Lan Phương sững sờ nhìn Gia Huy như muốn hỏi, trên chính điện nhà Lang Trượng đang xảy ra chuyện gì mà mọi người nhốn nháo vậy.Gia Huy thì chẳng nói chẳng rằng, vơ vội lấy ba lô như một thói quen rồi đi thẳng ra ngoài. Không chần chừ, Lan Phương cũng đi theo anh.
Một phần chái của chính điện đang bốc cháy ngùn ngụt. Nhà toàn bằng gỗ, lại lợp gianh, vách đan bằng tre và nứa nên rất dễ bắt lửa. Đứng phía dưới, cậu con trai tên Thạnh, tuy nhỏ người nhưng miệng lại không ngừng gào to, hô hào mọi người lấy nước để dập lửa. Trên nhà, đám trai làng đang khó nhọc kìm giữ cô gái vẫn không ngừng giãy giụa.
Lúc này, Lang Trượng mới bắt đầu đi lên. Gia Huy và Lan Phương cũng mau rảo bước theo ông. Đám cháy về cơ bản đã được dập tắt, nhưng một phần chái nhà đã bị thiêu rụi. Còn cô gái vẫn không thôi giãy giụa liên hồi, gào thét những tiếng đầy man rợ, quái đản.
-Ta... sẽ thiêu rụi lũ chúng bay. Ta sẽ thiêu rụi tất cả lũ chúng bay...
Chẳng nói chẳng rằng, Lang Trượng ra hiệu cho đám trai làng ghìm chặt lấy chân tay và đầu của cô gái. Những sợi dây bện bằng cói siết chặt làm da thịt cô hằn lên những vết xước, có đôi chỗ đã thâm tím lại, bầm máu. Nếu không mau trục xuất linh hồn tà ác kia thì e rằng, cô gái tội nghiệp khó mà giữ được tính mạng. Nghĩ tới đó, lòng Lang Trượng như thắt lại, nhớ đến hình ảnh người đàn bà đứng tuổi khắc khổ đã van xin ông cứu mạng con gái bà ta bữa nọ.
Khi đám trai làng đã giữ chặt được cô gái, Lang Trượng rút từ trong túi khót ra chiếc hồ lô cùng nhánh lá tre quen thuộc. Nhúng nhánh lá vào trong bình đựng nước, Lang Trượng vẩy vẩy lên người cô gái, đi vòng quanh, vừa đi vừa to giọng đọc một đoạn chú ngữ. Gia Huy cố căng tai ra để nghe nhưng tuyệt nhiên không hiểu.
Cô gái vẫn hằn học, ánh mắt đỏ ngầu, gằn lên từng tiếng giận dữ.
-Ngươi không thể giữ được ta bằng cái thứ nước đó nữa đâu, hahaha. – Kết thúc câu nói là một tràng cười man rợ.Lang Trượng hơi chững lại. Đột nhiên, cô gái bị ám huých một cái thật mạnh khiến đám thanh niên trai tráng loạng choạng, rồi ngã uỵch xuống đất. Những sợi dây không còn siết chặt như ban nãy nữa mà dão dần ra như bị nới bởi một sức mạnh kỳ bí. Toàn thân cô gái lại rung lên, mắt trợn ngược, trắng dã. Một thanh niên gần đó chạy lại, định dùng cả hai tay giữ chặt lấy cô gái. Nhưng khi vừa chạm vào người cô, thì chàng ta bỗng rú lên thất thanh, người co rúm lại, hệt như bị điện giật rồi ngã ngửa ra sau không rõ nguyên nhân. Những người xung quanh nhìn thấy thế thì sợ hãi không dám lại gần.
-Cô ta sắp thoát ra rồi kìa! – Ai đó lên tiếng, giọng hoang mang vô cùng.
Vừa dứt lời, sợi dây trên người cô gái bung ra, rơi xuống, đứt đoạn thành từng khúc tủn mủn. Nhanh như cắt, cô gái vội lao về phía Lang Trượng đã há hốc mồm kinh ngạc.
-Cẩn thận, thầy ơi! – Thạnh hét lớn, định chạy lại phía thầy, nhưng chân nó đông cứng, tê dại, không thể nào nhúc nhích.
Những ngón tay gân guốc, hiện lên vài đường vân máu đen đặc của cô gái đang chuẩn bị chạm vào người Lang Trượng, thì tiếng "leng keng" chợt vang lên. Theo đó, cô gái khựng lại, bất động tại chỗ. Mắt trợn ngược, kinh hãi khôn cùng.