Lang Trượng phăng phăng tiến về phía trước. Vừa đi, ông vừa dùng dao rựa phạt những bụi rậm um tùm đã chắn hết lối đi, hệt như mê cung. Chốn rừng thiêng nước độc, dễ khiến con người ta lạc lối. Lũ ma quỷ thường hay lợi dụng địa hình để tấn công, hòng bức hại những con người đáng thương, vô tội.Đám trai làng cũng làm tương tự như Lang Trượng ở những phạm vi xung quanh. Đi phía sau là Gia Huy, hai ngón tay chĩa thẳng đưa dọc miệng, lẩm nhẩm bùa chú, tay còn lại lắc chuông liên hồi. Càng tiến gần tới một cái hang nhỏ, bọc quanh bởi những lùm cây dương xỉ rậm rịt, tiếng chuông càng dữ dội hơn. Như thể một sức mạnh kỳ lạ đã tác động vào đó. Chiếc chuông lắc mạnh tới nỗi như muốn vuột ra khỏi bàn tay phải đang nắm chặt của Gia Huy, khiến anh khó khăn lắm mới giữ chắc được.
-Cứ tiếp tục đi!
Lang Trượng quay lại quát lớn, mặt nghiêm nghị. Đồng thời ra hiệu cho mấy thanh niên trai tráng trong làng phát quang bụi rậm quanh nơi Gia Huy đang đứng.
Bỗng nhiên, một thanh niên la toáng lên khi đụng trúng thứ gì đó, lưỡi dao rựa chạm vào một mảnh đá, theo đó một tia lửa lóe lên. Trong tích tắc, lưỡi dao bị bẻ gãy làm đôi trước sự kinh ngạc của những người chứng kiến. Thấy lạ, Lang Trượng bèn tiến lại quan sát, nhưng không tìm thấy một hòn đá nào cả.
Theo tục lệ của người dân nơi đây, khi tiến hành mai táng người chết, phần bia mộ sẽ có năm hòn đá mang hình dạng và kích cỡ tương đương nhau, được sắp xếp theo thứ tự -một hòn đá phía trên tượng trưng cho phần đầu, hai hòn đá hai bên tượng trưng cho phần cánh tay, bả vai, còn hai hòn đá bên dưới tượng trưng cho hai chân. Tục xưa truyền lại, nếu một hòn đá bị mất thì hồn ma người chết sẽ quay về báo mộng đêm đêm, đòi lại phần mộ tương ứng với phần chân tay đã mất.
Vua dưới địa ngục không chấp nhận người nào bị khuyết thiếu dù chỉ là một phần trên cơ thể. Chuyện xưa kể lại, một người đàn ông đi rừng, vô tình vấp phải một hòn đá dựng mộ làm hòn đá bị bật lên, không còn nằm ở vị trí cũ nữa. Đêm ngủ, anh ta cứ mơ màng thấy hình ảnh hòn đá đang cúi xuống lạy lục mình xin tha mạng. Thế nên, sáng hôm sau, ông ta phải đến đúng vị trí ngôi mộ đó, xếp hòn đá về đúng chỗ thì đêm đó mới ngủ yên được.
Lang Trượng tiếp tục cho người phát quang bụi dương xỉ, nhưng vẫn không thể tìm đúng vị trí của năm hòn đá kia. Có lẽ, hồn ma đã không muốn họ tìm thấy, bởi vẫn muốn tác oai tác quái ở xứ này. Chiếc chuông trên tay Gia Huy vẫn rung lên dữ dội, cùng lúc đó, gió nổi lên, từng lằn chớp xanh lè rạch ngang bầu trời như dự báo tai ương sắp xảy đến nếu họ không mau tìm được phần mộ của cô gái oan nghiệt kia. Không nao núng, Lang Trượng ra hiệu cho Thứ, Thất lấy từ trong chiếc túi khót quen thuộc của ông ra hai cái hũ nhỏ, bên trong đựng một chất bột màu xám trăng trắng. Hai anh em Thứ, Thất bắt đầu rải bột xung quanh vị trí mà Gia Huy đang đứng, quây thành một đường tròn. Một lát sau, Lang Trượng cầm đuốc, châm xuống. Lạ thay, dù những búi cỏ xanh tươi chưa kịp héo mà vẫn bắt lửa, cháy bùng bùng.
-Mau lùi lại! – Lang Trượng lớn giọng quát khi những lưỡi lửa cháy theo dạng cung tròn, dữ dội. Lưỡi lửa liếm ra phần bụi cây xung quanh, khói bốc ngùn ngụt, rực sáng cả một vùng trời.