Boy:masarap ang pagkain mahal?
Girl: uhmm masarap.Dapithapon na at malapit na lumubog ang araw..
Nang matapos na sila sa kumain,nag ikot ikot muna sila sa isla para bumili ng mga susuotin. Bumili si Girl ng tatlong undeware,isang short at isang tshirt at toothbrush. Ang lalaki naman ang isang underware short at tshirt at toothbrush din. Matakatpos sila bumili ay dimjretso sila sa rent ng isang kwarto. Pagpasok nila sa kwarto naamoy agad ng babae ang mabango nitong pabango na hindi masakit sa ilong may aircon ,tapos pang double size na higaan,at ang lambot na kumot at foam. May isang bintana patapat sa araw at may malinis din naman na cr.Girl:magpapalit lang ako ng damit mahal ha,naiinitan na talga ako sa damit ko.
Boy:cge mahal(sabay higa sa higaan)Lumabas n ng cr si Girl. Nakita nyang nakahiga at parang naka idlip ang lalaki, kumuha muna sya ng dala nilang softdrinks a plastic bag at binuksan ang coke. Nagbukas din ng isang chichiriang malaki nova. Tumapat sya sa harap ng bintana at nag muni muni..
Girl: Akala ko sa mga pelikula ko lang to napapanuod ,in real life may mga ganito din pla. Di ko akalaain ang first love ko ay sya rin ang mkakatuluyan ko. Textmate ko lang ilang taon kaming di nagkikita ilang taong naghiwalay,nagkaank sa iba pero hanggang sa huli pinagtagpo parin. Hiling ko sana na sya na tlaga. Mahal na mahal ko parin sya. At mahal nya rin ako di ko akalain na hinintay at umaasa rin pla sya na magkikita parin kami.
Magising ang lalaki nakita nya ang minamahal na nakatalikod at nakatingin sa labas. Tiningnan nya mula paa hanggang ulo.Boy: ang sexy pla nya,di sya gaano katangkaran pero balingkinitan parin. Sa edad nyang 36 ganyan parin ang posture nya. Mukha parin syang dalaga. Nakadalawang anak perona maintain nya ang pangatawan sa pagiging dalaga. Hiling sana di na kmi maghihiwalay papakasalan ko na ang babaeng ito. Mahal na mahal kita mahal ko..
Nilapitang ng lalaki ang nakatayong babae sa tapat ng bintana. At niyakap nya sa likod at pinatong ang baba sa balikat nito.Girl: ohhm,mukhang napagod ka mahal(in asweet voice)
Boy:di naman..ikaw ba pagod?
Girl:hindi naman.Pinaharap nya si Girl sa kanya,kinuha ang mga hawak nitong pagkain at nilapag sa maliit na mesa malapit sa knila. Hinawakan ng lalaki ang pisngi ng babae at hinalikan nya ito at dahan dahan nyang binababa sa beywang ng babae. Ang kamay naman ni girl ay napacross sign sa leeg ng lalaki. Unti unti n namn itinataas ang tshirt na suot ng babae..
Naghalikan ang dalawa na khit sinong hahawak sa kanina ang mapapaso. Ang mga init sa katawan,lahat ng mga sakit na naramdaman nila ay nag alab,dun binuhos nila ang pagkamiss nila sa isat isa. Kahit may mga karanasan na sila pero parang pakiramdam nila ay bago plang sila nakarans ng ganun katindin init ng katawan na hindi nila naranasan sa mga kanya kanya nilang partner noon.
Kinabukasan,umuwi sila sa lugar ng lalaki. Nakita nila ang pinsan nitong nagwawalis habang ang bata naman ay nsa stroller. Na unang papasok ang lalaki at nasa hulihan namn ang babae. Nakita sila ng pinsan nito.Pinsan/Friend: abah mukhang may nakahanap ng forever ang iba jan ah..
Boy: (pangiti ngiti).. Shhhh san si mamang at papang?
Pinsan/friend: andun yta sa likod bahay nyu.
Boy: ang anak ko san?
Pinsan/friend: Pumasok sa skwelahan,ang aga nga pumasok nun akala mo may nililigawan sa skwelahan.
Oh friend,anu na?may maiikwento ba jan? Haha
Girl:(nakangiti )
Boy:sandali lang mahal ha,pupunta muna ako kila mamang at papang.
Pinsan/friend:(biglang napa hawak sa bibig at bka sumigaw sa narinig na "mahalko") aba,friend anu na,may ganun ha,mahal ko mahal ko na akong narinig. Kaya pla nawala kau kahapon ha,san kau natulog,isang kama lang ba kau..?(madaling sambit nito) kasala n baagad?
Girl:(nkangiti prin) ay excited? Di ba pweding iannull muna bago pakasal?
Pinsan/friend: ay oo nga pla. Asikasuhin mo na yan annul annul nanyan,kasi di ka makapaghinaty at nagpakasal ka kaagad. Pero ok lng yan friend ay este pinsan n pla ngaun, marami naman yan pera si insan. Nakaipon lang sa baol. Kuripot kaya yan.
Girl:haha, kuripot ba?
Pinsan/friend: ay oo jusko sobra..
Biglang narinig ng lalaki ang paninira nito sa sa kanyang magiging soon to be bride.
Boy:mahal,halika pakilala kita sa magulang ko.
Girl: ngaun na? Di p nga ako nakabihis wala manlang lipstick or pulbo. Bagong gcing pa ako..
Boy:ok lang yan. Maganda nga yan para mkita tlga nila ang kagandahan mo. Na walang make up.
Girl:cge n nga.
Pinakilala na ni Boy ang magiging asawa sa magulang. Wala namn tutol sa mga magulang at kapaitd nito sa kanyang bride to be. Pinaliwanag muna ng lalaki sa magulang na kailangan muna nila magpa annull ng dati nitong kasama. Nang mga hapon din iyon ay hinatid na ng lalaki ang babae sa lugar nito at pinakilala rin ng babae ang lalaki sa mga magulang at mga anak.
Mahigit isang taon at sa wakak ikinasal na ang dlawa, magpatayo ng sarili nitong bahay malapit sa bahay ng magulang ng babae dahil di nya rin maiwanan ang mga magulang at ang negosyo nito. Dun na rin nanirahan ang anak na lalaki ni Boy magkasundo ang tatlong mga bata at makalipas ng isang buwan pagkauwi ng lalaki galing sa barko, ay nabuntis naman c Girl at nang mga ilang buwan ay nagpa ultrasound ang babae ang lumabas ay kambal. Tuwang tuwa ang lalaki ng malaman ito.
Masayang namuhay ang pamilya ng dalwa. Noon lang na mag textmate lang ,naghiwalay pero pinagtagpo ng tadhana. One big happy family.Thank you for reading my story.
To God be the Glory!☺
YOU ARE READING
ExTextmate
RomanceDahil sa cellphone silay nagkakilala ng maayos,sa cellphone gumawa ng Lovestory na di nila akalain na magkakatuluyan. Naghiwalay ngunit tadhana na ang gumawa ng paraan para silay paglapitin at magkita.