Chapter 1

3.3K 74 1
                                    

Veronica's Pov
"hmm.. sherep andaming pagkain...pag tingin mo sa kaliwa may ice cream's at dessert sa bandang kanan naman andaming pizza,burger,at french fries... mmmmm yummy!"😋 kakain na sana ulit ako ng biglang!

*kriiiiiiing-kriiiiing* tunug ng alarm

"Arghh! sarap na ng tulog ko ehhh tas ang ganda na ng panaginip ko!" sabi ko sabay hagis ng alarm...then the door open at nakita ko si manang nelda with worried face.

Si manang nelda pala yung mayordoma dito sa bahay. I'm so lucky of having her as my 3rd nanay.

'3rd nanay?' Yeah 3rd nanay kasi yung first nanay ko is my mother, the second is my teacher , and the third is nanay nelda, ohh diba ayos!.

"ohhh iha! anong nangyare? okay ka lang ba? may masakit ba sayo?"  nag aalalang tanong niya.

"ahhhh! yes po" sabi ko na medyo nahihilo pa kasi nga kagigising lang.

"ohhhh sige ako na bahala dito mag-ayos ka na dahil may pasok ka pa."
sabi niya.

Pumunta nalang ako sa C.R at ginawa ang morning rituals ko. after, kung maligo nag bihis na ako. Unting face powder lang at lipbalm ang nilagay ko then, Pakk! pambeauty queen na ang beauty ni mama!😊.

Bumaba na ako sa kitchen at kumain.
pumunta na sa kotse ko at pinaharurot ito papuntang school.

Pag-kapasok ko palang sa gate nakita ko na yung mga students na nakaharang sa daan.I gave them my bad girl look with matching taas kilay.
Then they give me the way.

Habang naglalakad bigla akong hinarang ng grupo nila Yazinel.Hayysssst... wala ako sa mood ngaun makipagaway sa kanila. Si Yazinel pala ay isang bestfriend ko pero ngaun she is my number one enemy.

Wala akong ginawa ngaun kundi makipagtitigan lang sa kanya, ganoon rin ang ginawa niya sa akin.She smirk then say

"ano nabighani ka ba sa ganda ko?" I laughed at her sarcastically and said. " No". I said.
"And why? are you still looking at me like that?"sabi niya."Tinitingnan ko lang kasi kung ano ang ipinagkaiba ng mukha mo sa paa mo" I smirk and leave her with her 'alipores'.

"Burn!!!" sabi ng mga estudyanteng nakatingin sa amin.

Marami na palang nakatingin sa amin.Halatang nagpipigil sila ng tawa.

Dumiretso na ako sa classroom at as usual late talaga ako. Pag kabukas na pagkabukas ko nakita ko agad si Mrs.Corro  and she's now giving me a death glare. "Good morning ma'am " and gave her my fake smile .

She sighed deeply ,I've just only smile at  her . I don't why kung bakit masaya ako kapag may na bebwiset ako, hhahhaha baliw na ata ako^_^

After 3 subjects breaktime na so bumaba na ako ng canteen then i saw na may pinagkakaguluhan sila sa gitna ng field.Dahil narin sa maypagkalahi akong chismosa naki singit narin ako. then I saw.....










pls... vote:-)🌟✨🌠✴⭐

Your maldita girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon