, tô tịch nhan lúc này mới hạ quyết tâm tự thỉnh trục xuất sư môn.
Thẩm Thanh thu nghe vậy đảo cũng không oán kia chưa từng gặp mặt thiên lang quân. Ở hắn nghĩ đến, yêu loại tu đạo thành tiên vốn là không dễ, đối phương chịu là sư tỷ đi trước phản bội ra Bích Du Cung, chắc là sẽ đối sư tỷ tốt. Người các có mệnh, chỉ cần sư tỷ quá vui vẻ, có ở đây không chín tiên sơn thượng kỳ thật cũng không cái gọi là.
Sau lại còn nghe nhạc thanh nguyên nói, tô tịch nhan cùng ngày đó lang quân ở nhân gian khắp nơi du lịch, tới rồi không ít hảo địa phương. Thẩm Thanh thu nghe cực giác thú vị. Hắn tại đây Côn Luân tiên sơn thượng thanh tu lâu rồi, đều mau đã quên nhân gian hồng trần bộ dáng. Vẫn là cái choai choai thiếu niên Thẩm Thanh thu khi đó có trộm nghĩ tới, ngày sau nếu hắn có lưỡng tình tương duyệt người, định cũng muốn cùng người nọ đạp tẫn thiên sơn vạn thủy, du biến nhân gian phồn hoa chỗ.
Lại sau lại, Thẩm Thanh thu mười bốn tuổi thời điểm, chín tuổi liễu thanh ca liền lên núi.

——————————tbc——————————

[Hoàn]【Liễu Thẩm】Ly Trung Đầu - Giang hành đuôi thuyền _GulyerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ