57: (Tiện Hi) Nguyện ly, kiếp sau cũng không gặp

842 47 2
                                    

Tác giả: Họa Hi Nhan (Khai Học Duyến Canh)

Tên truyện: Nguyện ly, kiếp sau cũng không gặp.

__________________________

《Ngọn đèn dầu cũng suy tàn》

Không phải mỗi người đều không có vết nhơ, nhưng có người có thể vì một người khác cam tâm tình nguyện rơi vào trong bụi bặm phàm trần.

Đêm Thất Tịch, là ngày Ngưu Lang Chức Nữ gặp gỡ, truyền thuyết Ngưu Lang và Chức Nữ cách nhau một dòng sông lớn, nhưng việc đau khổ là bọn họ có thể gặp gỡ nhưng mà người trời vĩnh viễn xa cách, làm sao có thể gặp lại?

Lam thị gia chủ Lam Hi Thần đã muốn ly thế mười sáu năm, nghe nói, đó là đêm Thất Tịch sau mười bảy năm y cùng Di Lăng Lão Tổ Ngụy Vô Tiện kết thành đạo lữ, Lam tông chủ biết người Di lăng Lão Tổ tâm duyệt chính là bào đệ của chính mình, Hàm Quang Quân, Lam Vong Cơ. Bởi vì ghen tị của chính mình mà lỡ tay đả thương Hàm Quang Quân, cũng bởi vì vậy mà Di Lăng Lão tổ cùng y tách ra, cưới Hàm Quang Quân.

Đây là lời đồn trên đường phố, nhưng năm sau đó, Lam Hi Thần một lần ở đêm săn cứu một tiểu bối Lam gia, cuối cùng không thể cứu chính mình. Ngụy Vô Tiện lấy danh nghĩa Lam Nhị phu nhân cùng Lam Vong Cơ trở lại Vân Thâm Bất Tri Xứ tham gia tang lễ của Lam Hi Thần, hắn còn nói "Tướng công, Đại ca đi rồi."

"Tướng công" chính là gọi Lam Vong Cơ.

Hắn tự cho là chính mình thích Lam Vong Cơ, nhưng lúc nhìn thấy quan tài của Lam Hi Thần, lại đau lòng cùng cực.

"A Tiện, ta có thể gọi như vậy không?"

"Lam Đại ca vui là được rồi."

"A Tiện.... Vì sao ngươi lại tu quỷ đạo? Ngươi cũng biết đạo này tổn hại thân thể?"

"Ta biết, Lam Đại ca không cần giúp ta."

"A..... Ngụy công tử, Vong Cơ hắn, hắn muốn bảo vệ ngươi, nhưng điều kiện của thúc phụ là, Ngụy công tử cùng Hi Thần thành thân, ta....."

"Ta biết, không có việc gì, thành thân đi, chỉ là ta cùng với Lam Trạm, sợ là kiếp này vô duyên."

Cùng Lam Trạm kiếp này vô duyên, nhưng ngươi lại không biết, ngươi cùng Lam Hi Thần, kiếp này vô duyên, kiếp sau..... Cũng không tình nghĩa.....

"Lam Hoán! Ngươi vì mong muốn của chính mình, không chỉ lừa gạt ta thành thân với ngươi, thậm chí ngay cả đệ đệ của mình cũng không buông tha, thật đúng là làm cho người ta ghê tởm."

"Ta không có.... A Tiện, ngươi nghe ta giải thích...."

"Nếu A Trạm có chuyện gì, ta nhất định không bỏ qua cho ngươi."

"A Tiện! Ngươi nghe ta giải thích được không?"

"Cầm mồm! Ngươi đừng gọi ta như vậy! Ta sẽ ghê tởm."

Vì cái gì? Vì cái gì y đã chết ta lại đau khổ như vậy? Vì cái gì sẽ nhớ tới quá khứ cùng với y?

Trước mắt một nam tử mười tám tuổi xuất hiện ở trước yên cữu tang lễ của Lam Hi Thần, một đám tông chủ đều tưởng Lam tông chủ sống lại.

( Trừng Hi/ All Hi ) ĐoảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ