Giang thị chủ mẫu điều lệ, điều thứ sáu: Một giọt rượu cũng không được dính.
*********
Bắt đầu vào mùa đông, tông môn nào đó phụ thuộc Giang gia tặng mấy hũ rượu Hoa Quế tốt nhất cho Giang Trừng. Đông Chí ngày ấy, Giang tông chủ chuẩn bị lễ vật lớn đi đến Cô Tô ăn tết, thuận tay cầm theo mấy vò rượu này.
Hắn xem qua, rượu Hoa Quế này lực nhẹ, vào miệng mềm ngọt, càng nấu càng thơm ngát bốn phía, căn bản không coi là rượu, chính là phù hợp để cho Lam gia chịu không nổi lực rượu uống.
Đợi hắn tới Cô Tô, Lam Hi Thần đã ôm một cái áo lông dài đứng chờ trước sơn môn, Giang Trừng mới đáp xuống đất, trước tiên bị bọc thật kín, âm thanh người yêu ôn hòa ở bên tai khẽ trách mắng "Luôn chê ta mặc ít, chính mình như thế nào không cẩn thận chút?"
Giang tông chủ đến Vân Thâm, liền tự động mở ra phương thức ngọt ngào, trộm nắm tay y một chút, thấp giọng nói "Chờ ngươi làm ta ấm trở lại."
Đệ tử hai nhà đối với lời nói và việc làm của hai người sớm tập mãi thành thói quen, chào hỏi lẫn nhau, liền nhìn không chớp mắt đi theo phía sau hai vị tông chủ.
Giang Trừng trước đến Hàn Thất nghỉ tạm, Lam Hi Thần đích thân vì hắn rửa mặt chải đầu chỉnh phát quan, tan mất một thân bụi lạnh, hai người lại ở sau bình phong dính nhau trong chốc lát, mới lưu luyến không rời sánh vai tiến vào dự tiệc.
Trong đại sảnh mọi người đều đã ổn định chỗ ngồi, một loạt môn sinh Lam thị bưng những khay thức ăn xanh mơn mởn tinh xảo cùng ly chén nối đuôi nhau mà vào, hai người cuối cùng ôm rượu Hoa Quế do Giang tông chủ mang đến, ánh mắt dò hỏi nhìn chăm chú vào tông chủ nhà mình cùng Lam lão tiên sinh.
Chính là không đợi hai người bọn họ mở miệng, giám sát trên buổi tiệc Lam vong Cơ dĩ nhiên lên tiếng cấm "Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm rượu, mau đem xuống."
"Đây là rượu Hoa Quế, không phải là rượu bình thường, trẻ con ở Vân Mộng đều có thể uống." Giang Trừng giải thích.
Nhưng mà Hàm Quang Quân mặt lạnh vô tình "Cũng không được."
Giang tông chủ liên tiếp như là "Ngươi trước quản tốt Ngụy Vô Tiện", "Có dám để cho người ta kiểm tra Tĩnh Thất xem có rượu không" âm thanh sặc ngay tại miệng, lại ngại có mặt Lam Hi Thần cùng Lam Khải Nhân, nhớ kỹ ngày chúc mừng hôm nay, dừng lại, rốt cục yên lặng.
Vì thế chính là ăn một chút cơm cùng canh suông, tẻ nhạt vô vị, xong một buổi tiệc, trong miệng khổ trong bụng trống không, Giang tông chủ mệt mỏi mà trở lại Hàn Thất, chỉ cảm thấy so với vừa tới chính mình càng đói bụng.
Nếu không phải vì Lam Hi Thần, dù có đánh chết hắn cũng không để cho chính mình ở trong bữa tiệc này, không ở xa ngàn dặm vội vàng đến chịu tội như vậy.
Nhưng Lam Hi Thần đối với tình huống này sớm có chuẩn bị, lôi kéo Giang Trừng ngồi trước bàn, đem máy quyển văn chương trong tộc đều di chuyển sang một bên, làm ảo thuật từ dưới bàn lấy ra một cái thực hạp sơn đỏ.
Y không nhanh không chậm, đem một cái đĩa tôm gừng, một đĩa bánh chẻo hấp, nửa con vịt bày trí thành một hàng trên hoa sen, lại ở trong tay áo rỗng lấy ra hai cái chén sứ men xanh nhỏ tinh xảo đựng vị thuốc đu đủ, loại bánh ruột trái mơ cho trẻ con cùng trái cây nhắm rượu. Sau đó hướng về phía Giang Trừng ngâm ngâm cười, rồi mới tự mình đem ra một lọ lễ vật bằng gốm sứ quen mắt- Đúng là rượu Hoa Quế đến từ Vân Mộng.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Trừng Hi/ All Hi ) Đoản
FanfictionTrừng Hi! Trừng Hi! Trừng Hi ( xin nhắc lại 3 lần) Các bạn không thích có thể NEXT!!! chú ý: chưa có sự cho phép của tác giả, không re-up ở bất cứ đâu