Ly trung đầu [ bảy ]
[ bảy ]
Trên núi nhật tử luôn là quá mau, đặc biệt liễu thanh ca tới sau.
Thẩm Thanh thu mới gặp cái này tiểu sư đệ liền giác thích vô cùng. Khi đó liễu thanh ca còn chưa kịp hắn bả vai, ngọc tuyết đáng yêu một khuôn mặt bản, hơi ngửa đầu gọi Thẩm Thanh thu sư huynh. Đen nhánh xinh đẹp mắt phượng tràn đầy nghiêm túc, Thẩm Thanh thu nhìn chỉ cảm thấy tâm đều phải mềm thành một bãi. Vui tươi hớn hở từ sư tôn kia ôm qua mang liễu thanh ca tu đạo nhập môn sống, lại lấy ra không ít tự mình tích cóp tiên quả linh tương đưa cho liễu thanh ca.
Liễu thanh ca lúc đầu đối mặt Thẩm Thanh thu nhiệt tình còn có điểm không biết làm sao, chờ thời gian dài cũng thành thói quen.
Thẩm Thanh thu cũng từng cùng liễu thanh ca nhắc tới quá tô tịch nhan, nhưng chưa nói quá nhiều, sợ Quảng Thành Tử nghe xong sinh khí. Thẩm Thanh thu lúc này đã đã hiểu “Ái chi thâm, trách chi thiết” đạo lý, biết Quảng Thành Tử thật là đối tô tịch nhan gửi kỳ vọng cao, cho nên nghe được tô tịch nhan thỉnh cầu sau mới có thể giận tím mặt. Nhưng Quảng Thành Tử khí về khí, rốt cuộc vẫn là không nhẫn tâm trách phạt cái gì, ngầm đồng ý đem tô tịch nhan trục xuất sư môn, phóng nàng lông tóc không tổn hao gì xuống núi đi.
Bất đồng với vẫn luôn say mê kiếm thuật cùng tu luyện liễu thanh ca, Thẩm Thanh thu có không ít yêu thích. Bùa chú, trận pháp, thậm chí cầm cùng thi họa. Có khi Thẩm Thanh thu hứng thú tới, liền sẽ họa một họa chín tiên sơn thượng phong cảnh, dậy sớm luyện kiếm liễu thanh ca cũng là phong cảnh chi nhất. Hoặc là đi Quảng Thành Tử động phủ trước dưới cây đào, đạn một đầu không biết tên cầm khúc.
Liễu thanh ca mặt ngoài khịt mũi coi thường, nói Thẩm Thanh thu cả ngày mân mê mấy thứ này, kiếm thuật tu hành đều rơi xuống, trong lòng lại cảm thấy Thẩm Thanh thu như vậy cũng khá tốt. Tu đạo người sinh mệnh đều quá mức lâu dài, một khi đắc đạo thành tiên, càng là cùng thiên cùng thọ. Như vậy dài dòng năm tháng, cùng với cực hạn với ngày qua ngày tu luyện, không bằng nhiều làm điểm chân chính thích sự. Ít nhất xem Thẩm Thanh thu đắm chìm trong đó vui vẻ bộ dáng, hắn cũng sẽ cảm thấy tâm tình không tồi.
Liễu thanh ca từng như vậy sự hỏi qua Thẩm Thanh thu, ngày sau nếu gặp gỡ cực kỳ cường đại địch nhân, Thẩm Thanh thu như vậy tu vi nên như thế nào ứng đối? Thẩm Thanh thu nghe vậy không cho là đúng cười nói: “Sư đệ ngươi như vậy cường, người khác nếu muốn tìm ta cái này sư huynh phiền toái nói vậy cũng sẽ xem ở ngươi mặt mũi thượng ước lượng một vài. Không sao không sao.” Liễu thanh ca tưởng tượng, là như vậy cái lý, vì thế để tránh hắn này sư huynh ngày sau bị người khi dễ, liễu thanh ca mỗi ngày tu luyện càng thêm khắc khổ.
Nhật tử quá đến quá bình tĩnh mỹ mãn, liền tổng hội sinh ra điểm gợn sóng tới nhiễu loạn nhân tâm.
Mỗ một ngày, nhạc thanh nguyên lại thượng chín tiên sơn tới, biểu tình là xưa nay chưa từng có nghiêm túc. Hắn đầu tiên là tiến động đào nguyên phủ cùng Quảng Thành Tử nói chuyện hồi lâu, rồi sau đó mới tìm được Thẩm Thanh thu, châm chước một phen nói: “Thanh thu, ta này phiên hạ giới biết được một chuyện, ta cho rằng… Hẳn là nói cho ngươi.”
Thẩm Thanh thu nhìn thấy nhạc thanh nguyên như vậy thần sắc, tâm đột nhiên ở lồng ngực trung đụng phải một chút. Hắn há miệng thở dốc, làm như có suy đoán, lại trước sau không có thể nói ra tới.
“Tịch nhan nàng, trước chút thời gian ở Yêu giới cùng thiên lang quân gặp ngoài ý muốn, song song thân đã chết.”
“…Kia sư tỷ hài tử đâu?”
“Hài tử không có việc gì, nhưng hắn thân phận đặc thù, ta phong hắn có quan hệ song thân ký ức, đem hắn thác cấp một hảo tâm phụ nhân thu dưỡng. Ngày sau… Liền phải xem đứa nhỏ này tạo hóa.” Nhạc thanh nguyên hiển thị cũng có chút không đành lòng, nhưng trước mắt tình thế hạ này đã là lựa chọn tốt nhất.
Thẩm Thanh thu im lặng sau một lúc lâu, hỏi đến kia hài tử hiện tại hoa nguyệt thành sau, liền hướng nhạc thanh nguyên nói tạ, cung cung kính kính tiễn khách.
Kia lúc sau có so lớn lên một đoạn thời gian Thẩm Thanh thu đều có vẻ tinh thần buồn bực. Liễu thanh ca tuy trong lòng lo lắng, nhưng rốt cuộc không phải cái sẽ an ủi người, đành phải chiếu thường lui tới như vậy bồi hắn.
Nhưng mà Thẩm Thanh thu buồn bực cũng không chỉ là bởi vì tô tịch nhan sự. Hắn xưa nay thông tuệ, sớm từ nhạc thanh nguyên muốn nói lại thôi trung đoán được càng nhiều đồ vật. Tô tịch nhan xuống núi đều mười năm, vì thiên lang quân sinh hạ đứa bé kia cũng đã là 6 năm trước sự. Nếu là cái gì ngày cũ kẻ thù tìm tới môn tới, thấy thế nào đều không nên tuyển ở ngay lúc này xuống tay. Huống chi tô tịch nhan cùng thiên lang quân hai cái tu vi cao thâm người đều đã chết, năm ấy ấu nhỏ yếu hài tử lại là như thế nào bình yên vô sự tránh được này một kiếp?
Thẩm Thanh thu cảm giác sâu sắc như vậy đãi ở chín tiên sơn thượng nhật tử sẽ không quá nhiều, tam giới khủng có đại loạn.
Quả nhiên, chưa quá ba năm, Phong Thần bảng ra.【PS: Thẩm lão sư tu vi cũng không thấp, chỉ là tốc độ tu luyện không có liễu cự cự nhanh như vậy. Dùng tu chân văn nói tới nói, liễu cự cự là chủ phát ra kiếm tu, mà Thẩm lão sư là càng am hiểu khống tràng cùng phụ trợ phù tu. 】
——————————tbc——————————
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]【Liễu Thẩm】Ly Trung Đầu - Giang hành đuôi thuyền _Gulyer
Non-FictionLời của người dịch QT: ... đọc một nửa cứ thấy tính của Cửu Nhi quai quái... hóa ra là nhầm thành Liễu Thẩm a! Acc tác giả Lofter: gulyer.lofter #Liễu Thanh Ca × Thẩm Thanh Thu (Thẩm Viên) #Cũng không nghiêm cẩn Phong Thần bảng & thần thoại truyền t...