Hai anh em Thứ, Thất vội tiến lại đỡ Thạnh đứng dậy. Mồ hôi ướt đẫm trên gương mặt có phần trẻ thơ. Lang Trượng nhìn Thạnh, bình tĩnh như mọi khi; ông đã biết chuyện gì đang diễn ra.-Thầy, phía dưới đang hỗn hoạn lắm! – Thạnh hổn hển.
-Ta biết rồi! – Lang Trượng nghiêm giọng đáp.
Dưới cánh đồng, ông nghe thấy tiếng la hét huyên náo của người dân trong làng. Theo đó, khói bốc lên dữ dội. Lang Trượng nhắm mắt, đột nhiên, vài dư ảnh trong giấc mơ đêm nọ lại hiện nhanh về tâm trí. Cả vùng Nà Thượng bao trùm không khí chết chóc, những cái xác cháy đen thui, mùi da thịt khét lẹt.
-Mau đưa mọi thứ xuống khu tế đàn ngay. – Lang Trượng quay sang phía anh em Thứ, Thất ra lệnh.
Còn đám trai làng thì xuống dưới cánh đồng, ngăn cho lửa không lan ra ngôi làng nhỏ bên cạnh. Trong làng lao xao, trẻ con khóc ré lên giữa đêm tối.
-Cô, cậu mau đi theo tôi! – Lang Trượng quay sang Gia Huy và Lan Phương, nói.
Họ tất tả đi xuống, những mặt người thất thần trong khu tế lễ, trẻ con và phụ nữ thì ôm nhau, cố gắng tìm chỗ trú ẩn. Một vài người tỏ vẻ mừng rỡ ra mặt khi Lang Trượng đã về.
Ở khu vực tế, hai, ba thanh niên Nà Hạ vẫn ra sức giữ cô gái đang giãy giụa; nếu không kịp trục xuất linh hồn tà ác kia, e là cô gái khó mà giữ được tính mạng. Hẳn linh hồn đang cố gắng thoát khỏi sự khống chế khi biết Lang Trượng đã tìm ra phần mộ và các thứ cần thiết để trục hồn.
Bỗng nhiên, từ phía nào, người phụ nữ lớn tuổi – mẹ cô gái lao ra, đầu tóc rũ rượi, bê bết. Bà ta quỳ mọp xuống dưới chân Lang Trượng, rồi cứ thế được đà gào khóc thảm thiết.
-Xin thầy cứu con gái con! Nó không sống nổi nữa rồi! Thầy nhìn xem... Nó bị làm sao kìa!
Người phụ nữ không giữ được bình tĩnh nữa mà cứ gào khóc trong vô vọng. Hai bàn tay rướm máu cào trên nền đất ẩm lạnh lẽo. Giọng lạc đi trong gió lạnh của chốn rừng thiêng. Nhưng Lang Trượng vẫn nghe rõ tiếng hò reo của đám ma quỷ đang phụ họa cho linh hồn tà ác kia.
-Thứ, Thất, dìu bà ta sang bên kia, cho uống chút nước để bình tâm trở lại. Ta bắt đầu cử lễ ngay đây! – Lang Trượng bình tĩnh dặn, rồi tiến thẳng về khu đài tế đã được chuẩn bị.
Thạnh lóc cóc đi sau hầu thầy. Bên dưới đài tế, chỗ cái cột đang trói chặt cô gái, bỗng tỏa lên chất khí kỳ lạ màu trắng trông như khói, chẳng mấy chốc đã bao phủ cả trảng đất trống xung quanh. Không thể nhìn thấy gì. Một vài người hoảng hoạn, kêu gào thảm thiết.
Lang Trượng hét lớn, rền vang cả núi đồi. Một ánh chớp lóe lên trên nền trời đen đặc. Những ngọn đuốc quanh khu tế lần lượt được thắp lên, xua tan đám khói kỳ dị kia. Nhưng khi ấy, cô gái bị ám đã thoát ra, những sợi dây cháy thành từng đoạn tủn mủn rơi vãi quanh nền đất một cách hết sức lố bịch. Bên cạnh, hai thanh niên Nà Hạ nằm im bất động, mắt như còn phảng phất nỗi sợ hãi đang bủa vây. Trông hai người đó như đã chết.
Như dự cảm được điều chẳng lành, gần đó, Gia Huy hét lớn, cảnh báo.
"MAU GIỮ CÔ TA LẠI!"Thạnh khi ấy nhìn thấy bóng dáng cô gái đang lao đi như mũi tên, có ý muốn chạy về phía cánh rừng rậm Nà Thượng, hòng tẩu thoát. Lấy hết sức bình sinh, nó chạy sang ôm chầm lấy cô gái. Nhưng khi ấy, trái ngược hoàn toàn với thân hình tiều tụy, không sức sống, cả cơ thể cô gái như đang nóng rực lên.