Chapter 10

1.3K 31 7
                                    

Vannesa's PoV:

Damn! self kalma! Hindi siya Pogi okay 👌
Kase  cute siya!
Tama na! tama na!

Dumagdag pa sa look niya na naka- Hoodie siya kaya mas nagmukha siyang koreanong retokado. Tsk..

Hoy lalake ka! kanina ka pa nakatingin saken!  Crush mo ko noh? *Tamang tingin lang sa bintana iba epekto saken ng titig niya*

Maya-maya naman ay may dumating ring isang lalaki, nagpakilala pangalan daw Shawn as if I care.

Tumabi naman siya katabi ni kuyang pangit. kita ko yung mga girls sa gilid gilid pasimpling tingin sa akin or sa katabi ko

Si Yazzinel kasama yung mga alipores niya na kinikilig pa. The fuck! anlalandi talaga! Kapag naman napapatingin siya sa gawi ko bigla nalang niya akong tinatarayan tssk! Dukutin ko yang eyeballs mo ehh!

Tinignan ko naman yung katabi ko na nakatinin na pala sa akin habang nakapangalumbaba.
Pacute ampupu
Ohhh sadyang cute!

Kahit kailan talaga traydor tong isip ko! I try to distract myself by listening to our lesson. Pero may nararamdaman talaga akong nakatitig sa akin ehh!

Tumingin nanaman ako sa katabi ko na nakatitig sa akin.
kuya nemen ehhh alam kong maganda ako baka matunaw ako niyan.
Anlandi mo selp!

Tinaasan ko si kuyang panget ng kilay then say " Alam ko namang nagagandahan ka sakin! pero please lang baka matunaw ako niyan! sayang lahi ko" I said with matching taray taray!

"edi padamihin naten"

"Huhh! abno ka? pinagsasabi mo"
sabi ko ng may pagtataka.

"a-hh wala"

"Miss Alvarez and Mister Mendez mamaya na ang ligawan! oras pa ng klase! Isa pang kita ko sa inyo na nagdadaldalan kayo! detention ang bagsak niyo!"

tae!

Fuck you! Mr. Mendez Panget! Muntikan na akong ma detention sayo! Duhh I hate detention! Walang aircon don tsaka ang init like duhh 🙄

Ansakit ng puson ko! Takte! Oo nga pala! Red tide ako ngayon!  kaya wala ako sa mood.

Tssk. Lagi naman ehh

Umalis na si Mrs. Corro sa room namen at tamang lang sa susunod na teacher.

Andrei's PoV:

Sabay kaming pumasok ni Shawn
sa room, Nagpalipat kasi siya ng room para magkaklase daw kami.

Kanina pa tanung ng tanung si Shawn kung sino ba daw yung babaeng nampikon sa aken.

"Siya ba yun?"  tanong ni Shawn

"Oo"

Turo ko kay ateng masungit.
Sabi kase ni Master inisin daw namen siya. Para kahit papaano makabawi, yung inis na hindi pahalata. Para di na daw ako mabadtrip.

Edi sana nadetention nalang yung babaeng yun para sulit HAHA

Habang wala pa si Sir, May lumapit na 3 babae samin ni Shawn.
Tssk.. Lande!

Humarap sakin yung isa.

" Hi, im Yazinnel, 17 years old. Single". She said. May pakagat labi pang nalalaman

"Tinatanong?"

I said sarcastically. Such a Flirt

"Sungit mo naman kuya! dito na nga lang ako sa isa''.

Pake ko sainyo! sa lahat talaga ng babae pinaka-ayaw ko ng malandi.

Narinig ka naman na tumawa yung katabi ko. Tumatawa pala tong masungit na to.

Maya-maya pay kinausap ako ni Shawn.

"Dre! ganda pala dito sa section niyo ehh. Andaming Chikababes"

"Gago! landi mo Shawn!"

" Tssk. Ikaw bat mo naman sinungitan yung babae, ganda pa naman nun, Sexy" Sabi ni Shawn

"Pake ko dun! Ehhh anlandi nun!"

"Bakla ka ata ehh!"

" Tangina mo! di ka pa nga tuli"

" Gago! tuli na ako"

Sasagot na sana ako ng biglang pumasok si Sir.

" Okay class! I have a Surprise for you guys!"

"Ano yun sir?" Nagngingiting tanong ni Yazinnel.

"Surprise QUIZ!"

Tangina!

Si Yazinnel naman ay napaupo nalang sa upuan at nakabusangot.

Si sir naman isa-isang pinigay yung test paper. Tae ka sir!! wala pa nga kayong tinuturo sa amin may quiz agad!

Di yan makatao!

PaDEP-ED kita jan sir ehhh!

" One more thing! STRICTLY NO ERASURES"

Inumpisahan na naming magsagot.

A
D
C
B
Repeat...

Ganyan lang yung ginawa ko lalo na pagdiko alam yung sagot.
Pero pag-may number na alam ko syempre sinusulat ko yung sagot.

Mabilis na natapos ni ateng masungit yung kanya.

Si Shawn naman pasimpleng tingin sa testpaper ko.

Biglang nahulog yung testpaper ng katabi ko na si ateng masungit hindi lang niya namalayan.

Kinuha ko yon at kinalabit siya para ibigay sa kanya.

Pagkalingon niya-

"Hoy! bakit nasayo yung testpaper koh! nangongopya ka nohhh?"

"Anong nangongop—" naputul yung sinabi ko ng biglang magsalita si sir.

"Mrs. Alvarez and Mr. Mendez Detention NOW!"

Biglang tumayo si Vanessa at tinarayan ako bago maglakad.

"Mr. Mendez NOW! Ohh baka gusto mong ma minusan yang grades mo?"

Takte!

Lumabas agad ako ng room at sinundan si Ateng masungit. Nakita kong lumiko siya kaya lumiko ren ako.

At pumasok siya sa isang kwarto. May kinausap siyang babae at binigay niya yung ID niya.

Pagkalapit ko dun
" ID sir"

binigay ko yung ID ko at pumasok na sa loob.

Your maldita girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon