SKY'S POV
okey, okey hindi ako masamang tao. BASTA. NALANG.PO.AKO.KINALADKAD.DITO. period
where are we?
somewhere in Makati. nasa loob kami ng isang bar. pss.I will not mention the name of the bar.
well, the place is..ugh..do i need to discribe pa ba? Actually its my first time in this place. Epic right? I have always rejected louise when he would invite me when the gimmick trip. I just really kill joy you know.entrance palang maeenganyo ka nang pumasok dahil sa mga nakakaakit nitong light display idagdag mo pa ang maingay na tugtugan na sa labas palang maririnig mo na. maraming tao at karamihan sa mga ito ay sumasayaw sa gitna na pinalilibutan ng patay sinding mga ilaw na pabago-bago ang kulay. hmm parang rainbow> oo parang ganun na nga.
sa gilid nito ay ang mga naka set na mesa at upuan para sa mga tropa o magkakagrupong nag-iinuman.obviously maingay.sobrang lakas ng tugtog. yung dj na nasa gitna ng maliit na stage ang nagmamaneobra ng kantang may malalakas na beat.
may nga magkakasama,may nag-iisa at mga nakikipaghalikan?.. well too much gross for me.karamihan ng mga babae ay hapit ang mga suot at ang mga lalake naman ay tamang naka porma lang. well siguro nga ganito ang proper attire pag pupunta sa mga ganitong lugar.
kame?
eto at magakatabing nakaupo sa mataas na upuan at kaharap ang dalawang bartender na busy sa kakatimpla ng mga alak.TAKE NOTE: naka uniporme pa kame.
paano nakapasok?
dire-diretso lang. kahit papano naka jacket naman ako.anytime pwede kaming ma-guidance..weewako?
eto parang imba sa kaka ikot ng mga mata ko .siya?
eto sa tabi ko at umiinom at nakap itong baso na ng tequila."can you please stop that? discussing the problems worked out, not in bar and drink alcohol." oh diba ang kj ko?
tinignan niya lang ako hanbang iniiko-ikot ang natitrang likido sa hawak na baso. tsaka tinignan uli ang baso at ininom. straight ahead.
napansin niyang wala ng laman ang mga basong nakapaligid sa kanya.
ganito ba talaga to, kapag problema alak agad?tinawag ang bartender. " HEY! GIVE ME SOME MORE TEQUILA!" medyo may mataas na tono .
nagsign ako sa bartender na wag nang bigyan ang kasama ko. tinignan ako ng masama at parang sinasabing EPAL-KA-MASYADO-NOH look. umiling iling nalang.
"hi handsome,". to my suprise someone caught my attention. hinawakan niya pa ang balikat ko gamit ang hintuturo nito. red polish nail. humarap sa akin with matching hawak pa ang isang rock glass na sa amoy palang ay whisky na ang iniinom nito.
nakasuot ng maiksing blue skirt na sa kaunting tuwad nalang ay masisilipan na.sleevess on her top at kitang kita ang pagka cleavage sa hinaharap nito.mahaba at unat na unat ang buhok. sa sobrang puti ng kutis ay aakalain mong hinalunggkat na ang mga pampaputing sabon meron ang mga supermarket. pulang pula na mga labi na halos bumagay sa suot niya ngayon. and for me? she is hot.
"what an extremely awesome and gorgeous hot guy like you for tonight my dear. dont you?" she's start to ask me.
"sorry miss but am not here to accompany other like you." yeah, minsan may pagkamasungit ako.
"palusot ka pa, alam ko naman na yung mga katulad niyo ay hindi kayang ireject ang isang tulad ko." she start to touch her hips down to her legs.
ano ako isa sa mga titikim syo?"You want in other place? just the two of us. I have a place where." said in the passionate way. is she's trying to seduce me?
look miss, hindi ako naghahanapa ng makaka flirt okey. nandito ako kai sinamahan ko lang tong katabi ko na problemado." at itinuro ang daliri ko sa pwesto ni joanne ng hindi lumilingon. "at kung maari lang miss sa ibang lalaki nalang." i continued.
"really?". lumingon siya sa tabi ko at natawa ng tahimik. " sa pagkakaalam ko kasi tayong dalawa lang. actually kanina pa." she come closer to me and whisper near my ear.
huh? ano pinagsasabi nito?
malingon ko nga.
.......
......
sh*t, nasaan na yun?------------
malakas ang tugtog at sobrang sikip. kembot dito kembot doon. sayaw dito sayaw doon.
"yeah! this night is awesome..whoo!.." . nakataas na ang dalawang kamay ng dalaga at sumasabay na sa galaw sa nakapaligid.
niyuyugyog ang ulo nito at di alintana ang hiya sa paggalaw.habang ini enjoy ng dalaga ay may lumapit.tumapat ito sa kanya at nakisabay sa galaw niya.
"hey babe, nice steps huh..". isang lalaking naatract sa pagsayaw niya. he came closer at halos magkadikit na ang mga katawan nila dahil narin sa siksikan.
"yeah! lets more rock n roll.. whoo..!" sigaw na wala na sa katinuan si joanne
"give some more f*ck yeah..!" aniya ng lalaki. humawak na ito sa baywang ni joanne at patuloy parin sa pagsayaw.
"hey, back off". someone interupt.
------------
luminga linga ako sa paligid para makita siya. hindi ko siya mamataan. lumapit ako sa gitna ng dance floor na baka sakaling naroon siya. hindi kaya nauna na umuwi yun?
wait a minute. siya ba yun?
sumasayaw si joanne kasama ang isang lalaking nakahawak na sa balakang at sinasamantala ang pagkawala sa katinuan ng dalaga.""hey, back off". yah. pumunta ako sa kinaroroonan nila. bastos to ah.
"hey dude.relax..chill,wala ka bang kasayawan? advice lang, humatak ka nalang ng ibang babae dyan. mind your own busines pare". sira ulo to ah.
BOOGSSHH....
yeah. i punch him. nagblangko na ang isip ko at sinuntok ko ng wala sa oras. nakatumba sa sahig at hawak ang dumudugong labi. nagsipag tinginan na ang mga tao sa amin.
"pare wala ka bang ibang kasayawan? advice lang, kung makikipagbastusan ka huwag lang sa girlfriend ko..mind your own business..asshole".
that's it. binalik ko lang mga sinabi niya sa akin.i said ba girlfriend? wala na ako ibang maisip kaya yan na ang nasabi ko.
BINABASA MO ANG
i finally found my happy ending
Romance"kung naging masaya ka sa maling tao, paano pa kaya kapag nakilala mo na yung tamang tao para sayo, at sa tingin ko AKO yun!" his name is sky justine. The one who lift me and bring back who is me and make me fall inlove again - to him. syempre sa k...